สำรวจพบหญิงญี่ปุ่นเบื่อหาคู่แล้ว และ 1ใน4 หลับระหว่างออกเดท

ผลสำรวจล่าสุดในญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ผู้หญิงชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่เหนื่อยกับการหาคู่หรือเริ่มต้นหาแฟนแล้ว เหตุเพราะภาระการทำงานที่เพิ่มมากขึ้น และ 1 ใน 4 ยอมรับว่าเคยหลับระหว่างออกเดทเนื่องจากเหนื่อยล้า

สำนักข่าว Japantimes รายงานผลการสำรวจจากเว็บไซต์หาคู่ cocolini jp ว่าผู้หญิงวัยทำงานชาวญี่ปุ่นร้อยละ 60 บอกว่าพวกเธอไม่อยากเริ่มต้นความสัมพันธ์เท่าไหร่ เหตุเพราะเหนื่อยเกินไปจากการทำงาน

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันผู้หญิงญี่ปุ่นเริ่มมีภาระหน้าที่การทำงานที่หนักหน่วงไม่แพ้กับผู้ชายแล้ว ทำให้สูญเสียพลังงานในแต่ละวันไปเยอะ ทำให้พวกเธอหลีกเลี่ยงการออกไปเดทแบบสุ่มหรือแม้แต่การนัดบอดเองก็ถูกมองว่าน่าเบื่อแถมกดดัน และน้อยครั้งมากที่จะได้ผลที่น่าพอใจ อีกทั้ง 1 ใน 4 ของผู้หญิงในการสำรวจนี้ยังยอมรับอีกว่าเธอเคยงีบหลับระหว่างการออกเดท เพราะเหนื่อยจากการทำงาน

ในขณะที่ Lovely Media เว็บไซต์หาคู่อีกแห่งของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ผู้หญิงวัยทำงานชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่มองว่าการออกเดทเสียเวลา และมีความเสี่ยง

ทางกลับกันในส่วนของผู้ชายชาวญี่ปุ่นนั้น ร้อยละ 60 บอกว่าพวกเขาไม่สนใจอยากจะแต่งงาน แต่เกือบร้อยละ 80 บอกว่าพวกเขาอยากมีแฟน คุณผู้ชายเหล่านั้นมองว่าการแต่งงานต้องใช้ความระมัดระวัง เพราะการแต่งงานคือการเข้าไปมีส่วนร่วมในกระเป๋าเงินของกันและกัน

ทั้งนี้ในตอนท้ายของการสำรวจยังบอกด้วยว่า ปัจจัยที่อาจทำให้ผู้หญิงในวันทำงานเริ่มคิดถึงความรักบ้าง ก็เช่น การลดชั่วโมงทำงาน การให้สวัสดิการต่างๆ พร้อมลดบรรยากาศที่ตึงเครียดในน้อยลง

 


สำรวจพบหญิงญี่ปุ่นเบื่อหาคู่แล้ว และ 1ใน4 หลับระหว่างออกเดท

ภาพ : AFP


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์