สำรวจทรัพย์ พ่อคูณ เสร็จแล้ว พร้อมเสนอคณะกรรมการตรวจ

สำรวจทรัพย์ พ่อคูณ เสร็จแล้ว พร้อมเสนอคณะกรรมการตรวจ


คณะกรรมการวัดบ้านไร่ สำรวจบัญชีทรัพย์สิน "หลวงพ่อคูณ" เสร็จแล้ว มูลค่ากว่า 150 ล้าน พร้อมนำเสนอคณะกรรมการในที่ประชุม 24 มิ.ย.นี้ ส่วนวิหารกลางน้ำคนละส่วนกัน
เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. นายธวัชเรืองหร่าย รักษาการไวยาวัจกรวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจสอบทรัพย์สิน ของคณะกรรมการวัดบ้านไร่ ชุดสำรวจทรัพย์สินที่ได้รับการแต่งตั้ง โดยพระราชวิมลโมลี เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา ว่า ขณะนี้พร้อมส่งนำเสนอให้คณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สิน ของพระเทพวิทยาคม และวัดบ้านไร่ในวันที่ 24 มิ.ย.นี้แน่นอน หลังสำรวจแล้วเสร็จ โดยแบ่งได้ทั้งหมด 6 หมวด

 ประกอบด้วย 1.หมวดบัญชีสุคโต เป็นบัญชีเงินฝากธนาคาร ที่ได้จากการจำหน่ายวัตถุมงคล รุ่น สุคโต เพื่อนำไปดำเนินโครงการสร้างบ้านถวายพ่อ มีเงินอยู่กว่า 10 ล้านบาท 2.หมวดบัญชี 90 เป็นเงินจากการจำหน่ายวัตถุมงคล รุ่น 90 ที่จะนำขึ้นทูลเกล้าฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีเงินรวมกว่า 20 ล้านบาท 3.หมวดบัญชีหลวงพ่อคูณซึ่งมี 2 บัญชี แยกเป็น4 หมวดบัญชีเงินฝากประจำมีเงิน 4 ล้านบาท 5.หมวดบัญชีสุขในหัวใจมีเงินอยู่กว่า 5 ล้านบาท และ 6.หมวดบัญชีส่วนตัวของพระเทพวิทยาคม ที่มีเงินคงเหลือกว่า 7 แสนบาท รวมเงินในบัญชีทั้งสิ้นกว่า 46.7 ล้านบาท"

นอกจากนี้ ยังมีที่ดินของวัด แต่ในส่วนที่ดินบริเวณสระน้ำ 90 ไร่ หลวงพ่อคูณ ได้มอบให้เป็นที่สาธารณะประโยชน์มีเพียงที่ดินอันเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์หลวงพ่อคูณ อุโบสถ 2 ชั้น พร้อมศาลาการเปรียญ โรงครัว และสิ่งปลูกสร้างต่างๆ 43 ไร่เท่านั้นที่เป็นทรัพย์สินของวัดบ้านไร่ รวมทั้งรถยนต์ 4 คัน ประกอบด้วย รถตู้ รถกอล์ฟ รถขนขยะ รถดูดสิ่งปฏิกูล พร้อมทั้งทรัพย์สินของมีค่าอื่นๆ ทั้งหมดกว่า 250 รายการ รวมถึงวัตถุมงคล 4 รุ่นที่อยู่ในระหว่างการให้เช่าบูชาที่วัดบ้านไร่ รวมมูลค่าทั้งหมดกว่า 150 ล้านบาท"

ทั้งนี้ ในส่วนทรัพย์สินรวมทั้งหนี้สินของวิหารเทพวิทยาคม หรือวิหารกลางน้ำกว่า 100 ล้านบาท ที่บริหารโดยนายเกรียงไกร จารุทวี อดีตเป็นรองประธานกรรมการวัดบ้านไร่นั้น เป็นคนละส่วนกับทรัพย์สินของวัดบ้านไร่.

สำรวจทรัพย์ พ่อคูณ เสร็จแล้ว พร้อมเสนอคณะกรรมการตรวจ


สำรวจทรัพย์ พ่อคูณ เสร็จแล้ว พร้อมเสนอคณะกรรมการตรวจ


ขอขอบคุณที่มา ::::: http://www.bigza.com/news-174526

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์