สำนักงานก.พ.แจงเบรกขึ้นเงินเดือนข้าราชการ 1 เม.ย.

สำนักงานก.พ.แจงเบรกขึ้นเงินเดือนข้าราชการ 1 เม.ย.

สำนักงานก.พ.แจงเบรกขึ้นเงินเดือนข้าราชการ 1 เม.ย.

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ได้มีข่าวเกี่ยวกับการปรับเงินเดือนข้าราชการในวันที่ 1 เมษายน 2558 ระบุว่า

สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (สำนักงานก.พ.) ได้มีหนังสือซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับการประเมินผลการปฏิบัติราชการ และการเลื่อนเงินเดือนข้าราชการพลเรือนสามัญแจ้งกระทรวง กรม และจังหวัด ว่า การปรับบัญชีเงินเดือนข้าราชการพลเรือนสามัญ ตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2557 ยังอยู่ในขั้นตอนการแก้ไขพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551 และขอให้ส่วนราชการ พิจารณาประเมินผลการปฏิบัติราชการไปตามปกติ แต่ชะลอการสั่งเลื่อนเงินเดือนในวันที่ 1 เมษายน 2558 ไว้ก่อน นั้น
 
 สำนัก งานก.พ. ขอชี้แจงว่า หนังสือซักซ้อมฉบับดังกล่าว จัดทำขึ้นเพื่อชี้แจงส่วนราชการ ดังนี้

 1.ข้าราชการยังคงได้รับการปรับเงินเดือนร้อยละ 4 ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2557 โดยมีผลย้อนหลังไปตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2557 และกฎหมายการปรับเงินเดือนข้าราชการดังกล่าว ยังอยู่ในขั้นตอนการแก้ไขในสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) 

 2.ขอ ให้ส่วนราชการชะลอการสั่งเลื่อนเงินเดือนข้าราชการในวันที่ 1 เมษายน 2558 ไปก่อน เนื่องจาก (1) งบประมาณสำหรับการเลื่อนเงินเดือนในวันที่ 1 เมษายน 2558 จะเพิ่มขึ้นตามเงินเดือนข้าราชการที่ได้รับการปรับเพิ่มร้อยละ 4 และ (2) ฐานในการคำนวณสำหรับการเลื่อนเงินเดือนในวันที่ 1 เมษายน 2558 จะปรับเพิ่มสูงขึ้นด้วย ซึ่งสำนักงานก.พ. จะแจ้งฐานในการคำนวณใหม่ให้ทราบโดยเร็วต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์