สาวใหญ่ช็อกลมจับเจอบิลค่าน้ำ9วันเกือบ 2 แสน

สาวใหญ่ช็อกลมจับเจอบิลค่าน้ำ9วันเกือบ 2 แสน

สาวใหญ่เมืองโอ่งช็อกแทบลมจับ "กปภ." ส่งใบแจ้งหนี้ค่าน้ำ 9 วัน เกือบ 2 แสนบาท วิ่งโร่ทำบุญ-รดน้ำมนต์ สุดท้ายโล่งใจ "กปภ." ยอมรับผิดดันลืมเซ็ตมิเตอร์ใหม่

วันที่ 16 ก.ค นางสมใจ เหลาโชติ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 114/21 ถนนบ้านดอนตูม 4 เขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

ได้นำใบแจ้งชำระค่าน้ำประปาของสำนักงานการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) บ้านโป่ง ที่เรียกเก็บตนเองมาให้ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ประจำจังหวัดราชบุรีดู เพื่อขอความเป็นธรรม หลังได้รับใบแจ้งหนี้ค่าน้ำประปาซึ่งมียอดค่าใช้น้ำจำนวน 186,396.14 บาท  โดยระบุว่าใช้น้ำไปทั้งหมด 5,968 หน่วย

นางสมใจ กล่าวว่า หลังจากได้รับบิลแจ้งหนี้ค่าน้ำประปา ตนแทบจะเป็นลม
 
เพราะไม่เคยใช้น้ำมากมายขนาดนี้ อีกทั้งที่บ้านก็อยู่เพียงคนเดียว ที่ผ่านมาเคยเสียค่าน้ำประปาประมาณ 800-900 บาททุกเดือน แต่เมื่อช่วงเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา ตนไม่ค่อยได้อยู่บ้าน ทำให้ไม่ได้ไปเสียค่าน้ำประปา  ทางเจ้าหน้าที่ประปาได้มายกมิเตอร์จ่ายน้ำออก  และเมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา หลังจากตนกลับมาก็ได้ไปจ่ายค่าน้ำประปาเรียบร้อย เจ้าหน้าที่จึงได้นำมิเตอร์น้ำมาติดตั้งให้เหมือนเดิม 

กระทั่งเมื่อวันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้มีเจ้าหน้าที่มาจดเลขที่มิเตอร์น้ำประปา และมาสอบถามว่า ทำไมช่วงตั้งแต่วันที่ 2- 10 ก.ค. ถึงได้ใช้น้ำมากขนาดนี้

เมื่อตนเห็นใบแจ้งหนี้เกือบ 2 แสนบาทก็แทบช็อก จึงรีบโทรศัพท์ไปสอบถามที่สำนักงานประปาบ้านโป่ง ว่าจะทำอย่างไร  เจ้าหน้าที่บอกว่าให้ออกบิลไปก่อน แล้วให้เจ้าของบ้านนำบิลค่าน้ำมาที่สำนักงานเพื่อตรวจสอบ  ซึ่งตนก็รีบไปที่สำนักงานประปาด้วยความร้อนใจ แต่เจ้าหน้าที่ก็บอกเพียงว่าจะต้องตรวจสอบก่อน  ซึ่งตนรอมาตลอดจนเกิดอาการเครียด ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร และคิดว่าจะหาเงินที่ไหนไปจ่ายค่าน้ำประปา  เมื่อเครียดมาก ๆ จึงต้องเข้าวัดทำบุญ และให้พระรดน้ำมนต์ให้ เพื่อให้เกิดความสบายใจ 

"กระทั่งวันนี้ (16 ก.ค.) ได้มีเจ้าหน้าที่ของสำนักงานประปา โทรศัพท์มาแจ้งว่า ได้ตรวจสอบและจัดการให้หมดเรียบร้อยแล้วไม่ต้องกังวล  ทั้งที่ก่อนหน้านี้ดิฉันรอมาตั้งหลายวัน ทำไมเจ้าหน้าที่การประปาถึงไม่ติดต่อมา" สาวใหญ่รายนี้ ระบุด้วยความโล่งใจ

ด้านนายสมนึก เทศทัน หัวหน้างานอำนวยการ กปภ.บ้านโป่ง กล่าวว่า
 
กปภ.บ้านโป่ง ยอมรับว่าเลขมิเตอร์ค่าน้ำประปาที่ออกมานั้นเกิดความผิดพลาดจากการป้อนข้อมูลให้ผิด เนื่องจากผู้ใช้น้ำคนดังกล่าวนั้นถูกตัดมิเตอร์น้ำ เพราะไม่ได้จ่ายค่าน้ำ และเมื่อมีการนำมิเตอร์ไปติดตั้งให้ใหม่ ก็ไม่ได้ทำการลบข้อมูลออก  จึงทำให้เกิดความผิดพลาด  ทาง กปภ.บ้านโป่ง ยอมรับผิดตรงนี้ ซึ่งตอนนี้ก็ได้ดำเนินการแก้ไขให้แล้ว รวมทั้งยังจ่ายค่าน้ำประปาที่เกิดขึ้นจริงในช่วงวันที่ 2-10 ก.ค. 56  จำนวน 353 บาท ให้อีกด้วย  และ กปภ.บ้านโป่งจะได้แจ้งไปยังผู้ใช้น้ำรายดังกล่าวให้ได้รับทราบต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์