สาวโวยแท้งลูก-ขี่จยย.ตกหลุมถนนห่วย

สาวอุบลฯตั้งท้อง 3 เดือน ขับรถมอเตอร์ไซค์ข้ามตำบลมาหาแม่ผัวระหว่างทางเข้าหมู่บ้านเจอสภาพถนนขรุขระ ทำให้รถเสียหลักล้มคว่ำ มีเลือดในช่องคลอด แม่ผัวรีบหามลูกสะใภ้ส่งโรงพยาบาล แพทย์ตรวจพบว่าแท้งลูกแล้ว

เลยเข้าแจ้งความหาผู้รับผิดชอบ นายกอบต.เผยเพิ่งได้งบมาปรับปรุงเป็นถนนลาดยาง อยู่ระหว่างก่อสร้าง ตร.เตรียมตรวจสภาพที่เกิดเหตุ ถ้าพบเป็นความประมาทของผู้ก่อสร้างถนน หรือไม่มีสัญญาณเตือนให้ระวัง ก็ฟ้องเอาผิดได้ทั้งทางแพ่งและอาญาเพื่อให้เป็นคดีตัวอย่าง เมื่อเวลา 07.53 น. วันที่ 7 ก.ค. พ.ต.ท.วีรพันธ์ นาคสุข สารวัตรเวรสภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งจากน.ส.ประไพศรี เชื้อชัย อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 หมู่ 5 ต.ขี้เหล็ก อ.เมือง จ.อุบล ราชธานี ว่า เมื่อค่ำวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา น.ส. อุบล สายแวว ลูกสะใภ้ของตน พักอยู่บ้านเลขที่ 65 หมู่ 7 ต.หัวเรือ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ขี่รถจักรยานยนต์ หมายเลขทะเบียน คกล-750 อุบลราชธานี เดินทางมาหาตน

แต่ถนนภายในหมู่บ้านชำรุด ขรุขระมาก ทำให้น.ส.อุบลซึ่งกำลังตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน ขี่รถตกหลุม ทำให้รถเสียหลักล้มลง จนเกิดอาการเจ็บครรภ์และมีเลือดออกในช่องคลอด เมื่อวันที่ 2 ก.ค.ตนจึงนำส่งโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ทันที

ต่อมาวันที่ 4 ก.ค.แพทย์มาแจ้งให้ทราบว่า ลูกสะใภ้ของตนแท้งลูกแล้ว จึงมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินการต่อไป ด้านนายสุวิทย์ หอมหวน นายกองค์การบริการส่วนตำบลหัวเรือ กล่าวว่า ถ.บ้านสำราญเดิมมีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อ อบต.ได้ขอความช่วยเหลือจากนายศุภชัย ศรีหล้า ส.ส.อุบลราชธานี เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ ของบประมาณจากสำนักงานทางหลวงชนบท ก่อสร้างเป็นถนนลาดยางยาวประมาณ 1 ก.ม. ใช้งบประมาณประมาณ 1.9 ล้านบาท และอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ส่วนจุดที่รถน.ส.อุบลล้มไม่ทราบอยู่ในช่วงของการก่อสร้างหรือจุดที่เป็นถนนเดิม

ส่วนพ.ต.ท.ศรัญ นิลวรรณ รองผกก.สส. สภ.เมืองอุบลราชธานี กล่าวว่า ต้องตรวจสอบที่เกิดเหตุจุดที่รถจักรยานยนต์ล้มใครเป็นผู้รับผิดชอบ ส่วนจะเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ ต้องดูจากข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นก่อน ถ้าเป็นความประมาทของผู้สร้างถนนและไม่มีสัญญาณเตือนให้ระวังทางกำลังก่อสร้าง ผู้เสียหายมีสิทธิดำเนินคดีได้ทั้งแพ่งและอาญา เพื่อให้เป็นคดีตัวอย่างต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์