สาวอุบลฯ ควงทนายแฉผู้ต้องหา เฟอร์บี้ อ้างนามสกุลเจ้าสัวดัง-โดนตุ๋นครึ่งล้าน

สาวอุบลฯ ควงทนายแฉผู้ต้องหา เฟอร์บี้ อ้างนามสกุลเจ้าสัวดัง-โดนตุ๋นครึ่งล้าน


วันที่ 12 ก.พ. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า น.ส.กาญจนา จะบัง ที่อยู่เลขที่ 97 ถ.เทศบาล 29 ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี และนายกฤษณะ ชินฉัตร์ ทนายความ นำส่งเอกสารการสนทนาทางอินเตอร์เน็ต บัญชีการโอนเงิน รวมถึงสำเนาการแจ้งความกับสภ.เมืองอุบลราชธานี มามอบให้กับกองบ.ก.ข่าวสด เพื่อชี้แจงยืนยันว่าน.ส.กาญจนา ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับน.ส.ชนนิกานต์ ไตชิละสุนทร ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงเงินเฟอร์บี้ที่ตกเป็นข่าวครึกโครมอยู่ในขณะนี้

 คำชี้แจง พร้อมเอกสารหลักฐานจากน.ส.กาญจนา มีเนื้อหาโดยสรุปว่า ในอดีตน.ส.ชนนิกานต์อ้างว่าตนมีนามสกุลใหญ่และเป็นลูกของเจ้าสัวชื่อดัง ต่อมาตนก็ตกลงซื้อสินค้าผ่านน.ส.ชนนิกานต์หลายรายการ อาทิ สบู่ ครีม เซรั่ม ไอโฟน นอกจากนั้น น.ส.ชนนิกานต์ยังอ้างว่าสามารถช่วยให้ตนเปิดร้านสะดวกซื้อชื่อดังบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานีได้ รวมทั้งรู้จักกับฝ่ายขายโตโยต้า ทำให้จองรถฟอร์จูนเนอร์ในราคาถูกกว่าปกติ สรุปแล้วระหว่างเดือนมิ.ย. 2555 ถึงปลายปี 2555 ตนโอนเงินให้น.ส.ชนนิกานต์ไป 610,000 บาท แต่ไม่เคยได้รับสินค้าดังกล่าว 

 น.ส.กาญจนา ระบุต่อไปว่า เดือนม.ค. 2556 ตนหมดความอดทนและไปเข้าแจ้งความเอาผิดกับน.ส.ชนนิกานต์ที่สภ.เมืองอุบลราชธานี ให้ชำระชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด ไม่เช่นนั้นจะเดินทางไปพบบิดาของน.ส.ชนนิกานต์ ที่จ.พระนครศรีอยุธยา ในที่สุดผู้ต้องหาขอเบอร์บัญชีของตนไป และทยอยโอนเงินเข้ามาตั้งแต่ต้นเดือนก.พ. 2556 รวม 490,000 บาท อย่างไรก็ตาม ขณะนั้นไม่ทราบว่าผู้ต้องหานำเงินมาจากไหน จนเกิดคดีเฟอร์บี้ขึ้นจึงพบว่านำเงินของกลุ่มผู้เสียหายมาโอนเข้าบัญชีของตน

 "ดิฉันเห็นใจและทราบถึงความรู้สึกของกลุ่มผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวงให้โอนเงินซื้อตุ๊กตาเฟอร์บี้ เพราะคงเหมือนกับความรู้สึกของดิฉันที่ถูกหลอกลวงให้ขายสบู่โดยส่งสินค้าไปก่อนและให้ซื้อโทรศัพท์ไอโฟน-ไอแพดโดยโอนเงินซื้อไปก่อน และเช่าร้านสะดวกซื้อและอบรมการบริหารร้าน และจองซื้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ดิฉันจึงเห็นว่าเงินจำนวน 490,000 บาทนี้เป็นเงินของผู้ทุกข์ร้อนจากการฉ้อโกงเช่นเดียวกับดิฉัน จึงไม่ควรรับไว้และจะคืนให้แก่กลุ่มผู้เสียหายผ่านพนักงานสอบสวนในวันเวลาที่พนักงานสอบสวนต้องการ" น.ส.กาญจนา เผย และว่าในส่วนความเสียหายของตนนั้นได้แจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมกับน.ส.ชนนิกานต์แล้วที่สภ.เมืองอุบลฯ  

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์