สาวมะกันจี้หน่วยงานบินขอโทษ หลังบังคับถอดห่วงนม

สาวอเมริกันสุดช้ำระกำใจ จึ้หน่วยงานด้านการบินขอโทษ บังคับให้ถอดห่วงนมก่อนขึ้นเครื่องบิน จนสร้างความอับอายขายหน้าเป็นยิ่งนัก ระบุเพื่อไม่ให้เหตุการณ์ฉาวเกิดซ้ำรอยกับผู้หญิงคนอื่น ๆ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวเมื่อวันที่ 28 มี.ค.

นางแมนดี้ แฮมลิน สาวชาวเท็กซัส แถลงข่าวว่า เธอต้องการให้หน่วยงานความมั่นคงด้านการขนส่ง(ทีเอสเอ)ขออภัยต่อเธอ จากกรณีที่เธอถูกพน้กงานของหน่วยฯบังคับให้ถอดห่วงนมออก ระหว่างขึ้นเครื่องจากสนามบินลัพบ๊อลก์ ไปยังเมืองดัสสาสโดยเธอระบุว่า เหตุการณ์นี้ทำให้เธอเผชิญประสบการณ์ที่เป็นฝันร้าย และไม่มีใครสมควรจะปฎิบัติกับเธออย่างนี้


เหตุการณ์ฉาวเกิดขึ้นเมื่อแฮมลินถูกสแกนจับอุปกรณ์ต้องห้ามก่อนขึ้นเครื่อง

และปรากฎว่าเครื่องส่งสัญญาณร้องเพราะห่วงนมโลหะของเธอ แต่เธอบอกว่าไม่สามารถจะถอดห่วงนมดังกล่าวได้ แต่ต่อรองขอให้เจ้าหน้าที่พนักงานหญิงเป็นคนตรวจสอบแทนได้หรือไม่ แต่พนักงานชายปฎิเสธบอกว่า เธอจะไม่สามารถขึ้นเครื่องได้ หากไม่ยอมถอดห่วงนมดังกล่าว เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้นางแฮมลินถึงกับร่ำไห้เพราะความอับอาย จนเธอต้องร้องเรียนเจ้าหน้าที่ของทีเอสเอให้นำคีมมาให้ และเธอยังได้ยินพนักงานชายฯหัวเราะกันคิกคัก ก่อนจะเธอได้รับอนุญาติให้ขึ้นทั้งที่ตัวเองก็เจาะห่วงสะดือด้วย ทั้งนี้ ระหว่างแถลงข่าว นางแฮมลินระบุว่า เธอไม่ต้องการให้เหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นกับผู้หญิงคนอื่น ๆ

ทางด้านหน่วยงานทีเอสบอกว่า กำลังสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งกำชับบุคคลที่เจาะอวัยวะอาจจะต้องถูกตรวจสอบมากกว่าปกติ เพราะอุปกรณ์เจาะเป็นโลหะจะทำให้เครื่องตรวจสอบตื่นตัวเป็นพิเศษ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์