สาวพ้อตำรวจเมินคดีฉกไอโฟน ถาม.. หรือหนูไม่ใช่แพนเค้ก?

สาวพ้อตำรวจเมินคดีฉกไอโฟน ถาม.. หรือหนูไม่ใช่แพนเค้ก?


สาวสะอื้น ยืนโทรศัพท์ที่ป้ายรถเมล์ถูกวัยรุ่นกระชากไอโฟนก่อนบึ่งรถจักรยานยนต์หนี เจ้าทุกข์ไปแจ้งตำรวจ ได้รับคำปลอบใจ โชคดีแล้วที่ไม่บาดเจ็บ ให้ทำใจ เพราะยากได้คืน ข้องใจคดีชาวบ้านเดินดิน เหตุใดได้รับการปฏิบัติต่างจากคดีดาราราวฟ้ากับเหว... หรือหนูไม่ใช่แพนเค้ก

           
ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ กรณีผู้ใช้นาม "หนูไม่ใช่แพนเค้ก" ร้องทุกข์ผ่านอีเมล ถูกโจรกระชากไอโฟนขณะยืนโทรศัพท์อยู่ที่ป้ายรถประจำทาง หน้าโรงแรมคราวน์ พลาซ่า ย่านลุมพินี กรุงเทพฯ เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันจันทร์ (4 กุมภาพันธ์) ที่ผ่านมา หลังเสร็จจากทำธุระ ซึ่งผู้เสียหายได้ไปแจ้งความไว้ที่ สน.บางรัก แล้วตำรวจรับปากจะพยายามเอารหัสเครื่องโทรศัพท์มือถือไอโฟนไปให้บริษัทผู้ขายตรวจสอบติดตามให้ แต่ไม่วายบอกว่า เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นเป็นประจำในบริเวณดังกล่าว และยากที่จะได้ของคืน ซึ่งท่าทีของตำรวจที่ไร้ความกระตือรือร้น ทำให้เจ้าทุกข์เกิดความรู้สึกว่าตำรวจจะไม่พยายามติดตามคดีจนถึงที่สุด

            "ดิฉันในฐานะประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และหวังพึ่งพาเจ้าหน้าที่ตำรวจในการติดตามดำเนินคดี ดิฉันมีข้อกังวลการติดตามการทำงานของตำรวจดังต่อไปนี้คือ ประการที่หนึ่ง กรณีการชิงทรัพย์อย่างซึ่งหน้าในที่นี้ หมายถึงการกระชากไอโฟนอย่างอุกอาจในที่สาธารณะแบบนี้ของกลุ่มแก๊งวัยรุ่น ดิฉันใคร่ขอความกรุณาให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัด สืบสวนสอบสวนอย่างเร่งด่วน และให้ถึงที่สุด เพราะแม้ทางตำรวจจะเห็นเป็นเพียงคดีเล็กๆ แต่นี่คือคดีที่มีผลประโยชน์ต่อประชาชน และความปลอดภัยในทรัพย์สินของพวกเราชาวบ้านในการดำเนินชีวิตประจำวันอย่างมหาศาล เพราะแก๊งวัยรุ่นที่ดิฉันมั่นใจว่ายังเป็นเยาวชนอยู่ ลงมือกระทำด้วยความย่ามใจ ไม่สนใจในกฎระเบียบหรือกฎหมายอย่างใดทั้งสิ้น" ข้อความตอนหนึ่งที่ปรากฏในอีเมล

            เธอเรียกร้องให้ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่เชื่อว่าติดตั้งอยู่หลายจุดในบริเวณนั้น เพื่อหาข้อมูลของคนร้ายที่มี 2 คนซ้อนรถจักรยานยนต์มาชะลอ แล้วคนซ้อนกระชากโทรศัพท์ก่อนพากันหลบหนีไป โดยที่ทั้งคู่มิได้สวมหมวกกันน็อก

            ต่อมา เจ้าของอีเมลได้ออกมาแสดงตัว คือ นางสาวพวงทิพย์ กลิ่นจันทร์ กล่าวว่า การเสียไอโฟนไปย่อมเสียดายแน่นอน เพราะมีราคาสูงและญาติซื้อให้ แต่ที่เสียมากกว่านั้นคือความรู้สึก เพราะเมื่อนำคดีของตนไปเทียบเคียงกับคดีของดาราที่เพิ่งเกิดขึ้นมันช่างเหมือนฟ้ากับเหว เช่น คดีของแพนเค้ก-น.ส.เขมนิจ จามิกรณ์ ดาราชื่อดัง ที่แจ้งความถูกคนร้ายเข้าบ้าน ขโมยทรัพย์สินมูลค่ากว่า 2 แสนบาท หลังแจ้งความไม่นาน นายตำรวจระดับสูงไปถึงที่เกิดเหตุในเวลารวดเร็ว กระทั่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาลก็ยังออกมาแถลงถึงคดีนี้ นอกจากนี้ เวลาต่อมา ดาราสาว นุ้ย-สุจิรา อรุณพิพัฒน์ เข้าแจ้งความถูกคนร้ายทุบกระจำรถเบนซ์ที่จอดไว้หน้าบ้านในเวลากลางวัน ชิงทรัพย์สินไปได้กว่า 2 แสนบาทเช่นกัน ล่าสุดมีข่าวว่า ตำรวจ สน.โชคชัยเจ้าของพื้นที่ ถึงกับตั้งรางวัลนำจับคนร้าย 5 หมื่นบาท

            "ตำรวจบอกว่า คุณโชคดีแล้วที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ" น.ส.พวงทิพย์ กล่าว และว่า เมื่อโทรศัพท์ไปติดตามความคืบหน้าทางคดี ก็ได้รับคำตอบเพียงว่า อยู่ระหว่างติดต่อกับบริษัท ดีแทค

            "หรือเพราะหนูไม่ใช่แพนเค้ก" คำถามทิ้งท้ายจากผู้เสียหายที่ยังรอคำตอบจากตำรวจ สน.บางรัก

ที่มา ไทยโพสต์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์