สาวพะเยางูเห่ากัดแขนแหวะ บิณฑ์รุดช่วยเหลือ

สาวพะเยางูเห่ากัดแขนแหวะ บิณฑ์รุดช่วยเหลือ


บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ดารา นักแสดงและอาสาสมัครของมูลนิธิร่วมกตัญญูชื่อดัง โพสภาพบนเฟซบุ๊ก “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์”หลังเข้าให้ความช่วยเหลือสาวพะเยาถูกงูเห่ากัดแขนแหวะใจความว่า “ สวัสดีครับเพื่อนๆตอนนี้ผมอยู่ที่ จ.พะเยา มาช่วยครอบครัวของ คุณปริยาภัทร เขื่อนเพชร อายุ37ปี อยู่ที่ ต.ขุนควร อ.ปง จ.พะเยา เธอถูกงูเห่ากัดที่นิ้วมื้อขวาเพราะไปหยิบเสื้อนักเรียนให้ลูกที่ตระกร้า จึงถูกงูเห่าที่หลบนอนอยู่ในตระกร้ากัดพิษงูได้เข้าไปทำลายเนื้อเยื่อบริเวนแขนของเธอ 

ตอนแรกเธอก็เอาเชือกมัดที่ข้อมือแล้วไปรพ. แต่ทางรพ.แจ้งว่าไม่มีเซรุ่มจึงได้แต่เช็ดแผลและทำความสะอาดแผลหลังจาก3วันผ่านไปสภาพก็เป็นอย่างที่เห็นแขนบวมจนปริออกอย่างน่ากลัว ตอนนี้เธอต้องไปล้างแผลทุกวันครอบครัวลำบากมากเธอมีอาชีพรับจ้างทั่วไปมีลูก3คน กำลังเรียนทุกคนแต่ตอนนี้เธอไม่ได้ทำงานเลยสามีที่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ก็ต้องหยุดงานเนื่องจากต้องพาภรรยาไปล้างแผล เธอกำลังจะตัดเอาหนังบริเวนหน้าขามาปะตรงแขนเธอแต่ต้องรอให้แผลดีขึ้น

วันนั้นถ้าเป็นลูกของเธอที่อายุ6ขวบ ถูกงูกัดคงไม่รอดแน่ ต่อมาอีก2วันชาวบ้านกับสามีก็ฆ่างูเห่าในบ้านตายอีก3ตัว ฟังดูแล้วอันตรายมากๆครับ ระวังตัวกันด้วยนะครับช่วงนี้ฝนตกบ่อยๆงูต้องการไออุ่นครับ วันนี้ผมช่วยครอบครัวเธอ15,000บาท น้องเมย์10,000บาท อีกไม่รู้กี่เดือนเธอถึงจะทำงานได้ถ้าเพื่อนๆต้องการจะช่วยเหลือเธอก็เชิญเลยครับชื่อ บ/ช ปริยาภัทร เขื่อนเพชร ธ.ออมสินสาขาปง เลขที่ บ/ช054620453602”

ล่าสุดทีมข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ติดต่อสอบถามไปยัง นายแพทย์สุกิจ ทิพทิพากรผู้อำนวยการโรงพยาบาลปง จ.พะเยา เปิดเผยว่า ในกรณีนี้ผู้ป่วยถูกงูเห่าปลวกกัด ไม่ใช่งูเห่าที่มีพิษต่อระบบประสาท จึงไม่จำเป็นต้องใช้เซรุ่มในการรักษา ส่วนแผลที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากการติดเชื้อของแบททีเรีย ซึ่งครั้งแรกที่ผู้ป่วยเข้ามารักษาตัวทางโรงพยาบาลได้ทำการล้างแผลและฉีดยาป้องกันการติดเชื้อและแก้อักเสบให้แล้ว 

แต่เชื้อมีความรุนแรงทำให้แผลเกิดการลุกลามซึ่งคล้ายผู้ป่วยที่โดยแมงมุมกัดจนต้องตัดขา ล่าสุดทางโรงพยาบาลได้ทำการรักษาตามขั้นตอน ซึ่งคาดว่าจะใช้ระยะเวลาทั้งสิ้น4เดือน รวมพักฟื้นสำหรับค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลและค่ายาผู้ป่วยใช้สิทธิ์บัตรทองไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ เพียงแต่ผู้ป่วยมีฐานะค่อนข้างยากจนจึงส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่เท่าที่ทราบล่าสุดหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องได้เข้าให้การช่วยเหลือแล้ว


สาวพะเยางูเห่ากัดแขนแหวะ บิณฑ์รุดช่วยเหลือ


สาวพะเยางูเห่ากัดแขนแหวะ บิณฑ์รุดช่วยเหลือ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์