สาวถอนฟันป่วย ไวรัสขึ้นสมอง

ถอนฟันแค่ซี่เดียว กลายเป็นสมองอักเสบจากเชื้อไวรัส


เวลา 15.00 น. วันที่ 3 ต.ค. นายกริชชัย สุขสารี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเทพนิมิต อ.บึงสามัคคี จ.กำแพงเพชร เปิดเผยว่า ได้รับการร้องทุกข์จาก น.ส.สายหยุด วระชินา อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 215 หมู่ 9 ต.เทพนิมิต อ.บึงสามัคคี จ.กำแพงเพชร ว่า ลูกสาวชื่อ น.ส.พัชราวรรณ วระชินา อายุ 22 ปี ลูกจ้างร้านเสริมสวยในกรุงเทพมหานคร ไปถอนฟัน ที่คลินิกย่านภาษีเจริญ เมื่อวันที่ 28 ก.พ. หมอถอนฟัน ออกไป 1 ซี่ พอกลับมาบ้านได้ 2 วัน ปวดศีรษะจนหมดสติ คาห้องพัก


นายวรพล กรรตุพันธาพร สามี นำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า แพทย์ระบุว่า

สมองอักเสบจากไวรัส มีอาการเกร็งและชักกระตุก แพทย์รักษาอยู่ 1 เดือน 25 วัน อาการดีขึ้น แต่จำใครไม่ได้เลย ได้ส่งมาพักฟื้นต่อที่โรงพยาบาลบึงสามัคคี เพื่อให้ญาติช่วยกันดูแล โดยหวังว่า จะสามารถรื้อฟื้นความจำได้ แต่อาการมีแต่ทรงกับทรุด นอกจากนี้ ตามเนื้อตัวยังมีแผล สาเหตุเกิดจากการเกาเพราะแพ้ยากันชัก


ต่อมาญาติรับตัวกลับมาดูแลที่บ้าน อาการกลับทรุดลงอีก ส่วนนายวรพล สามี หลังจากที่ภรรยาป่วยหนัก ก็หายไป


ทิ้ง ด.ช.วรภักดิ์ กรรตุพันธาพร ลูกชาย อายุ 1 ขวบ 4 เดือนไว้ ทำให้เดือดร้อนอย่างมาก เพราะฐานะยากจน น.ส.พัชราวรรณเป็นหลักของครอบครัว เคยส่งเงินให้พ่อแม่ทุกเดือน เดือนละ 5,000 บาท เมื่อล้มป่วยและสามีทิ้งทำให้ครอบครัวลำบาก น.ส.สายหยุด มารดา มีอาชีพรับจ้างทั่วไป และยังป่วยเป็นโรคมะเร็ง เลยมาขอความช่วยเหลือจากองค์การบริหารส่วนตำบลเทพนิมิต
 

เจ้าหน้าที่ได้ทำหนังสือแจ้งไปยัง รมว.สาธารณสุข สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัดกำแพงเพชร และนายวิทยา ผิวผ่อง ผวจ.กำแพงเพชร เพื่อหาทางช่วยเหลือ

สำหรับ น.ส.พัชราวรรณ ขณะนี้อาการ แย่ลงมาก ญาติพาส่งโรงพยาบาลกำแพงเพชร ต้องอยู่ในห้องไอซียู แพทย์หญิงรจนา ขอนทอง แพทย์ผู้รักษา บอกว่า คนไข้ชักกระตุกตลอดเวลา ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ มีแผล ติดเชื้อที่ขา ส่วนสาเหตุเกิดจากเชื้อไวรัสขึ้นสมอง แต่ไม่ สามารถตอบได้ว่าติดเชื้อจากการถอนฟันหรือไม่ เพราะไม่ได้เป็นผู้รักษาตั้งแต่แรก


ด้านนางสายหยุดกล่าวว่า สงสัยสาเหตุอาจเกิดจาก การถอนฟัน

เพราะร่างกายแข็งแรงดี และก่อนที่สามีของ ลูกสาวจะหายไป ได้บอกว่าอาจเกิดจากการถอนฟันและยังได้แจ้งความเป็นหลักฐานไว้กับ ร.ต.ท.เศกสรรค์ สินบวร ที่ สน.เพชรเกษม กรุงเทพมหานคร มีใบเสร็จเป็นบิลเงินสด ค่ารักษาและค่ายา 580 บาท แต่ใบเสร็จไม่ได้ลงเลขที่อยู่ ของร้าน อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์