สาวตั้งท้องไม่รู้ตัว-คลอดพรวดคารถ คิดว่าปวดไส้ติ่ง

สาวตั้งท้องไม่รู้ตัว-คลอดพรวดคารถ คิดว่าปวดไส้ติ่ง

เมื่อเวลา 00.15 น.วันที่ 3 ต.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจ จุดกู้ภัยปากวีป อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา
 
ได้รับแจ้งจากศูนย์นเรนทรจังหวัดพังงา 1669 ว่าให้ช่วยออกรับผู้ป่วยปวดท้อง เป็นแรงงานต่างด้าว ชาวพม่า ซึ่งเป็นคนงานกรีดยางพาราในพื้นที่ บ้านปากวีป ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ว่าต้องการให้ช่วยเหลือพาไปส่งโรงพยาบาลตะกั่วป่า เนื่องจากปวดท้องไม่ทราบสาเหตุอย่างรุนแรง ซึ่งอยู่ในบริเวณสวนยางพารา บ้านปากวีป ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า

 พบนางโซ่ อายุ 35 ปี สัญชาติพม่า กำลังปวดท้องอย่างรุนแรง จึงได้นำตัวขึ้นรถกู้ภัยรีบส่งโรงพยาบาลตะกั่วป่า

แต่ระหว่างทางที่รถวิ่งมาใกล้จะถึงโรงพยาบาล ประมาณ 4 กิโลเมตร บริเวณตลาดบางม่วงตะกั่วป่า หญิงชาวพม่า ดังกล่าวนั่งอยู่บนรถตู้หน่วยกู้ภัยปากวีป หมายเลขทะเบียน นข455 พังงา ได้ร้องว่าไม่ไหวแล้ว ปวดท้องมาก เพียงอึดใจเดียวก็ได้มีเลือดออกทางช่องคลอด และมีเด็กโผล่หัวออกมา แล้วคลอดทารถหลุดออกมาทันที ทำให้หน่วยกู้ภัยต้องจอดรถ ช่วยทำคลอดในรถอย่างทุลักทุเล และขอความช่วยเหลือจากแพทย์พยาบาลโรงพยาบาลตะกั่วป่า ให้ส่งรถกู้ชีพมารับระหว่างทาง ในที่สุดทำคลอดจนสำเร็จ ปลอดภัยทั้งแม่และลูก พบว่า เป็นทารถเพศชาย น้ำหนัก 2,800  กรัม ร่างกายแข็งแรง ท่ามกลางชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างมุงดูกัน และคอยลุ้นให้กำลังใจเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ให้การช่วยเหลือ ก่อนจะส่งต่อไปที่ ร.พ.ตะกั่วป่า อย่างปลอดภัย

 นายปรีชา ฟุ้งเฟื่อง เจ้าหน้ามูลนิธิภูเก็ตร่วมใจ จุดกู้ภัยปากวีป กล่าวว่า

ได้รับแจ้งจากทางศูนย์นเรนทรจังหวัดพังงา ว่าได้รับแจ้งทาง 1669 มีหญิงชาวพม่า ขอความช่วยเหลือมีอาการปวดท้องไม่ทราบสาเหตุให้ช่วยนำส่งโรงพยาบาลตะกั่วป่า ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจ จุดกู้ภัยปากวีป ได้เดินทางไปรับที่สวนยางพารา พร้อมนำส่งโรงพยาบาลตะกั่วป่า แต่ระหว่างทางหญิงสาวพม่า ได้มีอากาศปวดท้องอย่างรุนแรง พร้อมมีเลือดออกทางช่องคลอด และมีเด็กโผล่หัวออกมา ทางกู้ภัยได้จอดรถ พร้อมขอความช่วยเหลือทางแพทย์พยาบาลตะกั่วป่า มารับต่อ แต่ระหว่างนั้นทางหน่วยกู้ภัยได้ช่วยทำคลอด ดูดเสพหะเด็กใช้เวลานานกว่า 10 นาที
 
ซึ่งก่อนหน้านี้ทางแม่ก็ไม่รู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์มาก่อน เพราะท้องไม่โต รู้แต่ว่ามีอาการปวดท้องเหมือนปวดไส้ติ่ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำคลอดจนสำเร็จ ปลอดภัยทั้งแม่และลูก จึงได้นำส่งโรงพยาบาลตะกั่วป่า รักษาอาการต่อไป




เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์