สาวกรี๊ดดูคอนเสิร์ตกิมจิถูกค้นใต้กระโปรง

สาวกรี๊ดดูคอนเสิร์ตกิมจิถูกค้นใต้กระโปรง

สาวกรี๊ดดูคอนเสิร์ตกิมจิถูกค้นใต้กระโปรง "เจ๊เบียบ" ยันละเมิดสิทธิ แนะแจ้งความให้เป็นคดีตัวอย่าง ย้ำจะศิลปินชาติใดก็ต้องให้เกียรติคนไทย ด้านโปลิศ ชี้ ผู้จัดงานไม่มีสิทธิ์ตรวจค้นใต้ร่มผ้าในที่สาธารณะ ถือเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” รายงานว่า ผู้ใช้โซเซียลมีเดียแห่แชร์คลิป “ตรวจค้นก่อนเข้าคอนเสิร์ต”

ความยาว 0.21 นาที เป็นภาพเหตุการณ์หญิงสาวรายหนึ่งเข้าแถวเพื่อรอเข้าชมคอนเสิร์ตศิลปินดังชาวเกาหลี ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เมื่อช่วงปลายปี 57 ที่ผ่านมา โดยระหว่างนั้นมีเจ้าหน้าที่หญิงเข้ามาขอตรวจค้นร่างกาย โดยใช้มือทั้ง 2 ข้าง คลำที่บริเวณหน้าอก ระหว่างนั้นผู้เสียหายถามว่า “แบบนี้เรียกว่าอนาจารหรือเปล่า” แต่เจ้าหน้าที่กลับตอบว่า “ไม่ แค่ตรวจค้นว่ามีกล้องซ่อนมาหรือไม่” และไม่ทันที่ผู้เสียหายจะตั้งตัว เจ้าหน้าที่คนเดิมได้ล้วงมือเข้าไปจับอวัยวะเพศที่อยู่ใต้กระโปรง จนเจ้าของคลิปตกใจร้องเสียงหลง สร้างข้อกังขาให้กับผู้ชมคลิปว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุหรือไม่


ความคืบหน้าล่าสุด ทีมข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ได้สอบถามไปยัง พ.ต.ท.พิทยากร เพชรรัตน์ รอง ผกก.ป.สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

ชี้แจงว่าการค้นตัวเพื่อเข้าชมงานคอนเสิร์ตต่างๆนั้น เป็นการค้นตัวในที่โล่งแจ้ง เจ้าหน้าที่มีสิทธิ์ค้นได้เพียงกระเป๋าและตรวจร่างกายภายนอกเท่านั้น ไม่มีสิทธิ์ล้วงเข้าไปในกางเกงหรือใต้กระโปรงของบุคคลอื่น แม้จะเป็นเจ้าหน้าที่ผู้หญิงก็ตาม ถือว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ เนื่องจากผู้ที่เข้าชมคอนเสิร์ตเป็นประชาชนทั่วไป ไม่ใช่ผู้ต้องหาคดียาเสพติดหรือคดีลักขโมยที่เจ้าหน้าที่จะต้องค้นตัวโดยละเอียด อย่างไรก็ตาม ภายหลังทราบเรื่องดังกล่าวตนเองจะประสานไปยังเจ้าของสถานที่และผู้จัดงานให้เพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ให้มากยิ่งขึ้น


ด้าน นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช อดีตรองประธานคณะกรรมาธิการกิจการสตรีเยาวชน และผู้สูงอายุ วุฒิสภากล่าวว่า
 
การกระทำดังกล่าวถือว่าไม่เหมาะสม ทำให้เกิดความอับอาย เสื่อมเสียชื่อเสียง ละเมิดสิทธิ์ความเป็นส่วนตัว ถือเป็นการกระทำที่ไม่ให้เกียรติ หากผู้จัดงานต้องการตรวจค้นก็ควรทำในห้องที่ปิดมิดชิด แนะนำผู้เสียหายควรเข้าแจ้งความดำเนินคดีเพื่อให้เป็นคดีตัวอย่าง


“สังคมไทยชอบยอมกัน ชอบอะลุ่มอล่วยในเรื่องที่ไม่เหมาะสม ผู้ชมเขาจ่ายเงินซื้อบัตร ไม่ได้ขอดูฟรี แม้จะเป็นดาราหรือศิลปินเกาหลีก็ต้องให้เกียรติคนไทยและคนชาติอื่นๆ ขนาดผู้ต้องหาคดีฆ่าข่มขืน คดียาเสพติด หรือคดีร้ายแรงอื่นๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังต้องปกป้องไม่ให้ถูกทำร้าย เวลาค้นตัวก็ทำกันในที่ลับ แต่นี่กลับมาค้น มาล้วงกันในที่แจ้ง ส่วนหนึ่งพี่เชื่อว่าน่าจะเป็นการกระทำเฉพาะตัวบุคคลที่มีความเข้มงวดมากเกินไป และมั่นใจว่าเมื่อข่าวนี้เผยแพร่ออกไป จะทำให้ผู้จัดงานมีความระมัดระวังมากยิ่งขึ้น พี่เชื่อว่าคงไม่มีใครเอากล้องไปซ่อนไว้ในอวัยวะเพศ อย่างไรก็ตาม ขอฝากไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ช่วยเพิ่มความเข้มค้นในการตรวจสอบด้วย”นางระเบียบรัตน์ กล่าว.


สาวกรี๊ดดูคอนเสิร์ตกิมจิถูกค้นใต้กระโปรง



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์