สาวกรมศิลป์ร้องจ๊ากถูกเรียกเก็บค่าไฟ4แสน

สาวกรมศิลป์ร้องจ๊ากถูกเรียกเก็บค่าไฟ4แสน

สาวใหญ่เจ้าหน้าที่กรมศิลปากร สุดช็อก ถูกการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.พระนครศรีอยุธยา เรียกเก็บค่าไฟกว่า 4 แสนบาท คาดพนักงานจดมิเตอร์ยกเมฆ เตรียมร้องผจก.ตรวจสอบข้อเท็จจริง ยันไม่มีจ่ายแน่นอน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นางกฤษณา โต้มทอง อายุ 55 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 23 หมู่ 4 ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า ได้รับแจ้งบิลแจ้งค่าไฟฟ้า จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นเงินจำนวนกว่า 4 แสนบาท จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าบ้านหลังดังกล่าวอยู่ในซอยชุมชนสุริยะมุณี ติดกับชุมชนหมู่บ้านศรีกรุง ในเขตเทศบาลเมืองอโยธยา เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง ใต้ถุงโล่งกั้นเป็นห้อง 1 ห้อง โดยมี นางกฤษณา เจ้าของบ้าน นั่งดูบิลเรียกเก็บค่าไฟฟ้าด้วยสีหน้าบอกบุญไม่รับ

ทั้งนี้พบว่าใบแจ้งค่าไฟดังกล่าวมีกำหนดชำระระหว่างวันที่ 26 เม.ย.- 5 พ.ค. 57 เป็นหน่วยการใช้ไฟฟ้าที่จดจากหม้อมิเตอร์เลขที่ 389030

ซึ่งชื่อเดิมเป็นของ นางอู่สุวรรณ กระต่ายทอง โดยในช่องเลขอ่านค่าครั้งหลังระบุตัวเลข 0.000 และครั้งก่อน 7990.000 ระบุหน่วยที่ใช้ 92010.00 ค่าไฟฟ้าพื้นฐาน 361,972.84 รวมเงินที่ต้องชำระ 445,396.85 บาท

ด้าน นางกฤษณา กล่าวด้วยสีหน้าวิตกกังวลว่า ตนเป็นเจ้าหน้าที่กรมศิลปากร และอยู่ที่บ้านหลังนี้เพียงคนเดียว

เนื่องจากสามีเสียชีวิตไปนานแล้ว นานๆทีก็จะมน้องเขยมาอาศัยอยู่ด้วยบ้าง  ภายในบ้านมีโทรทัศน์ 3 เครื่อง แต่ไม่เคยเปิดพร้อมกัน ส่วนเครื่องปรับอากาศมีในห้องนอน 1 เครื่อง นอกจากนั้นก็มีพัดลม 3 ตัว เครื่องซักผ้า 1 เครื่อง และหลอดไฟนีออนไม่ถึง 10 ดวง ที่ผ่านมาเสียค่าไฟแพงสุดไม่เกิน 1,000 บาท เดือนที่แล้วก็เสียค่าไฟแค่ 400 กว่าบาท แต่พอมาเดือนนี้เจอเรียกเก็บค่าไฟถึงกว่า 4 แสน ก็ถึงกับช็อกลมแทบจับ ทั้งนี้เชื่อว่าพนักงานจดมิเตอร์ไฟฟ้าน่าจะยกเมฆ หรือจดผิดอย่างแน่นอน ซึ่งในวันที่ 28 เม.ย. นี้ ตนจะจะไปพบผู้จัดการการไฟฟ้าถึงที่สำนักงาน เพื่อให้ตรวจสอบ หากยังยืนยันจะเก็บตามใบแจ้งหนี้ ตนคงไม่มีจ่ายแน่นอน. 



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์