สาวกตัญญูรับจ้างถอนหงอกดิลิเวอรี่

"ดูเหมือนเด็กสาว"


เรื่องราวสาวกตัญญูครั้งนี้เปิดเผย เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 13 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีหญิงคนหนึ่งซึ่งมีอาการทางสมอง ออกตระเวนปั่นจักรยานไปตามหมู่บ้านเพื่อรับจ้างบริการ ถอนหงอก แบบดิลิเวอรี่ เพื่อหาเงินช่วยเหลือครอบครัว

อยู่บริเวณถนนเทวัญ ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังทราบข้อมูลจึงได้รุดไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ทราบชื่อ น้องป๊อป รูปร่างมองผิวเผินเหมือนเด็กผู้หญิงทั่วไป แต่ความจริงเป็นสาวแล้วชื่อจริงคือ น.ส.สาวิตรี อมาตมนตรี อายุ 23 ปี พักอาศัยอยู่กับแม่ที่ร้านเสริมสวยย่านดังกล่าว


"มีอาการทางสมอง"


จากการพูดคุยกับ นางยิหวา ทาเขียว อายุ 44 ปี เล่าให้ฟังว่า แยกทางกับสามีนานแล้ว น้องป๊อป มีอาการป่วยทางสมองมาตั้งแต่เด็กไม่ได้เรียนหนังสือจึงพากันย้ายจาก จ.เชียงรายมาอยู่ด้วยที่ร้านเสริมสวยตามลำพัง

น้องป๊อปเป็นคนไม่อยู่นิ่งจะพยายามหางานช่วยตนทำเสมอไม่เว้นแม้กระทั่งรับจ้าง ถอนหงอก บริการให้กับลูกค้าที่ร้าน ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ก็พอใจประกอบกับเห็นว่าน้องป๊อป มีความตั้งใจดีจึงแนะนำให้ทดลองขี่จักรยานไปบริการถอนหงอกให้กับลูกค้าถึงบ้าน

"บางครั้งลูกค้าก็ให้ทิป"


ด้านน้องป๊อป กล่าวว่า ต้องการหาเงิน ช่วยเหลือมารดาเพราะสงสารเห็นมารดาทำงาน หาเงินอยู่คนเดียว หลังจากที่ได้ปั่นจักรยานคู่ใจไปตามที่ต่าง ๆ ก็มีลูกค้าโบกให้หยุดรถและจอดถามอยู่บ่อยครั้ง บางวันจะมีลูกค้ามากถึง 10 คน ผู้สื่อข่าวถามว่า เหนื่อยไหมที่ต้องปั่นจักรยานไป ไกล ๆ กว่า 10 กิโลฯ

น้องป๊อป ตอบว่า ไม่เหนื่อยเพราะปกติก็ชอบปั่นจักรยานอยู่แล้ว หากได้เงินมาก็จะนำไปช่วยทางร้าน นอกจากนี้บางครั้งยังมีลูกค้าใจดีเห็นปั่นจักรยานมาไกลก็ให้ทิปเพิ่มเติมก็มี คิดราคาชั่วโมงละ 60 บาท.


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์