สาว10ล.เมินหนุ่มจีบ รับโชคปณ.บอลยูโร

หลังจากที่ น.ส.กิรอัชฌา ชัยปาณี หรือน้องทราย อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 233 หมู่ 5 ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

พนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาห้างเทสโก้โลตัส เชียงใหม่-กาดคำเที่ยง ตำแหน่งพนักงานธนกิจ 3 กลายเป็นเศรษฐีใหม่จากการทายผลแชมป์ฟุตบอลยูโร 2008 กับไทยรัฐ โดยได้รางวัลที่ 1 เงินสด 10 ล้านบาท จากการจับไปรษณียบัตรทายผล เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุดน้องทราย สาวเฮงแห่งปี ก็เดินทางมารับเงินรางวัลแล้ว โดยมีพี่สาวและวงศาคณาญาติ ร่วมเดินทางเข้ากรุงมาด้วย


โดยที่กองบรรณาธิการ สำนักงาน นสพ.ไทยรัฐ ถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 28 ก.ค. น.ส. กิรอัชฌา ชัยปาณี พร้อมด้วยนางรติมัย อภิยา พี่สาว และญาติพี่น้องจำนวนหนึ่ง เดินทางมารับมอบเช็คเงินสดมูลค่า 10 ล้านบาท

ท่ามกลางการรุมล้อมแสดงความยินดีจากผู้โชคดีรายอื่นๆ จากทั่วประเทศที่มารอรับรางวัลเช่นกัน จากนั้น น.ส.กิรอัชฌาก็เปิดใจให้สัมภาษณ์อย่างอารมณ์ ดีว่า ก่อนที่จะรู้ตัวว่าได้เป็นเศรษฐีใหม่นั้น จากการส่งไปรษณียบัตรทายผลฟุตบอลยูโร 2008 มาร่วมกับไทยรัฐนั้น พี่สาวฝันว่ามีผู้หญิงสูงอายุนุ่งขาวห่มขาวมาร่วมงานบุญที่บ้านกันมากมาย ซึ่งพี่สาวนำไอศกรีมมาเลี้ยงให้กับทุกคน พอตื่นเช้าขึ้นมายังพูดกับตนเลยว่า มีคนมาร่วมงานบุญเต็มบ้าน ไม่รู้ว่าจะโชคดีหรือเปล่า กระทั่งมาได้รับข่าวดีในช่วงบ่ายจากผู้สื่อข่าวไทยรัฐ ว่าคว้ารางวัลที่ 1 รับเงินสด 10 ล้านบาท กลายเป็นเศรษฐีใหม่ ซึ่งตอนนั้นถึงกับอึ้งไปเลย เพราะยังคิดว่ารางวัลที่ 1 เป็นแค่รถฮอนด้า แจ๊ซ


น.ส.กิรอัชฌากล่าวต่อไปว่า ส่วนการจัดการเรื่องเงินรางวัล ลำดับแรกจะไปทำบุญกับวัดใกล้บ้าน คือวัดวังป้อง หรือวัดชมพูนุช และวัดทุ่งป่าเก็ด

เพราะตามปกติจะทำบุญที่วัดทั้ง 2 แห่งนี้ ส่วนวัดอื่นๆ ก็จะทยอยทำบุญไปด้วยเช่นกัน ส่วนที่สองจะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาต่อระดับปริญญาโท ทางด้านบริหารธุรกิจ หรือเศรษฐศาสตร์ อาจเป็น ม.แม่โจ้ ที่จบการศึกษา หรือ ม.เชียงใหม่ ตามที่ตั้งใจไว้ ส่วนที่สามจะฝากธนาคารเก็บไว้ก่อน เพราะสภาพเศรษฐกิจแบบนี้ แค่มีงานทำ มีบ้านอยู่อาศัย ก็ดีที่สุดแล้ว โดยส่วนตัวเป็นคนมัธยัสถ์รู้จักใช้เงิน จึงคิดว่าจะใช้เงินให้เกิดประโยชน์มากที่สุด ขณะเดียวกัน ทุกวันนี้ยังคงดำเนินชีวิตตามปกติ ทำงานธนาคารเหมือนเดิม เนื่องจากตั้งใจตั้งแต่เด็กแล้วว่าอยากเป็นพนักงานธนาคาร ที่ทำงานปัจจุบันหัวหน้างานและเพื่อนร่วมงานน่ารักทุกคน


น.ส.กิรอัชฌากล่าวอีกว่า เรื่องที่ถูกถามบ่อยๆ จากเพื่อนๆ และญาติพี่น้องคือเมื่อไหร่จะมีแฟนสักที เพราะตอนนี้ยังไม่มีแฟน แต่ยอมรับว่ามีหนุ่มๆมาตามจีบบ้าง แต่ไม่ได้สนใจ

เนื่องจากยังไม่เจอคนถูกใจ ประกอบกับทุกวันนี้หลังพ่อแม่เสียชีวิต ก็มีพี่สาวคนเดียวคอยดูแลทุกอย่างอยู่แล้ว แต่ยอมรับว่าบางครั้งรู้สึกเหงาเหมือนกัน แต่ก็ได้เพื่อนร่วมงานชื่อ “ปังปอนด์” คอยเป็นที่ปรึกษาทุกเรื่อง ส่วนสเปกชายในฝัน ชอบคนที่ดูเป็นผู้ใหญ่เหมือนพ่อ อยู่ด้วยแล้วอบอุ่น ใจเย็น รักครอบครัว หน้าตาเป็นเรื่องรองลงมา ซึ่งหลังจากได้เงิน 10 ล้านบาท มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศ อาจมีคนเข้ามาเพื่อหวังผลประโยชน์ ตรงจุดนี้ คงต้องระวังเหมือนกัน


นอกจากนี้ เศรษฐีใหม่สาวโสดยังได้กล่าวถึงโครงการในอนาคตว่า กำลังเล็งทำธุรกิจอยู่ เนื่องจากพี่สาวมีฝีมือทางทำอาหารและเบเกอรี่ ถ้าเป็นไปได้อาจให้ไปเรียนเพิ่มเติม แล้วมองหาทำเลดีๆ เพื่อเปิดร้านเบเกอรี่เล็กๆ เป็นกิจการเสริมไว้เลี้ยงตัวเองและครอบครัว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์