สารวัตรแรมโบ้ออกโรงป้องผู้การวิสุทธิ์บอกเห็นใจเข้าใจความรู้สึก


พ.ต.ท. ไกรเดช วิ เศรษฐ์ฐิติพันธ์ รอง ผกก.กก.ปฟ.บกสส.ภ.3 หรือสารวัตรแรมโบ้ในฐานะประธานมูลนิธิป้องกันต่อต้านอาชญากรรมและยาเสพติดในประเทศไทย

ได้ส่งจดหมายถึงสื่อมวชนเพื่อแสดงความคิดเห็น กรณีที่พล.ต.ต.วิสุทธิ์  วานิชบุตร  รองผบช.ภ. 9 แถลงข่าวถูกการเมืองแทรกแซง ทำให้ถูกโยกย้ายจาก รองผบช.ภ๙ เป็นรองผบช. กมค.   ในฐานะมูลนิธิฯ มีความรู้สึกเห็นใจ และเข้าใจความรู้สึกของคนทำงานอาจทำให้เสียขวัญและกำลังใจไปบ้างถึงแม้ว่าจะมีตำแหน่งและเงินเดือนที่เท่าเดิมก็ตาม  เนื่องจาก พล.ต.ต.วิสุทธิ์ เป็นคนทำงานที่ชอบทำงานด้านการป้องกันปราบปรามบำบัดทุกข์บำรุงสุขประชาชน


ส่วนหนึ่งก็มีความรู้สึกเห็นใจนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะ ประธานกตร.  และผู้บังคับบัญชาสูงสุดของตร. ซึ่งในสมัยท่านได้ผลักดันจนแก้กฎระเบียบก.ตร. ให้ใช้หลักเกณฑ์อาวุโส 33% การแต่งตั้งเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น


อย่างไรก็ตาม ทาง มูลนิธิเห็นว่าควรพิจารณาให้เพิ่มสัดส่วนการแต่งตั้งเลื่อนตำแหน่งชั้นยศของตรทุกตำแหน่ง.โดยให้ใช้สัดส่วนหลัก เกณฑ์อาวุโสผลงานความรู้ความสามารถและความประพฤติให้สูงสุดเป็น 80-85%  โดยเปิดช่องให้ผู้บังคับบัญชาของบช.มีอำนาจ เลือกคนที่มีผลงานความรู้ความสามารถจริง ๆ  มีผลงานโดดเด่นอ่อนอาวุโสแต่ประชาชนในท้องที่ให้การยอมรับจะทำให้ ตำรวจกว่าสามแสนนายทั่วประเทศร่วมมือช่วยกันทำความดีเอาใจประชาชนในท้องที่ของตนเอง มีการป้องกันปราบปรามปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติดอย่างสูงสุด ปัญหาการวิ่งเต้นหรือการเข้าหานักการเมืองของตำรวจ เพื่อให้ตนเองได้เลื่อนตำแหน่งจะลดน้อยลงไปเหมือนกับสถาบันตุลาการ และสถาบันทหารที่ใช้หลักอาวุโสสูงสุดในการแต่งตั้งโยกย้าย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์