สายไฟเกี่ยวจยย.ล้ม-เมล์ทับซ้ำสยอง

หนุ่มดวงซวย ขี่จยย.มาบนถนนอโศกตัดกับถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เจอสายไฟห้อยลงมาเกี่ยวจนเสียหลักล้มลง โดนรถเมล์สาย 206 ทับซ้ำดับสยอง ถือเป็นความประมาทของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จนเกิดอุบัติเหตุสลด จนท. กำลังตรวจสอบอยู่ว่าเป็นสายโทรศัพท์หรือสายไฟฟ้าของหน่วยงานใด ที่หล่นลงมาบนถนนกลางกรุง

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 26 ต.ค.

พ.ต.ท.สุวัฒน์ เพ่งพินิจ พงส.(สบ 2) สน.มักกะสัน รับแจ้งมีรถเมล์ทับคนเสียชีวิต ใกล้แยกอโศกเพชร แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม. จึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุพบรถประจำทางสายปอ.206 สีส้ม วิ่งระหว่าง ประเวศ-ม.เกษตรศาสตร์ ทะเบียน 12-5536 กทม. เลขข้างรถ 2-66264 กทม. ที่บริเวณล้อหลังด้านซ้ายพบศพนายอ่อนศรี เวฬุวนาธร อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 ม.4 ต.หนองหมี อ.กุดชุม จ.ยโสธร ใส่เสื้อกั๊กสีส้มวินจักรยานยนต์รับจ้างซอยสุขุมวิท สภาพมีบาดแผลถูกทับที่ศีรษะแหลก มันสมองไหล ห่างออกไปพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นโซนิค ทะเบียน กกพ 115 กทม.ของผู้ตายล้มคว่ำอยู่

สอบสวนนายนุกูล กลิ่นหอม อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/780 ม.3 แขวงโคกแฝด เขตหนองจอก กทม. ให้การว่า

ตนเป็นพนักงานขสมก. ทำหน้าที่ขับรถปอ.สาย 206 คันดังกล่าว ก่อนเกิดเหตุตนวิ่งมาถึงบริเวณ ถ.อโศก ตัดกับ ถ.เพชรบุรี ตรงหน้าสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (สถานีอโศก) วิ่งมาตามทางเลนซ้าย พอถึงที่เกิดเหตุเห็นสายไฟซึ่งสงสัยว่าจะเป็นสายโทรศัพท์ที่อยู่บนเสาหล่นลงมา ผู้ตายหลบไม่ทันจึงไปเกี่ยวสายไฟ จนเสียหลักล้มลง ตนตามมาเบรกไม่ทันจึงทับเข้าอย่างจังจนเสียชีวิตดังกล่าว

นางทองเปรม ชื่นมโน อายุ 42 ปี กระเป๋ารถประจำทาง กล่าวว่า

ในช่วงนั้นมีผู้โดยสารประมาณ 40 คน กำลังมุ่งหน้าไปประเวศ พอมาถึงที่เกิดเหตุ ตนสังเกตเห็นมีรถจักรยานยนต์จำนวนมากวิ่งแซงหน้าไปตามปกติ สักพักผู้โดยสารจากด้านหลังร้องตะโกนขึ้นมาว่าทับคน ตนตกใจมาก จึงมองไปที่หน้าต่างรถ พบศพอยู่บริเวณล้อหลัง จึงตะโกนบอกให้คนขับลงไปดู

พ.ต.ท.สุวัฒน์ กล่าวว่า
 
ได้ควบคุมตัวคนขับรถปอ.และกระเป๋ามาสอบปากคำเรียบร้อยแล้ว แต่ต้องรอสอบพยานที่เห็นเหตุการณ์และผู้โดยสารอีก ซึ่งเบื้องตนจากการพูดคุยกับพยาน ให้การว่ารถปอ.คันดังกล่าวรับผู้โดยสารมาจากมหาวิทยาลัยเกษตร ศาสตร์มุ่งหน้าไปประเวศ พอมาถึงช่วงถนนอโศกตัดกับถนนเพชรบุรีตัดใหม่ รถจักรยานยนต์ที่ขับอยู่ด้านหน้าขับไปเกี่ยวกับสายไฟ ที่กองอยู่บนฟุตปาธ สงสัยว่าจะเป็นสายโทรศัพท์ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอยู่ จึงเสียหลักล้มลง รถเมล์วิ่งตามมาข้างหลังหักหลบไม่ทัน ล้อหลังทับเข้าที่บริเวณศีรษะอย่างจังเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ควบคุมตัวดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังเบอร์ 1177 ขององค์การโทรศัพท์ เขตมักกะสัน

ซึ่งเป็นเบอร์รับแจ้งเหตุโทรศัพท์ขัดข้อง โดยมีเจ้าหน้าที่ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า เบื้องต้นต้องตรวจสอบว่า สายโทรศัพท์ดังกล่าวอยู่จุดใด และเป็นขององค์การโทรศัพท์หรือไม่ เนื่องจากตามเสาไฟฟ้าจะมีสายโทรศัพท์ของบริษัทต่างๆ เป็นจำนวนมากหลายบริษัทด้วย เช่นบริษัท ทีโอที ทรู แคทเทเลคอม และยูบีซี ซึ่งตามปกติแล้วสายโทรศัพท์หรือสายไฟจะมีเจ้าหน้าที่ดำเนินการเก็บสายให้เรียบร้อย ถ้าหากมีสายหลุดอาจเป็นไปได้ว่าสายอาจหลุดจากปุ่มล็อก ฉะนั้นจึงต้องให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบก่อน อาจจะไม่ใช่สายโทรศัพท์ขององค์การโทรศัพท์ก็ได้ อาจจะเป็นของทรู ยูบีซี แคทเทเลคอม หรือหน่วยงานอื่นก็เป็นไปได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์