สายใต้อัมพาตรถไฟขนสินค้าตกรางที่เขาชัยสนพัทลุง

รถไฟขบวนสินค้าตกรางที่สถานีเขาชัยสน จ.พัทลุง การเดินรถไฟสายใต้อัมพาตชั่วคราว ด้านเจ้าหน้าที่ รฟท.เร่งเข้าเก็บกู้ พร้อมจัดรถรับส่งขนถ่ายผู้โดยสาร คาดเปิดเดินรถปกติเย็นนี้

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 11 ก.ย.53 มีรายงานข่าวแจ้งว่า เกิดเหตุรถไฟขบวนที่ 701 ซึ่งเป็นขบวนรถขนสินค้า ประสบอุบัติเหตุตกรางที่บริเวณสถานีรถไฟเขาชัยสน จ.พัทลุง ส่งผลให้การเดินรถสายใต้ทั้งขาขึ้น-ขาล่อง หยุดชะงักชั่วคราว เนื่องจากอุบัติเหตุดังกล่าวได้กีดขวางการเดินรถ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้องกำลังเข้าดำเนินการเก็บกู้ขบวนรถไฟที่ตกรางดังกล่าวอยู่

 ส่วนผู้โดยสารที่ตกค้างอยู่ที่สถานีรถไฟเขาชัยสน ทาง รฟท.ได้จัดรถรับส่งขนถ่ายผู้โดยสารให้แล้ว สำหรับผู้โดยสารที่จะเดินทางต่อไปยังพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น จะนำส่งที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ เพื่อขึ้นรถไฟเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทาง

 อย่างไรก็ตามสำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้ ทำให้การเดินรถของขบวนรถไฟสายใต้ต้องหยุดชะงัก เบื้องต้นพบว่า มีขบวนรถไฟที่ต้องหยุดจอดค้างที่สถานีเขาชัยสน จ.พัทลุง แล้วในช่วงหลังเกิดเหตุจำนวน 2 ขบวน คือ ขบวนรถเร็ว ที่ 169 กรุงเทพฯ-ยะลา  ขบวนรถด่วน ที่ 37 กรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลก

 ส่วนขบวนรถท้องถิ่น ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องคาดว่าไม่น่าจะมีปัญหามากนัก ทั้งนี้ขบวนรถท้องถิ่นที่จะเดินรถในช่วงดังกล่าวมีจำนวน 6 ขบวน ขาขึ้นที่ต้องผ่านสถานีเขาชัยสน 3 ขบวน และขาล่องอีก 3 ขบวน จึงทำให้การเดินรถสายสั้นและสายยาวในวันนี้อาจจะล่าช้ากว่าเวลาที่กำหนดเดิมไปมาก แต่ทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่าในช่วงบ่ายแก่ๆถึงเย็นวันนี้ น่าจะมีการเก็บกู้แล้วเสร็จและสามารถเปิดเดินรถได้ตามปกติ ขณะที่สาเหตุรถไฟตกรางนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์