สาธิตโดนสวดยับ โพสต์เฟซบุ๊กเหน็บ 4 นักการเมือง

สาธิตโดนสวดยับ โพสต์เฟซบุ๊กเหน็บ 4 นักการเมือง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ "สาธิต ปิตุเตชะ" โดยเป็นการโพสต์รูปของ 4 นักการเมือง ประกอบด้วย นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกฯ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา นายชุมพล ศิลปอาชา อดีตรองนายกฯ และรมว.การท่องเที่ยวฯ และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ พร้อมข้อความของภาพว่า "อนิจจัง สังขารไม่เที่ยงแท้" ซึ่งบนรูปภาพของแต่ละคนมีข้อความที่เป็นคำแสดงมรณสติ ระบุไว้ด้านบนของภาพ


โดยภาพนายสมัครมีคำว่า "ไปไม่กลับ" พล.ต.สนั่น มีคำว่า "หลับไม่ตื่น" นายชุมพลมีคำว่า "ฟื้นไม่มี" และ พ.ต.ท.ทักษิณมีคำว่า "หนีไม่พ้น" ทั้งนี้ ในช่องแสดงความเห็นมีทั้งผู้ที่เห็นด้วยและคัดค้านการโพสต์รูปดังกล่าว รวมทั้งฝ่ายตรงข้ามได้เข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก แต่ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการโพสต์รูปดังกล่าว และขอให้ลบภาพนี้ออกไป เนื่องจากเห็นว่าเป็นการเล่นกับความตายของคนอื่นและไม่สร้างสรรค์


ขณะที่นายสาธิตได้โพสต์ข้อความแรกในภาพเพื่อชี้แจงว่า "ผมแอดมินขอชี้แจงกรณีนี้ครับว่า มิได้มีเจตนาที่จะลบหลู่ หรือเอาญาติผู้ใหญ่ใครเล่นสนุกเลย เป็นการพูดถึงสัจธรรมของชีวิตสื่อความหมายว่าจะอย่างไรก็เท่านี้ปลายทาง ชีวิต มิได้มีข้อความว่าใครทั้งสิ้น แต่เพื่อความสบายใจนะครับ ผมขออภัยหากใครคิดมากไปถึงไหนอย่างไร และไม่มีเจตนาอย่างที่เข้าใจเลย"


จากนั้นมีการโพสต์อีกหลายครั้ง อาทิ "ประสบความสำเร็จ พวกควายแดงและไม่ควายแดงเผยโฉมมาเพียบ พี่น้องที่เป็นกลางและมีสติผมขอโทษไปแล้ว แต่สำหรับพวกสันดานด่าหยาบคายเราทำดีแค่ไหนพวกนี้ก็หาเรื่องด่าได้ไม่ต้อง เป็นห่วง เอาว่าแยกไม่ออกระหว่างความรักทักษิณ กับความชั่วที่ทำต่อประเทศชาติอันนี้ก็ชัดแล้ว" รวมทั้ง "จะยังไงผมไม่เคยโกงชาติ ด่าหรือบ่อนทำลายสถาบันเบื้องสูง" และ"ที่สำคัญผมไม่โกงชาติ ไม่บ่อนทำลายหรือด่าสถาบัน ที่ทำเพื่อประเทศครับ"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์