สั่งให้ออก “พ.ต.อ.” ปลอมคำสั่ง ตร.ตรวจซาวน่า

สั่งให้ออก “พ.ต.อ.” ปลอมคำสั่ง ตร.ตรวจซาวน่า


“สมยศ” ฉุนขาด สั่งให้ พ.ต.อ.สังกัดกองบินตำรวจ ออกจากราชการ หลังทำเรื่องงามไส้ ร่วมกับพวกปลอมคำสั่ง ตร. เอกสารทางการ มั่วขอตรวจค้นซาวน่าย่านห้วยขวาง จ่อฟันหนัก อาญา-วินัย

พ.ต.อ.บรรลือศักดิ์ แสงสว่าง ผกก.สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่12 ธ.ค.ที่ผ่านมา ขณะนำกำลังออกตรวจท้องที่ได้รับแจ้งว่ามีตำรวจชุดเฉพาะกิจของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผบ.ตร. กำลังเข้าตรวจค้นสถานบริการธารทองซาวน่า และนวดแผนโบราณ ตั้งอยู่ที่แยกเหม่งจ๋าย ถนนรัชดานิเวศน์ แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง จึงรุดไปตรวจสอบ พบชายฉกรรจ์กว่า 10 คน อ้างเป็นตำรวจชุดเฉพาะกิจนอกเครื่องแบบของ ผบ.ตร. จะขอเข้าตรวจค้นแรงงานต่างด้าว เนื่องจากได้รับการร้องเรียนมา พร้อมแสดงเอกสารคำสั่ง สตช.ที่ 702/2557 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ

คำสั่งระบุว่า เพื่อให้การปฏิบัติราชการของ สตช. เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแหงชาติ พ.ศ.2557และ ข้อ8(1) แห่งระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วย การสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2552 และคำสั่ง ตร.ที่ 535/2557 ลงวันที่ 1 ต.ค.2557 ข้อ 5.6 การสั่งให้ข้าราชการตำรวจมาปฏิบัติหน้าที่ ในงานป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมพิเศษตามข้อ 2.3(10)-(16) ให้ พ.ต.อ.เด่นชัย บุตรโพธิ์ศรี นักบิน (สบ5) กลุ่มงานการบินกองบินตำรวจ ไปปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมพิเศษชุดที่ 15 ด้านการปราบปรามอบายมุขการค้ามนุษย์ แรงงานต่างด้าว

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 8 ธ.ค.57 - 30 ก.ย.58 สั่ง ณ วันที่ 7 ธ.ค.57 ลงชื่อ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ผบ.ตร. แต่หลังจากชุดเฉพาะกิจดังกล่าว ยื่นเอกสารให้กับ พ.ต.อ.บรรลือศักดิ์ กลับไม่มีการตรวจค้นใดๆ ในสถานที่ดังกล่าวอีก พร้อมกับรีบพากันขึ้นรถเดินทางกลับทันที..

พ.ต.อ.บรรลือศักดิ์ กล่าวว่า ชุดเฉพาะกิจที่เข้าตรวจสอบสถานบริการในพื้นที สน.ห้วยขวาง นั้นพบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง แต่ตัวคำสั่งของ ผบ.ตร.ที่แต่งตั้งให้เป็นชุดเฉพาะกิจ รวมทั้งลายเซ็นของ ผบ.ตร.นั้นน่าจะเป็นเอกสารจริง ซึ่งได้นำเรียนผู้บังคับบัญชาตามลำดับแล้ว อยู่ระหว่างรอดำเนินการ

ด้าน พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) กล่าวถึงกรณีนี้ว่า พ.ต.อ.เด่นชัย ปลอมแปลงเอกสารหนังสือคำสั่งตั้งชุดเฉพาะกิจของตร.โดยมี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร.ลงนามในคำสั่งด้วย ซึ่งทาง พล.ต.อ.สมยศ เคยกำชับถึงเรื่องดังกล่าวตลอดมาและได้ยกเลิกชุดเฉพาะกิจทั่วประเทศไปแล้วก่อนหน้านี้

ล่าสุดได้สั่งกำชับให้ดำเนินคดีทั้งอาญาและวินัยโดยเด็ดขาดโดยให้สน.ห้วยขวางซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่เกิดเหตุให้ดำเนินคดีอาญาข้อหาปลอมแปลงเอกสารทางราชการและให้กองบินตำรวจซึ่งเป็นต้นสังกัดตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงและมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์