สั่งระงับสร้างตึกหลังห้างเซียร์รังสิตที่ทรุดตัว

สั่งระงับสร้างตึกหลังห้างเซียร์รังสิตที่ทรุดตัว


ผวจ.ปทุมธานี ลงพื้นที่เร่งตรวจตึก 7 ชั้นหลังห้างเซียร์รังสิตที่อยู่ระหว่างก่อสร้างเกิดทรุดตัวอย่างน่ากลัว ชี้ยื่นแบบถูกต้อง แต่ยังมึนไม่ทราบสาเหตุ สั่งติดหมายระงับสร้างแล้ว

จากกรณี ตึกคอนกรีตเสริมเหล็กสูง 7 ชั้น หลังห้างสรรพสินค้าเซียร์รังสิต ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เกิดทรุดตัวลงมาอย่างเห็นได้ชัดตั้งแต่เมื่อเวลา 2 ทุ่มของคืนวันที่ 31 มี.ค. จนสร้างความกังวลให้กับประชาชนที่พักอยู่ใกล้เคียงเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 เม.ย. นายศิริพงษ์ ห่านตระกูล ผวจ.ปทุมธานี ได้เดินทางมายังสถานที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งการให้เทศบาลเมืองคูคต ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบเข้าดูแลอย่างใกล้ชิดโดยสั่งกันให้ประชาชนออกไปจากสถานที่ก่อสร้างเพื่อป้องกันอันตราย  รวมทั้งขณะนี้ได้สั่งให้ระงับโครงการก่อสร้างแล้ว พร้อมทั้งนำหมายคำสั่งไปติดไว้ที่ทางเข้าอาคารด้วย ส่วนสาเหตุการทรุดตัวต้องรอผู้เชี่ยวชาญมาตรวจอีกครั้ง

นายศิริพงษ์  เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่ายื่นแบบก่อสร้างอย่างถูกต้องต่อเจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลเมืองคูคต แต่ไม่แน่ใจว่าสาเหตุการทรุดตัวของอาคารในขณะนี้เกิดจากเรื่องใด อาจจะเป็นไปได้ว่าเกิดผิดพลาดขณะก่อสร้าง ซึ่งคงต้องรอทีมผู้เชี่ยวชาญจากวิศวกรรมสถานมาดูอย่างละเอียด สำหรับโครงการแห่งนี้จะก่อสร้างอาคารสูง 7 ชั้นรวม 10 อาคาร แต่เพิ่งจะเริ่มสร้างได้เพียง 2 อาคารหรือ 1 เฟสเท่านั้น ก็เกิดการทรุดตัวลงมาอย่างชัดเจน

นายนเรต  ศรีเมือง ผอ.กองช่าง เทศบาลเมืองคูคต เปิดเผยว่า จากการนำอุปกรณ์มาตรวจวัดความเอียงของตัวตึกพบว่า เอียงไปทางด้านทิศเหนือประมาณ 10 องศา และยังหยุดอยู่แค่นั้นไม่ทรุดตัวเพิ่ม ซึ่งจะตรวจเป็นระยะ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์