สั่งฟันพระเกย์ถ่ายรูปเล่นน้ำตกกับเด็กหนุ่ม

อนาถรูปพระเกย์เล่นน้ำตกกับเด็กหนุ่ม วธ.ระบุมีการฟอร์เวิร์ดเมล์ไปทั่ว พฤติกรรมส่อลามกอนาจาร เรียกร้องหน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งแก้ไข แฉเป็นพระเมืองนนท์ นำทีมโดยพระระดับรักษาการเจ้าอาวาส ซึ่งมีปัญหาด้านพฤติกรรมหลายเรื่อง

ทางด้าน"พระพรหมโมลี"เจ้าคณะภาค 1 สั่งพระสังฆาธิการลงโทษตามพระธรรมวินัยแล้ว พร้อมเสนอมหาเถรสมาคมวางมาตรการให้พระอุปัชฌาย์เข้มงวดในการบวชพระกว่านี้ เพื่อป้องกันพระเกย์เข้ามาแฝง


เมื่อวันที่ 6 พ.ค. น.ส.ลัดดา ตั้งสุภาชัย ผู้อำนวยการศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า

ได้รับร้องเรียนจากเครือข่ายเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม ตั้งแต่เดือนเม.ย.ที่ผ่านมา เกี่ยวกับพฤติ กรรมที่ไม่เหมาะสมของพระภิกษุสงฆ์ที่ไปเที่ยวนํ้าตกแห่งหนึ่ง พร้อมกับเด็กวัยรุ่นชายกลุ่มหนึ่ง และมีภาพถ่ายที่บ่งบอกถึงความสนิทสนมและส่อไปในทางลามกอนาจร

ทั้งนี้เครือข่ายเฝ้าระวังฯ ได้ส่งภาพดังกล่าวมาให้ตนผ่านทางอีเมล์ส่วนตัว โดยเครือข่ายเฝ้าระวังฯ ระบุว่าได้รับภาพดังกล่าวมาจากการฟอร์เวิร์ดเมล์อีกต่อ ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง จึงขอให้ศูนย์เฝ้าระวังฯ ตรวจสอบข้อเท็จจริงและแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งแก้ไขเรื่องนี้โดยด่วน


ยังไม่แน่ใจว่า พระจริง หรือพระปลอม เตรียมสืบต่อเพื่อตามจับ

น.ส.ลัดดากล่าวต่อว่า
ได้ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นแล้วไม่ได้ความคืบหน้ามากนัก และยังไม่รู้ว่าเป็นพระจริงหรือปลอม จึงได้รวบรวมรายละเอียดทั้งหมดส่งไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เพื่อให้ตรวจสอบรายละเอียดที่มาของพระสงฆ์ที่ปรากฏในภาพ

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวแล้วตนมีความเห็นว่าพฤติกรรมของพระสงฆ์ดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นพระจริงหรือพระปลอมก็ไม่สมควรทำพฤติกรรมที่ส่อไปในทางลามกอนาจารเช่นนั้น เพราะจะทำให้พระพุทธศาสนามัวหมอง และทำให้พุทธศาสนิกชนเกิดความเสื่อมถอยทางจิตใจ ดังนั้น อยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหามาตรการแก้ไขปัญหาพฤติกรรมของพระสงฆ์ดังกล่าวด้วย


พระพยอมไล่ให้ใส่บิกินี่แทนจีวร

ด้านพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวถึงกรณีที่มีภาพถ่ายพระภิกษุสงฆ์แสดงกิริยาคล้ายหญิงและลงไปเล่นน้ำตกกับเด็กชายว่า

เรื่องนี้อาตมาเพิ่งทราบข่าว โดยพระสงฆ์รูปดังกล่าวจำวัดอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง ใกล้กับวัดสวนแก้ว แต่อาตมาไม่รู้จัก และไม่มีความสนิทสนมกับพระรูปดังกล่าว เนื่องจากเป็นพระรุ่นใหม่และอายุยังน้อย แต่หากเป็นเจ้าอาวาสองค์เก่าจะสนิทสนมกัน หลังจากอาตมาเห็นรูปภาพดังกล่าวเผยแพร่ทางสื่อและอินเตอร์เน็ต จึงอยากจะฝากไปซื้อชุดบิกินีมาให้พระรูปดังกล่าวใส่แทนจีวร เพราะดูแล้วพระรูปดังกล่าวคงไม่อยากใส่จีวรแล้ว

พระพยอมกล่าวต่อว่า สำหรับที่พระสงฆ์ที่ไปเล่นน้ำตกถือเป็นภาพที่น่าอนาถและไม่สมควร เมื่อวานมีสื่อมวลชนและญาติโยมโทรศัพท์เข้ามาสอบถามว่าทราบเรื่องดังกล่าวหรือไม่ เนื่องจากวัดอยู่ใกล้กัน แต่ในช่วงนี้อาตมาต้องไปจำวัดที่จ.บุรีรัมย์ ทำให้ไม่ทราบข่าว อีกทั้งอาตมาเป็นพระสงฆ์ด้านสงเคราะห์ เผยแผ่และพัฒนา จึงไม่มีอำนาจที่จะดูแลและจัดการเรื่องที่เกิดขึ้น แต่หากอาตมาเป็นพระสงฆ์ด้านปกครองก็คงเข้าไปดูแลเรื่องนี้ อาตมาคิดว่าในไม่ช้าก็คงมีผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลและแก้ไข

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์