สั่งนาวิกโยธินคุมเข้ม 3จ.ชายแดนใต้


ผู้บัญชาการทหารเรือ กำชับคุมเข้มในช่วงปีใหม่ พร้อมมอบเครื่องตัดสัญญาณมือถือป้องกันการกดระเบิดวินาศกรรมพื้นที่

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 27 ธันวาคม 49

ที่บริเวณสนามกองบังคับการกรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธินภาคใต้ ค่ายจุฬาภรณ์ ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส พลเรือเอก สถิรพันธ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.ร.ท.ชัชวาล อัมระปาล ผบ.กร.ภ.2 ทร. และ พล.ร.ต. สนธยา น้อยฉายา ผู้บัญชาการนาวิกโยธิน พร้อมคณะฯ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ระดับกำลังพล หน่วยนาวิกโยธินภาคใต้ โดยมี นาวาเอกนิเวช บุตรศรี ผู้บังคับการหน่วยนาวิกโยธินภาคใต้ ให้การต้อนรับ โดยได้มอบปัจจัย เครื่องอุปโภค บริโภคและอาหารแห้ง ให้กับเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร ซึ่งเป็นหน่วยกำลังที่ปฎิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ จ.นราธิวาส

ด้านพล.ร.อ.สถิรพันธ์ ผบ.ทร. เปิดเผยว่า


การเยี่ยมกำลังพลในพื้นที่ภาคใต้ ส่วนหนึ่งเพื่อให้กำลังใจกำลังพลในช่วงปีใหม่ ทั้งนี้ยอมรับว่าเห็นใจเจ้าหน้าที่ทหารในระดับปฎิบัติการ เนื่องจากสถานการณ์ความไม่สงบที่ยังคงรุนแรง โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ ได้กำชับให้ผู้บังคับหน่วยนาวิกโยธินทุกหน่วย เพิ่มความเข้มงวด จัดกำลังคุมสถานการณ์ความไม่สงบที่อาจเกิด ขึ้นอย่างไม่ประมาท

ในส่วนยุทธวิธีและมาตรการ

นายทหารจะร่วมประชุมกับผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน ร่วมถึงกรณีที่กองทัพบก จะส่งกำลังทหารพรานจำนวนหลายกองร้อย ลงพื้นที่ จ.นราธิวาส ซึ่งจะได้กำหนดวิธีปฎิบัติทำงาน ร่วมกับทหารพรานในพื้นที่ ซึ่งเชื่อว่า การปฎิบัติหน้าที่ของหน่วยนาวิกโยธิน กับทหารพรานเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย จะไม่มีปัญหาเกิดขึ้น


ในส่วนกำลังหน่วยนาวิกโยธินในพื้นที่ ที่ยังขาดแคลนนั้น ส่วนใหญ่เป็นเรื่องยุทธปกรณ์ แต่ที่ทางกองทัพเรือ ได้จัดสรรและมอบให้กับหน่วยนาวิกโยธิน เป็นเครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือ เพื่อป้องกันคนร้ายจุดชนวนระเบิดเพื่อก่อการร้าย และวินาศกรรมพื้นที่ ซึ่งจะลดความเสี่ยงต่อความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่รัฐ และประชาชน โดยมอบให้กับหน่วยนาวิกโยธินทั้งหมด 35 หน่วย จำนวน 35 เครื่อง เพื่อนำไปใช้ในการปฎิบัติงานในพื้นที่รับผิดชอบต่อไป


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์