สั่งทำแผนลดพนง.รับเมล์4พันคันคนจนเฮยังมีรถฟรี

คมชัดลึก : สนข.ระบุสัปดาห์หน้า ส่งรายละเอียดเกี่ยวกับแผนลดพนักงาน ให้ รมว.คมนาคม ดูได้ทันที เพราะได้ทำข้อมูลเกี่ยวกับแผนการปรับลดพนักงานมาก่อนแล้ว

นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เปิดเผยถึงโครงการเช่ารถโดยสารที่ใช้เครื่องยนต์ก๊าซธรรมชาติ (เอ็นจีวี) ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ว่า
 
นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้สั่งการให้ ขสมก.จัดทำข้อมูล คือ แผนการปรับลดพนักงานก่อนเกษียณอายุ การทำงาน (เออร์ลี่ รีไทร์) สำรวจพนักงานขับรถใหม่ของโครงการรถเมล์ 4,000 คัน การจัดหาอู่รถจำนวน 19 อู่

 นางปราณี ศุภระสร รองผู้อำนวยการ ขสมก. ฝ่ายบริหาร และรักษาการ ผอ.ขสมก. ระบุว่า

จะจัดส่งให้ภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งสาเหตุที่จัดส่งได้เร็วเนื่องจาก ขสมก.ได้จัดทำข้อมูลมาก่อนหน้านี้แล้ว หลังจากนั้นจะมีการหารือรายละเอียดการดำเนินการต่อไป


 สำหรับการปรับลดพนักงาน จำนวน 7,009 คน ตามมติคณะรัฐมนตรีนั้น ในเบื้องต้น นายโสภณ ดำเนินการแบ่งเป็น 3 ช่วง ช่วงแรกมีพนักงาน ขสมก. สมัครใจแล้ว 2,500 คน และบางส่วนได้เกษียณไปแล้วอีก 400 คน และจะทยอยออกอย่างต่อเนื่อง

 ส่วนระยะที่สอง จะดำเนินโครงการเออร์ลี่ รีไทร์ ช่วงรถเมล์ชุดใหม่เข้ามาลอตแรก ซึ่งส่วนหนึ่งจะมีพนักงานเกษียณอายุไม่ต่ำกว่า 100 คน และ ระยะที่สาม เมื่อบริษัทที่ชนะการประมูลส่งรถเมล์ ครบจำนวน 4,000 คัน ขณะเดียวกันต้องคัดเลือกรถเมล์ในปัจจุบันที่มีอยู่ 3,500 คัน ให้เหลือไม่น้อยกว่า 2,000 คัน เพื่อนำไปร่วมกับรถเมล์ใหม่ เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการที่เดิมจะเช่า ทั้งหมด 6,000 คัน แต่ภายหลังคณะกรรมการชุด พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ได้มีมติให้เหลือ 4,000 คัน ส่วนอีก 2,000 คัน ให้นำรถเก่า ขสมก. มาร่วมให้บริการด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์