สั่งด่วน!ปลดเจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน

สั่งด่วน!ปลดเจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน

จ.พิจิตร คำสั่งด่วนพระเจ้าคณะใหญ่ มีบัญชาสั่งปลดเจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน

พระทีฆทัสสีมุนีวงศ์ เจ้าคณะจังหวัดพิจิตร วันนี้ได้ลงนามสั่งปลด พระครูวิสิฐสีลาภรณ์ ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดหิรัญญาราม หรือ วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.บางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตรให้พ้นจากตำแหน่งเจ้าอาวาส

สำหรับสาเหตุของการปลด พระครูวิสิฐสีลาภาณ์ เจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อเงินบางคลานนั้น

เนื่องจากตั้งแต่พระรูปนี้เข้ามาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสก็ถูกอดีตไวยาวัจกร ซึ่งเป็นนักการเมืองท้องถิ่นและชาวบ้านอีกหลายคนร้องเรียนว่าบริหารการเงินของวัดไม่โปร่งใส จากนั้นเจ้าอาวาสก็มีการฟ้องร้องกลุ่มบุคคลดังกล่าวจนเป็นคดีในศาลยุติธรรมจังหวัดพิจิตรถึง 28 คดี และเป็นเหตุให้ต้องเผชิญสืบจนพบมูลความจริงว่าเงินของวัดหลวงพ่อเงินบางคลานถูกนำไปใช้นอกลู่นอกทางด้วยการนำไปเล่นหุ้นถึง 40 ล้านบาท อีกทั้งทำให้ชาวบ้านนับร้อยคนต้องแบ่งเป็นหลายพวกหลายฝ่ายที่ต้องมาขึ้นศาลเบิกความจึงเป็นเหตุแตกแยกระหว่างวัดกับญาติโยม ซึ่งมีการร้องเรียนกันมาหลายปีมากผ่านเจ้าคณะจังหวัดมาแล้วถึง 4 รูป
 
ล่าสุดในคราวนี้ก็มีชาวบ้านร้องเรียนและแฉข้อมูลอย่างละเอียดยิบส่งให้กับคณะกรรมการสงฆ์ จึงมีการเปิดประชุมพิจารณาโดยเชิญผู้มีความรู้ทางด้านกฎหมายหลายฝ่ายมาประชุมร่วม ซึ่งใช้เวลานานกว่า 1 เดือน ในการอ่านสำนวนจนในที่สุดก็ได้มีคำสั่งปลดเจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน จ.พิจิตร ดังกล่าว


สั่งด่วน!ปลดเจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน


สั่งด่วน!ปลดเจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์