สั่งจับเพิ่มแชร์รถ พตท.โร่มอบตัว

คดีแชร์รถยนต์ยังไม่จบ
 
ออกหมายจับเพิ่มอีกรวมทั้ง "พ.ต.ท." ก่อนโร่ มอบตัวปฏิเสธ "ธานี สมบูรณ์ทรัพย์" รองผบ.ตร.สั่งต้นสังกัดส่งตัวมาด่วน พร้อมสั่งตั้งชุดปฏิบัติการพิเศษติดตามรถที่ยังสูญหายอยู่ หลังพบเบาะแสแหล่งกระจายรถคาดเบื้องต้นตามได้ไม่น้อยกว่า 50 คัน ตร.ประชุมไฟแนนซ์-เจ้าทุกข์ และบริษัทประกันภัย สรุปค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท โดยไฟ แนนซ์ยอมผ่อนผันให้เจ้าทุกข์อีก 4-5 เดือน และส่งข้อมูลรถให้ตร.เพื่อใช้เป็นเบาะแสติดตาม

ความคืบหน้าคดีแชร์รถยนต์ เมื่อวันที่ 14 มี.ค. พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผบ.ตร. ฝ่ายสืบสวนสอบสวนและกฎหมาย กล่าวว่า

คณะพนักงานสืบสวนสอบ สวนได้หลักฐานสำคัญชิ้นหนึ่ง ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญที่จะเห็นข้อมูลว่ารถได้กระจายไปสู่แหล่งใดบ้าง โดยล่าสุดได้ออกหมาย จับผู้ต้องหาขบวนการแชร์รถเช่าอีก ในจำนวนนี้มีข้าราชการตำรวจอยู่ด้วย ตรวจสอบล่าสุดวันนี้ เจ้าตัวไม่ได้มาเข้าเวร แต่กำชับผู้บังคับบัญชาไปแล้วให้นำลูกน้องมามอบตัว อย่างไรก็ตามจากข้อมูลที่ได้จากหลักฐานชิ้นนี้ เชื่อว่าจะตามหารถได้อย่างน้อย 50 คัน

"วันนี้จะตั้งชุดปฏิบัติการขึ้นมา 1 ชุด เพื่อทำหน้าที่สืบสวนหารถของผู้เสียหายมาคืนให้ได้ ขณะที่เมื่อวันที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา ประชุมสั่งการตำรวจตระเวนชายแดน ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจสอบสวนกลางให้ช่วยกันสกัดกั้นและ ตามหารถ โดยให้ประสานศุลกากรด้วย"รองผบ.ตร. กล่าว

พล.ต.อ.ธานี กล่าวอีกว่า
 
วันเดียวกันนี้ เชิญตัวแทนบริษัทไฟแนนซ์ ผู้เช่าซื้อ และบริษัทประกันภัย มาหารือร่วมกัน เพื่อร่วมมือสืบสวนติดตามหารถ ซึ่งขณะนี้พบว่ามีไฟแนนซ์ 34 แห่ง ที่ได้รับความเสียหายจากกรณีนี้มูลค่าความเสียหายรวมมากกว่า 500 ล้านบาท จากการพูดคุย บริษัทไฟแนนซ์ยอมประนีประนอมผ่อนผันการชำระค่างวดด้วยการขยายเวลาให้ 4-5 เดือน ขณะที่บริษัทประกันภัย ยังคงยืนกรานดำเนินการตามกรมธรรม์เดิมไปก่อน โดยบริษัทไฟแนนซ์มอบซีดีข้อมูลเกี่ยวกับรถที่อยู่ในขบวนการนี้ทั้งหมด 1,200 คัน ซึ่งเป็นประโยชน์มาก เพราะเดิมทีตำรวจมีเพียงข้อมูลที่ผู้เสียหายมาแจ้งซึ่งมีเพียง 1,095 คัน เท่านั้น แต่เราก็ยังทำเน้นเฉพาะรถที่มาแจ้งความไว้

ต่อมาเวลา 15.30 น. พ.ต.ท.นาวิน ทองสง่า อายุ 38 ปี

พนักงานสอบสวนกลุ่มงานสอบสวน บก.ปศท. อยู่บ้านเลขที่ 161/1016 ถ.จรัญสนิทวงศ์ แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย หนึ่งในผู้ต้องหาคดีแชร์รถเช่า ที่ถูกออกหมายจับเป็นชุดล่าสุดเดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.ท.ประธาน แจ่มดวง พนักงานสอบสวน (สบ 3) สน.บางพลัด ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น

จากนั้น ตำรวจคุมตัวไปพิมพ์ลายนิ้วมือและทำประวัติ
 
ก่อนพาไปตรวจค้นห้องพัก ที่กรีนพอยต์ คอนโด ซ.นาราธิวาสฯ 1 ย่านสาทร แต่ไม่พบหลักฐานสำคัญอะไร ก่อนที่พ.ต.ท.นาวินจะยื่นขอประกันตัวโดยมี พ.ต.ท.สุรศิษย์ สมวันดี พนักงานสอบสวน (สบ 3) บก.ปศท. ผู้บังคับบัญชา ใช้ตำแหน่งตีเป็นหลักทรัพย์ จำนวนเงิน 100,000 บาท ยื่นประกันตัวออกไป

พ.ต.ท.ประธาน เปิดเผยความคืบหน้าคดีแชร์รถเช่าว่า

สำหรับพ.ต.ท.นาวินในการสืบสวนพบว่ามีความเกี่ยวข้องโดยเป็นคนรับรถที่ฉ้อโกงมาแล้วนำไปปล่อยต่อ ซึ่งมีพยานหลักฐานว่าลูกน้องของนางธัญชนก ดีสันเทียะ ซึ่งถูกจับไปก่อนหน้านี้เคยนำรถไปส่งให้ที่คอนโดฯ ดังกล่าว 2-3 ครั้ง นอกจากนี้ พนัก งานสอบสวนขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดตลิ่งชัน ในข้อหาเดียวกันอีก 5 ราย มี น.ส.วนัชพร เพ็ญเขตรวิทย์ นายนพรัตน์ แสงนิลแจ่ม น.ส.สุดาพร ธิติโรจน์ถกล นายราชิต ทับชม และนายสุวัฒน์ชัย มงคลสมบัติศิริ ซึ่งทั้งหมดเข้ามาเกี่ยวข้องในลักษณะคล้ายกับทางพ.ต.ท.นาวิน ที่ตกเป็นผู้ต้องหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ผู้ต้องหาในคดีนี้ที่ออกหมายจับไปแล้ว 12 ราย จับกุมตัวได้แล้ว 7 ราย รวมทั้งพ.ต.ท.นาวิน ที่ติดต่อเข้ามอบตัวเป็นรายล่าสุด นอกจากนี้ทางพนักงานสอบสวนเตรียมขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 1 ราย ทราบชื่อเบื้องต้นว่านายหลุยส์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์