สั่ง ททท.ใช้งบให้คุ้ม

“ชุมพล” สั่งการท่องเที่ยวเคี่ยวใช้งบให้คุ้ม ททท.ขานรับ เน้นเดินหน้าดึงท่องเที่ยวผ่านกีฬามากขึ้น


ที่พัทยา เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา

เปิดเผยในโอกาสมอบนโยบายกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในการทำแผนดำเนินงานปี 54 ว่า ต้องการให้ ททท.ใช้งบประมาณที่มีอยู่อย่างคุ้มค่า คำนึงถึงจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะดึงเข้ามามากที่สุด พร้อมทั้งให้วางนโยบายจัดกิจกรรมเน้นช่วงที่ไม่ใช่ฤดูกาลท่องเที่ยว (โลว์ซีซั่น) ไปตลอด เพื่อให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามามาก ๆ โดยที่ทางกระทรวงฯ จะให้หน่วยงานด้านกีฬาจัดกิจกรรมกีฬาช่วงโลว์ซีซั่น เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวไปด้วย ในส่วนของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยปีนี้ คงไม่คาดหวังไว้ว่าจะได้เท่าไหร่ เพราะไม่ต้องการกดดัน ททท. แต่โดยส่วนตัวมั่นใจว่า จะมากกว่าปีที่ผ่านมาแน่นอน

นายประกิตติ์ พิริยะเกียรติ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท.

กล่าวว่า จะปรับกลยุทธ์การโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านรายการสำหรับกลุ่มเป้าหมายเฉพาะมากขึ้น เช่น โฆษณาผ่านในการแข่งขันกีฬาดังที่คนดูทั่วโลก อย่างการแข่งขันเทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่น และการจัดแข่งขันรถฟอร์มูล่าวัน โฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ และการใช้เครื่องมือใหม่นำโค้ดที่ต้องสแกนจากโทรศัพท์เคลื่อนที่บรรจุไว้ในโฆษณาทุกตัว ในส่วนของการท่องเที่ยวในประเทศจะใช้แคมเปญกอดเมืองไทยให้หายเหนื่อยไปถึงเดือน ก.ย. จากนั้น จะรอดูพฤติกรรมคนไทย และปรับโฆษณาอีกที แต่เบื้องต้นเชื่อว่าการท่องเที่ยวในประเทศจะคึกคักขึ้น เพราะบริษัทเอกชนต่าง ๆ ใช้การท่องเที่ยวเป็นกลยุทธ์ทำตลาดมากขึ้น ซึ่งน่าจะมีส่วนช่วยมาก

นายสรรเสริญ เงารังษี รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย แปซิฟิก และโอเชียเนีย ททท. กล่าวว่า จะเสนอแผนทำตลาดเอเชียปี 54

โดยเน้นเรื่องการช้อปปิ้งเป็นหลัก เพราะเป็นกิจกรรมที่ทุกตลาดชื่นชอบ อีกทั้งช่วยฟื้นฟูพื้นที่ช้อปปิ้งที่ได้รับผลกระทบช่วงที่ผ่านมา นอกจากนี้ จะจับกลุ่มตลาดบน โดยใช้การท่องเที่ยวผ่านกีฬากอล์ฟ (กอล์ฟ ทัวริสซึ่ม) โดยจะขอให้สำนักงานต่างประเทศในเอเชียทุกแห่งดึงการแข่งขันกอล์ฟระดับประเทศมาจัดในไทย รวมทั้งเดินหน้าการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ รักษาพยาบาล (เมดิคัล ทัวริสซึ่ม) และการท่องเที่ยวแบบรักษาสิ่งแวดล้อม (กรีน ทัวริสซึ่ม).


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์