สั่ง ตร.ทำบัญชีพ่อค้ายา

“วิเชียร” สั่งหัวหน้าสถานีทำบัญชีพ่อค้ายา เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการปราบปรามยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. พล.ต.ต.ประวุฒิ  ถาวรศิริ  โฆษก ตร. เปิดเผยว่า  หลังจากที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดทำแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหา ยาเสพติดประจำปี 2554  เพื่อให้หน่วยปฏิบัติงานในสังกัดทั่วประเทศ  นำไปปฏิบัติตามแนวทางแผนปฏิบัติการแก้ไขปัญหายาเสพติดระดับชาติของรัฐบาล  “ปฏิบัติการประเทศไทยเข้มแข็ง  ชนะยาเสพติดยั่งยืน ภายใต้ยุทธศาสตร์  5  รั้วป้องกันระยะที่ 3 ” เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการปราบปรามยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในการขยายผลการจับกุม ดำเนินคดีผู้เสพ ผู้ค้า ผู้ผลิต เครือข่าย/กลุ่มการค้ายาเสพติด     ผบ.ตร. ได้มีหนังสือสั่งการที่ 0011.25 /62 ลงวันที่ 6  ม.ค. 2554  กำชับการปฏิบัติของหน่วยปฏิบัติการ  ดังนี้

1.ให้หัวหน้าสถานีตำรวจจัดทำบัญชีรายชื่อผู้ใช้ยาเสพติดในพื้นที่ , ผู้มีพฤติการณ์เป็นผู้ค้า และจัดทำสมุดคุมสำนวนการสืบสวนคดียาเสพติดไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบได้ตลอดเวลา 
 
2.กรณีมีการจับกุมผู้กระทำผิดฐานเสพยาเสพติดให้โทษ ให้หัวหน้าสถานีตำรวจทำการซักถามผู้ถูกจับกุมด้วยตนเอง หากมีมูลเพียงพอให้สั่งการพนักงานสอบสวนดำเนินการสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อยื่นคำร้องต่อศาลขอออกหมายจับต่อไป   หากการซักถามไม่มีมูลหรือไม่มีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะดำเนินคดีได้  ให้สั่งการฝ่ายสืบสวนรวมข้อมูลจัดทำแฟ้มสืบสวนไว้อย่างเป็นระบบ

3.ให้ ผบช.น. , ภ. 1-9   และ ศชต.  รวบรวมและประเมินผลการดำเนินการของกองบังคับการและสถานีตำรวจในสังกัด แล้วสรุปในภาพรวมรายงาน ตร. ผ่าน ศตส.ตร. ภายใน 30  วัน นับแต่วันที่สั่งการ และครั้งต่อไปให้รายงานภายในวันที่  5 ของทุกเดือน

4.ให้จเรตำรวจตรวจสอบ การปฏิบัติของทุกหน่วยตามแผนการตรวจประจำปี



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์