สันธนะ บุกเคลียร์ขอคุย‘พล.ต.อ.’ ฉุนบุกค้นร้านค้าตลาดใหม่ดอนเมือง

จากกรณี พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 410 นาย เข้าตรวจค้น ร้านค้าประมาณ 200 ร้าน ที่ตลาดใหม่ดอนเมือง เน้นการตรวจสอบอาหารเสริมว่ามีการจด อย.หรือไม่ และตรวจสอบเครื่องสำอาง ว่ามีเลขจดแจ้งหรือไม่หากพบว่าเลขไม่ตรงกับที่จดแจ้ง หรือไม่มีเลข อย. สามารถเข้าตรวจยึดจับกุมได้ทันที จากการตรวจค้น 5 จุดใหญ่ พบครีมและผลิตภัณท์อาหารเสริม เครื่องสำอางต่างๆ ที่ไม่ได้รับมาตรฐาน และ ไม่มีการจดแจ้งเลข อย. จำนวนมาก มีมูลค่ามากกว่า 100 ล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และนำไปไว้ที่ กองปราบปรามคุ้มครองผู้บริโภค และจะดึงตัวอย่างไปตรวจพิสูจน์ถึงส่วนผสมว่ามีสารแปลกปลอมหรือสารที่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภคหรือไม่ หากมีสารดังกล่าวก็จะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้อง ไปแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ และดำเนินคดี

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 พ.ค. ที่ตลาดใหม่ดอนเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดกำลังและวางแผนในเรื่องการตรวจค้นร้านค้าภายในตลาดทั้งหมด 200 ร้าน และมีผู้ประกอบการยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้น 63 ร้าน ในส่วนร้านค้าที่ไม่ยอมให้ตรวจค้น เจ้าหน้าที่ก็อยู่ในระหว่างการดำเนินขอหมายค้นจากศาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่อยู่นั้น พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ซึ่งอ้างตัวเป็นที่ปรึกษาประธานกรรมการบริษัทพัฒนาเจ้าของตลาดใหม่ มาเจรจากับทาง พล.ต.ต.นราเดช กลมทุกสิ่ง ผู้บังคับการกองสวัสดิการ ของสำนักงานกำลังพล โดยมีท่าทีฉุนเฉียว ขอเจรจากับ พล.ต.อ. นายหนึ่ง ที่นำกำลังตรวจค้นร้านค้าเมื่อวานที่ผ่านมา ก่อนจะชี้แจงในเรื่องของจุดกองอำนวยการสืบสวน ที่ตั้งอยู่บริเวณจุดก่อนสร้างตลาดใหม่ว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถเข้ามาตั้งจุดดังกล่าว แล้วให้เจ้าหน้าที่ออกจากพื้นที่โดยทันทีนับตั้งแต่เวลานี้

พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า เมื่อวานทราบจากข่าวว่ามีตำรวจแต่งเครื่องแบบเข้ามาตรวจค้นตลาดใหม่ดอนเมือง ก็เป็นเรื่องของการปฏิบัติหน้าที่ เราก็พร้อมให้ความร่วมมือ แล้วไม่ใช่มาตรวจครั้งแรก ที่ผ่านมาบริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง ก็ให้ความร่วมมืออย่างดี มีการขออนุญาตเข้ามาตั้งศูนย์สืบสวนสอบสวน ซึ่งไม่ทราบว่าเข้ามาทำอะไร เมื่อวานน่าจะเสร็จสิ้นแล้ว

"ท้องที่สน.ดอนเมือง เมื่อครั้งผมรับราชการเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ผมปฏิบัติหน้าที่เป็นหัวหน้าสายสืบที่สน.ดอนเมือง ผมจึงมีความคุ้นเคยกับประธานกรรมการบริษัท พัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง ไม่ทราบว่าภายในร้านค้ามีการขายสินค้าที่ผิดกฎหมาย เพราะไม่เคยเข้ามาที่ตลาด ยืนยันว่าไม่สนับสนุนให้ผู้ประกอบการค้าขายสินค้าที่ผิดกฎหมาย ก่อนหน้านี้เคยให้ความร่วมมือกับทางเข้าหน้าที่ตำรวจในการตรวจค้นร้านค้าตลอด ผมรุนแรงในเรื่องของกระสุนปืน ไม่ใช่กระปุกครีม" พ.ต.ท.สันธนะ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากพ.ต.ท.สันธนะ ชี้แจงแล้วเสร็จทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงดำเนินการเรียกรวมพล เพื่อนำกำลังเข้าตรวจค้นทันที

พล.ต.ต.นราเดช กล่าวว่า ก็ยังยืนยันว่าจะยังคงปฏิบัติหน้าที่ต่อ เพื่อเข้าตรวจค้นร้านค้าที่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น

ด้านผู้ประกอบการรายหนึ่ง กล่าวว่า หลายร้านที่ไม่กล้าเปิดเพราะสินค้าที่ขายอยู่นั้นมีอย.จดแจ้งเลขทะเบียน แต่หวั่นกลัวเนื่องจากดารานักแสดงชื่อดังรีวิวสินค้า และบอกว่าตรวจสอบเลขอย.แล้ว ยังโดนตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการบางราย เริ่มทยอยเดินทางมาเปิดร้าน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบแล้ว


สันธนะ บุกเคลียร์ขอคุย‘พล.ต.อ.’ ฉุนบุกค้นร้านค้าตลาดใหม่ดอนเมือง


สันธนะ บุกเคลียร์ขอคุย‘พล.ต.อ.’ ฉุนบุกค้นร้านค้าตลาดใหม่ดอนเมือง


สันธนะ บุกเคลียร์ขอคุย‘พล.ต.อ.’ ฉุนบุกค้นร้านค้าตลาดใหม่ดอนเมือง

ที่มา - ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:10 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์