สันติบาลยึดนิตยสารเพนท์เฮ้าส์-คิ้วท์

สันติบาลเตรียมยึดนิตยสารเพนท์เฮ้าส์-คิ้วท์ หลังพบเข้าข่ายยั่วยุกามารมณ์ ขัดศีลธรรม เผยทำหนังเตือนหลายครั้ง แต่ยังฝ่าฝืนวางจำหน่าย


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 18 กันยายน พล.ต.ต.สมบัติ ศุภชีวะ ผบก.อก.บช.ส. เจ้าพนักงานการพิมพ์กรุงเทพมหานคร ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล 3 เพื่อพิจารณาสื่อสิ่งพิมพ์ที่เข้าข่ายลามกอนาจร และเข้าข่ายยั่วยุผิดต่อศีลธรรมอันดี โดยใช้เวลาประชุมประมาณ 1 ชั่วโมง


พล.ต.ต.สมบัติ กล่าวว่า ตำรวจสันติบาลได้รับนโยบายจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติและกระทรวงยุติธรรม ให้ปราบปรามสื่อลามกอนาจาร

ซึ่งปัจจุบันแฝงอยู่ในรูปแบบของพ็อคเกตบุ๊ค การ์ตูน นวนิยาย ซึ่งส่งผลเสียต่อเยาวชนเป็นอย่างมาก หนังสือบางเล่มดูภายนอกจะไม่รู้ว่าภายในมีเนื้อหาเกี่ยวกับการร่วมเพศอย่างโจ่งแจ้ง หนังสือการ์ตูนก็จะมีภาพแสดงการร่วมเพศท่าต่างๆ ซึ่งผู้ปกครองจะไม่รู้ว่าเด็กอ่านอะไร ที่สำคัญหนังสือเหล่านี้มีการวางจำหน่ายในร้านหนังสือทั่วไปและตามร้านสะดวกซื้อ ซึ่งสันติบาลได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองเข้ามาเป็นจำนวนมาก


พล.ต.ต.สมบัติ กล่าวด้วยว่า


นอกจากนี้ ยังมีการพิจารณานิตยสารเพนท์เฮ้าส์และนิตยสารคิ้วท์ โดยพิจารณาแล้วเห็นว่าเข้าข่ายยั่วยุกามารมณ์ ขัดต่อศีลธรรมอันดี ตาม พ.ร.บ.การพิมพ์มาตรา 9 ซึ่งเจ้าหน้าที่เคยทำหนังสือเตือนไปหลายครั้ง แต่มีการฝ่าฝืนวางจำหน่ายและต่อสู้ว่าไม่มีความผิดตามที่กล่าวหา ซึ่งเรื่องนี้ตำรวจจะดำเนินการยึดหนังสือและห้ามจำหน่ายเป็นรายเล่มตามที่กฎหมายให้อำนาจไว้


พล.ต.ต.สมบัติ กล่าวอีกว่า ยังมีการพิจารณาหนังสือการ์ตูนของสำนักพิมพ์บูรพัฒน์ คอมมิคส์

ซึ่งผลิตหนังสือการ์ตูน อาทิ คุณแม่จิ๊กกี๋แช่แข็ง ตาอสูรพิฆาตมาร เผ่าทรชนพันธุ์เถื่อน รวม 8 เล่ม รวมทั้ง นวนิยายของสำนักพิมพ์มันดีและสำนักพิมพ์พาเพลิน ที่มีเนื้อหาการร่วมเพศสอดแทรกอยู่ภายในอย่างชัดเจน อาทิ เรื่องเล่ห์อารมณ์ ทาร่าผู้น่ารัก ความสุขระหว่างทาง ซึ่งหนังสือทั้งหมดคณะกรรมการพิจารณาเข้าข่ายความผิดตามประมาวลกฎหมายอาญามาตรา 287 เผยแพร่สิ่งพิมพ์ลามกและสิ่งพิมพ์อนาจาร
 

"อยากขอความร่วมมือประชาชนให้สอดส่องดูแล หากพบเบาะแสการจำหน่ายหรือผลิตสื่อลามกอนาจาร ให้โทรมาแจ้งที่ตำรวจสันติบาลหมายเลข 0-2205-1455 ในเวลาราชการ" ผบก.อก.บช.ส. กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์