สัญญาเรือโดยสารลดราคาค่าบริการ

นายชลอ คชรัตน์ อธิบดีกรมการขนส่งทางน้ำและพาณิชยนาวี (ขน.) เปิดเผยว่า

หากราคาน้ำมันดีเซลลดลงมาระดับลิตรละ 22 บาท จากปัจจุบันอยู่ที่ลิตรละ 22.24 บาท และราคานิ่งอยู่ประมาณ 1 สัปดาห์ ผู้ประกอบการเรือโดยสารต้องปรับลดค่าโดยสารอีกครั้ง ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า
ค่าเรือคลองแสนแสบจะปรับลดลงอีกระยะละ 2 บาท เรือเจ้าพระยาระยะละ 1 บาท และเรือข้ามฟากลดลงอีก 50 สต.ซึ่งหาก ผู้ประกอบการรายใดมีความประสงค์ลดลงตามเกณฑ์ก่อนจะเป็นเรื่องดี โดยให้แจ้งมายังกรมฯ  
 
นายวราวุธ ศิลปอาชา รมช.คมนาคม กล่าวภายหลังมอบนโยบายให้กับขน.ว่า
 
กระ ทรวงคมนาคมเตรียมของบประมาณกลางปี 52 จำนวน 484 ล้านบาท เพื่อดำเนินการโครงการสำคัญของขน. โดยเฉพาะการพัฒนาท่าเรือขนส่งสินค้า เขื่อนป้องกันตลิ่งพัง และการขุดลอกร่องน้ำสายหลัก ๆ เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมในเขตพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร และภาคกลางตอนล่าง หลังจากที่ผ่านมาประสบปัญหามาตลอดในช่วงที่น้ำทะเลหนุนสูง
 
“ในส่วนของแผนการขุดร่องน้ำของแม่น้ำสายหลัก ๆ ทั้งแม่น้ำป่าสัก แม่น้ำชี และแม่น้ำมูลนั้น คาดว่าจะใช้งบประมาณประมาณ 200 ล้านบาท โดย ขน. จะทำเรื่องขอเงินจากสำนักงบประมาณเพื่อจัดสรรเงินดังกล่าวมาดำเนินโครงการ”
 
สำหรับแผนการดำเนินงานของขน. ประจำปีงบประมาณ 52 ได้เร่งรัดงานพัฒนาท่าเรือ 6 แห่ง ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วจำนวน 4 แห่ง ส่วนอีก 2 แห่งทั้งท่าเรือเชียงแสน 2 และท่าเรือปากบารา ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในต้นปี 52 ส่วนการพัฒนาเขื่อน จำนวน 19 แห่ง ทั้งเขื่อนกั้นทรายและคลื่น 2 แห่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบก่อสร้าง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์