สังคมเสื่อมปล่อย3ขวบฝึกอมควัน


สังคมโซเชี่ยลรุมจวก คลิปเด็กชาย 3 ขวบ ฝึกสูบใบจากอย่างไร้เดียงสาว่อนเน็ต สวนกระแสรณรงค์สิงห์อมควัน แถมผู้ปกครองที่อยู่ใกล้ๆยังหัวเราะขบขัน ยันแม้ไม่รู้เป็นบุหรี่จริงหรือปลอม ก็ควรห้ามปราม

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นคลิปที่มีการแชร์ส่งต่อไปทั่วโลกโซเชี่ยล

สำหรับพฤติกรรมของหนูน้อยเพศชาย ที่ระบุว่าวัยเพียงแค่ 3 ขวบ กำลังฝึกสูบใบจากอย่างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทั้งสูบทั้งพ่นควันออกมาท่ามกลางผู้ใหญ่ที่นั่งดูอยู่ ซึ่งนอกจากไม่ได้ว่ากล่าวหรือห้ามปรามแล้ว ยังหัวเราะต่อกระซิกด้วยความขบขันในสิ่งที่เด็กชายกำลังทำอยู่ โดยผู้ที่ได้ดูต่างแสดงความคิดเห็น อนาถใจกับสังคมไทยทุกวันนี้ แม้จะมีคำเตือนออกปรากฎตามสื่อต่างๆ ถึงโทษภัยจากบุหรี่ แต่ดุเหมือนอายุเริ่มต้นในการทดลองสูบจะน้อยลงเรื่อยๆ ขณะที่บางรายมองว่า แม้จะไม่ชัดเจนว่าเป็นบุหรี่ทั่วไปที่มีสารนิโคตินหรือใบจาก รวมทั้งบุหรี่ไฟฟ้า แต่การทดลอง ฝึกสูบ ก็มีแต่ผลร้ายที่จะเกิดขึ้นกับตัวเด็กเอง



ทั้งนี้ ศูนย์ข้อมูลพิษวิทยา เคยระบุไว้ว่าบุหรี่มีสารพิษมากมายอยู่ในตัว

อาทิ นิโคติน ทาร์ สารจำพวกกรดและฟีนอล สารจำพวกอัลดีไฮด์และคีโตน สารจำพวกโพลีไซคลิกอะโรมาติกไฮโดรคาร์บอน คาร์บอนมอนอกไซด์ ไนโตรเจนไดออกไซด์ แอมโมเนีย ไฮโดรเจนไซยาไนด์ และสารพิษอื่นๆ ซึ่งสารพิษเหล่านี้ส่งผลทำให้เกิดโรคร้ายแรงหลายอย่างของระบบทางเดินหายใจ หัวใจ และระบบหมุนเวียนโลหิต อีกทั้งพิษของบุหรี่เป็นฤทธิ์ผสมของสารพิษต่างๆ ในควันควันบุหรี่ที่สูดดมเข้าทางปาก และจมูก คนที่ติดบุหรี่ทีโอกาสเป็นมะเร็ง ปอด ปาก หลอดลม กระเพาะปัสสาวะ หรือที่ตับอ่อน เสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจมากกว่าคนที่ไม่สูบบุหรี่ ที่สำคัญอันตรายกับคนใกล้ชิดที่ไม่ได้สูบมากกว่าด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์