สะเทือนใจ พ่อวิ่งฝ่ากองเพลิงช่วยลูกสาวแต่ไม่สำเร็จ

สะเทือนใจ พ่อวิ่งฝ่ากองเพลิงช่วยลูกสาวแต่ไม่สำเร็จ


เพลิงโหมไหม้บ้านสองชั้นอยุธยากลางดึก เร่งพา 9 ชีวิต หนีเอาตัวรอด พ่อได้ยินเสียงร้องเรียกของลูกสาววัย 14 ที่ติดอยู่ในห้อง พยายามฝืนวิ่งฝ่ากองเพลิงไปช่วยเหลือจนสำลักควัน สุดท้ายไม่สำเร็จลูกสาวถูกคลอกดับน่าเวทนา

พ.ต.ท.ธวัชชัย จันทร์เรือง สวส.สภ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดเพลิงไหม้ภายในบ้านเลขที่ 24/ หมู่ 4 ต.ไผ่ล้อม อ.ภาชี จึงประสานรถดับเพลิง 5 คัน และหน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจ รุดไปช่วยเหลือ พบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านสองชั้นครึ่งตึกครึ่งไม้ ต้นเพลิงลุกไหม้จากชั้นล่าง ประกอบกับมีลมแรงทำให้เพลิงลุกลามอย่างลวดเร็วไปชั้น 2 อย่างรวดเร็วเจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง กระทั่งผ่านไป 30 นาที จึงควบคุมเพลิงได้  

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสภาพความเสียหายพบว่า บ้านโดนเพลิงเผาวอดทั้งหลัง และใต้ซากปรักหักพังพบศพ ด.ญ.แพรวไพริน สมดัง อายุ 14 ปี  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย สภาพถูกเพลิงคลอกย่างสดจนดำเป็นตอตะโกอย่างน่าเวทนา

พ.ต.ท.ธวัชชัย กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นครอบครัวใหญ่อยู่ด้วยกันทั้งหมด 9 คน ขณะเกิดเหตุทุกคนกำลังนอนหลับพักผ่อน จากนั้นจู่ๆก็เกิดเพลิงลุกไหม้จากชั้นล่างลุกลามขึ้นไปชั้นบน คนภายในบ้านจึงรีบหนีออกจากกองเพลิง ซึ่ง ด.ญ.หนิง ที่นอนอยู่ในห้องชั้นบนเพียงคนเดียว โดนเพลิงล้อมหน้าล้อมหลังหนีออกมาไม่ได้ ทำได้เพียงร้องเรียกขอความช่วยเหลือด้วยความตื่นตระหนก 

โดยผู้เป็นพ่อคือ นายทองดี สมดัง อายุ 47 ปี ได้วิ่งฝ่ากองเพลิงพยายามเข้าไปช่วยเหลือลูกสาวแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดประตูห้องที่กำลังไฟท่วมได้ ก่อนที่เจ้าตัวจะเป็นลมจากการสำลักควัน เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องเข้าช่วยนำตัวออกมา สุดท้ายผู้ตายหนีออกมาไม่สำเร็จถูกคลอกเสียชีวิต ท่ามกลางเสียงร่ำไห้ดังระงมอย่างสลดหดหู่ ซึ่งจะเร่งสอบสวนหาสาเหตุอีกครั้ง รวมทั้งความช่วยเหลือต่างๆด้วย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์