สะเทือนใจ ด.ญ.วัย 11 ฆ่าตัวตายเพราะไม่พอใจรูปร่างหน้าตาตัวเอง

1 ธ.ค.2560 เดอะมิร์เรอร์รายงานว่าคดีครอบครัวสะเทือนใจ เมื่อเด็กหญิงมิลี่ ทัวเมย์ วัย 11 ขวบ ประกาศถึงแผนการฆ่าตัวตายให้กับทุกคนทราบผ่านอินสตาแกรม เนื่องจากไมพอใจในรูปร่างหน้าตาของตนเองจากนั้นก็ทิ้งชีวิตไปจริงๆ เป็นโศกนาฏกรรมสะเทือนใจพ่อแม่ ครอบครัว และคนในสังคม

ศาลไต่สวนชันสูตรพลิกศพในกรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ ตัดสินคดีการตายของเด็กหญิงมิลี่ เมื่อวันที่ 4 ม.ค.2559 ว่าเป็นการฆ่าตัวตาย หลังคณะสอบสวนพบหลักฐานเด็กหญิงโพสต์ข้อความอินสตาแกรมในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2558 ซึ่งมีเพื่อนและผู้ติดตามกว่าร้อยคน ว่าตั้งใจฆ่าตัวตาย ทำให้มีคนไปแจ้งนางฟิโอน่า และนายทิม แม่และพ่อของเด็ก


สะเทือนใจ ด.ญ.วัย 11 ฆ่าตัวตายเพราะไม่พอใจรูปร่างหน้าตาตัวเอง

ต่อมาผู้ปกครองทั้งสองพาลูกสาวไปพบแพทย์รักษาโรคทั่วไป เด็กหญิงบอกกับหมอว่าไม่มีความสุขกับรูปร่างหน้าตาของตัวเองมาหลายปีแล้ว แพทย์วินิจฉัยแล้วจึงส่งเคสนี้ต่อไปยังจิตแพทย์ จากนั้นเด็กหญิงจึงพบจิตแพทย์ตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายน 2558 และต้องเข้าพบจิตแพทย์ทุกๆ อาทิตย์ แต่สุดท้ายก็ไม่อาจรั้งการตัดสินใจได้

นางฟิโอน่าให้การต่อศาลว่า พบไดอารี่ของลูกบันทึกเกี่ยวกับกาฆ่าตัวตาย พร้อมกับยาจำนวนมาก ซึ่งลูกพยายามทำร้ายตัวเอง เช่น ใช้มีดกรีดตัวเองและเขียนด้วยปากกาว่า สาวสวยเขาไม่กินกันหรอก

จากนั้น วันที่ 1 มกราคม 2559 ครอบครัวข้าวเย็นพร้อมกันและดูภาพยนตร์ร่วมกันในวันขึ้นปีใหม่ แต่เด็กกลับพูดขึ้นมาว่าเบื่อ และเดินออกจากห้องไป กระทั่งครอบครัวพบเด็กในห้องนอนสภาพย่ำแย่ ต้องเรียกหน่วยกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาล เด็กหญิงเสียชีวิตในวันที่ 4 มกราคม


สะเทือนใจ ด.ญ.วัย 11 ฆ่าตัวตายเพราะไม่พอใจรูปร่างหน้าตาตัวเอง

"มิลี่เป็นเด็กน่ารัก แข็งแรง เข้ากับคนได้ง่าย มีพรสวรรค์ แต่เมื่อพบว่าสิ่งที่ลูกกล่าวกับเพื่อนๆ ในอินสตาแกรมถึงวันที่ต้องการจะฆ่าตัวตาย พวกเรารู้สึกเศร้าและแทบจะไม่เชื่อ" พ่อแม่ของมิลี่ กล่าว ซึ่งทั้งสองตัดสินใจบริจาคอวัยวะของมิลี่ให้กับเด็กป่วยที่ต้องการในการรักษาโรค

ส่วนดร.อันโตเนตต์ ดัลตัน จิตแพทย์ผู้รักษามิลี่ กล่าวต่อศาลว่า เด็กมีความคิดที่ฆ่าตัวตายมาพักใหญ่แล้ว และจากสถิติที่พบ เด็กๆ ไอริชที่อายุแค่ 7 ขวบเริ่มแสดงความคิดที่จะฆ่าตัวตาย เป็นเรื่องที่คนสมัยก่อนนึกภาพไม่ออก แม้จะมีความพยายามเยียวยา แต่ก็มีข้อจำกัด


สะเทือนใจ ด.ญ.วัย 11 ฆ่าตัวตายเพราะไม่พอใจรูปร่างหน้าตาตัวเอง

cr.khaosod


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์