สอบเสี่ยหนองเรือ คดีบ่อน ส่อพลิก-พบพิรุธอื้อ แฉภาพสนิทกับบิ๊กมีสี

สอบเสี่ยหนองเรือ คดีบ่อน ส่อพลิก-พบพิรุธอื้อ แฉภาพสนิทกับบิ๊กมีสี


สอบเสี่ยหนองเรือ คดีบ่อน ส่อพลิก-พบพิรุธอื้อ แฉภาพสนิทกับบิ๊กมีสี 

คดีจับบ่อนหนองเรือ ขอนแก่น ส่อพลิก! พบพิรุธอาคารพาณิชย์ไม่เคยเปิดเล่นพนันมาก่อน ตร.เรียกตัวเสี่ยเจ้าของบ่อนคนดังมาสอบ เผยมีภาพลับที่สนิทแนบแน่นคนมีสี เชื่อมีเงื่อนงำวางแผนมาดิบดี ด้านพันโทที่นำจับ รุดเข้าพบตร.แจ้งความยืนยันจับบ่อนจริง แถมประสานผกก.ให้มารับตัวผู้ต้องหา 37 คน เงินของกลางอีก 3.1 แสนบาทแล้ว ด้านผกก.กับนายอำเภอทำหนังสือรายงานผู้บังคับบัญชา ยันไม่เคยมีการประสานจับกุม ผู้ต้องหาแต่อย่างใด ขณะที่ชุดสอบสวนขอเลื่อนระยะเวลาสอบเพราะข้อมูลเยอะ

จากกรณีที่สื่อมวลชนบางสำนักเสนอข่าวกรณีทหารชุดเฉพาะกิจ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) จ.ขอนแก่น นำโดย พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี หัวหน้าชุดเฉพาะกิจ กกล.รส. จ.ขอนแก่น นำกำลังทหารเข้าตรวจค้นและจับกุมบ่อนการพนันที่อาคารพาณิชย์ 2 ชั้น เลขที่ 25/210 ถนนมะลิวัลย์ ต.โนนทัน อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา พร้อมจับกุมนักพนันชายหญิง 40 คน ไพ่หลายสำรับ อุปกรณ์ไฮโล รวมทั้งเงินสดของกลาง 3.1 แสนบาท พร้อมติดต่อ พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ ผกก.สภ.หนองเรือ มารับตัวไปดำเนินคดี แล้วถอนกำลังกลับ แต่สุดท้ายกลับไม่มีการดำเนินคดีกับกลุ่มนักพนัน และเงินของกลาง 3.1 แสนบาทก็สูญหายไปด้วย จนกระทั่งบช.ภาค 4 และผู้ว่าฯขอนแก่น สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง 


ในขณะที่ พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ ทำหนังสือชี้แจงถึงผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ศปก.ภ.จว.ขอนแก่น และศปก.ภ.4 ลงวันที่ 18 ก.ย. ระบุว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวว่ามีการจับกุม ผู้ลักลอบเล่นการพนัน โดยมีการสนธิกำลังทหาร-ตำรวจ จ.ขอนแก่น บุกทลายบ่อนรายใหญ่ในอ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ได้ผู้เล่น 37 คน พร้อมของกลางเงินสด 310,000 บาท ที่อาคารพาณิชย์ 2 ชั้น เลขที่ 25/210 ถนน มะลิวัลย์ ต.หนองเรือ สภ.หนองเรือ ได้ตรวจสอบแล้ว ไม่ได้ร่วมหรือได้รับการประสานในการจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนันตามที่ปรากฏเป็นข่าวแต่อย่างใด และได้ตรวจสอบข้อมูลอาคารพาณิชย์ดังกล่าว ไม่พบการ กระทำผิดแต่อย่างใด 

ด้านนายวรทัศน์ ธุลีจันทร์ นายอำเภอหนองเรือ ทำหนังสือถึงผู้ว่าฯขอนแก่น เพื่อรายงานข้อเท็จจริง ลงวันที่ 19 ก.ย. ระบุเช่นกันว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวว่ามีการจับกุม ผู้ลักลอบการพนัน ทางอำเภอหนองเรือ ได้รับการรายงานจากสถานีตำรวจภูธรหนองเรือ ว่าไม่ได้ร่วมหรือได้รับการประสานในการจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนันตามที่ปรากฏเป็นข่าว และยังไม่ได้รับตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางแต่อย่างใด


ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 ก.ย. พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี รักษาการหัวหน้ากองกิจการพลเรือนมณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร จ.ขอนแก่น ในฐานะหัวหน้าชุดจับกุมบ่อนพนันรายใหญ่ในเขต สภ.หนองเรือ พร้อมนิติกร ที่เป็นทนายความจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.จอมพล พรประทุม พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ สภ.หนอง เรือ เพื่อลงบันทึกกล่าวโทษนักพนันที่ควบคุมตัวจากนั้น พ.ท.พิทักษ์พล เดินทางกลับหน่วยโดยไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น. วันเดียวกัน พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า ผบก.สส.ภ.4 ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงทหารชุดเฉพาะกิจ กกล.รส.จ.ขอนแก่นเข้าจับบ่อนพนันรายใหญ่ในเขตพื้นที่ สภ.หนองเรือ พร้อม พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.4 และคณะ เดินทางเข้ามาในพื้นที่ อ.หนองเรือ โดยพยายามหลีกเลี่ยงพบกับสื่อมวลชนที่ติดตามทำข่าวนี้จำนวนมาก เพื่อสอบสวน พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ วงษ์วิจารณ์ ผกก.สภ.หนองเรือ และไปที่บ่อนพนันที่มีทหารเข้าจับกุม พร้อมสืบสวนกับบุคลที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 


พล.ต.ต.ชูรัตน์ เปิดเผยว่า ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีปัญหาจับบ่อนพนันฉาว อ.หนองเรือ ผลการตรวจสอบประเด็นปัญหาดังกล่าวยังไม่แล้วเสร็จ ยังดำเนินการตรวจสอบไปเรื่อยๆ ไม่สามารถกำหนดความคืบหน้าได้แน่นอน เพราะทำงานอยู่คนเดียว ซึ่งตนจะพยายามสรุปผลสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไปอีก เพื่อนำเสนอต่อ พล.ต.ท.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รรท.ผบช.ภ4 ให้เร็วที่สุด ทั้งนี้ขออนุมัติเลื่อนเวลาการสอบออกไปแบบไม่มีกำหนดแล้ว

รายงานข่าวความคืบหน้าเปิดเผยว่า ชุดสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงรายงานไปยัง ผู้บังคับบัญชาระดับสูงในสำนักงานตำรวจแห่งชาติระบุว่า ในชั้นต้นพบว่า เหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ทหารเข้าจับกุมบ่อนการพนันดังกล่าวนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ไม่ได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับปฏิบัติการดังกล่าวแต่อย่างใด หลังจากเจ้าหน้าที่ทหารเข้าจับกุมเสร็จสิ้นแล้ว ทางผู้บังคับบัญชาของตำรวจท้องที่สภ.หนองเรือ มิได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปรับมอบผู้ต้องหาหรือร่วมตรวจยึดของกลางแต่อย่างใด ดังนั้นกรณีที่มีการระบุว่าตำรวจรับมอบผู้ต้องหาและของกลางแล้ว โดยขั้นตอนทางกฎหมายยืนยันได้ว่า ยังไม่ได้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

ข่าวแจ้งด้วยว่า ชุดสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงยังระบุว่า สถานที่ที่มีการจับกุมการพนันดังกล่าวนั้น ไม่น่าจะเป็นจุดที่มีการเปิดเล่นการพนันมาก่อน น่าจะเพิ่งเปิดขึ้นไม่นานก่อนที่ทหารจะเข้าจับกุม ประเด็นนี้น่าจะเป็นเหตุให้ผู้บังคับบัญชาของสภ.หนองเรือ ไม่สั่งการให้พนักงานสอบสวนเข้าไปรับมอบผู้ต้องหาและของกลาง เนื่องจากเห็นว่าเป็นกรณีที่ไม่ปกติ และอาจจะมีปัญหาทางข้อกฎหมายติดตามมาหลายประการ โดยเฉพาะกรณีเจ้าหน้าที่ทหารไม่มีอำนาจตามกฎหมายปกติในการตรวจยึดและจับกุมการพนัน

นอกจากนี้ชุดสืบสวนยังระบุว่า มีการเผยแพร่ภาพถ่ายของบุคคลที่เชื่อว่าเป็นเจ้าของบ่อนการพนันตัวจริง ซึ่งเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงในวงการนี้มานานแล้วในเขตท้องที่หนองเรือ และยังปรากฏภาพถ่ายของเสี่ยเจ้าของบ่อนการพนันดังกล่าว มีความสนิทสนมใกล้ชิดกับคนในเครื่องแบบรายหนึ่ง ซึ่งจะต้องหาข้อเท็จจริงที่แน่ชัดต่อไป ซึ่งในชั้นนี้พบว่าเจ้าของบ่อนการพนันรายนี้ ไม่ได้สนิทสนมใกล้ชิดกับนายตำรวจระดับสูงของสภ.หนองเรือ อย่างแน่นอน

ข่าวแจ้งอีกว่า วันที่ 25 ก.ย. พล.ต.ต. จตุพล ปานรักษา รองผบช.ภาค 4 รรท.ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น สั่งการให้ชุดสืบสวนเรียกตัวเสี่ยชื่อดังที่เชื่อว่าเป็นเจ้าของบ่อนรายนี้มาสอบข้อเท็จจริง และจะสอบสวนเรื่องภาพถ่ายที่กำลังเกรียวกราวว่ามีความสนิทสนมกับคนในเครื่องแบบจริงหรือไม่  

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์