สอบเครียดนพ.ไพศาลกว่า 4 ชั่วโมง

นพ.ไพศาลเจ้าของไอโอคลินิก เข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว
 
หลังจากถูกหมายเรียกครั้งที่ 2 รองฯ อาณัติ หัวหน้าพนักงานสอบสวน เผยสอบในฐานะพยานในคดี หาความเกี่ยวข้องกับผู้ตายอย่างไร พร้อมประสานตำรวจบางซื่อ หนองแค และกองปราบฯ ร่วมสอบปากคำในส่วนที่เกี่ยวข้อง หากพบความผิดชัดเจนก็จะแจ้งข้อหาต่อไป ด้าน นพ.ไพศาล หลังถูกสอบ 4 ชม. เผยเหมือนพายุที่พัดเข้ามา ขอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์

ความคืบหน้ากรณีการเสียชีวิตของ นางระวีวรรณ เสตะรัต เมื่อเวลา 10.00 น.
 
วันที่ 16 พ.ย. นพ.ไพศาล หรือ กวีวัธน์ เฮงสวัสดิ์ แพทย์เจ้าของไบโอคลินิก พร้อมด้วยเลขาฯส่วนตัว ได้เดินทางมาที่ สน.ลาดพร้าว เพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวน ตามหมายเรียกตัวพยานในคดีนี้ครั้งที่ 2 โดยมี พ.ต.อ.อาณัติ เกล็ดมณี รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.สมศักดิ์ บุญแสง ผกก.สน.ลาดพร้าว พ.ต.ท.เอกสฤษดิ์ วิโรจน์ยุติ รอง ผกก.สส. และ พ.ต.ท.อานพ วินัยโรจน์ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีรอรับตัวโดยได้ประสาน พงส.สน.บางซื่อ กองปราบปราม และ สภ.หนองแค จ.สระบุรี มาร่วมสอบปากคำด้วย

พ.ต.อ.อาณัติ เปิดเผยว่า
 
ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน บก.น. 4 ได้สั่งการให้ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ส่งหมายเรียกตัว นพ.ไพศาล มาให้ปากคำในฐานะพยานอีกครั้ง เป็นครั้งที่ 2 ในวันนี้เวลา 10.00 น. เพื่อสอบปากคำความเกี่ยวข้อง ว่ามีความสัมพันธ์กับผู้ตายอย่างไรโดยได้ประสานกับเจ้าของคดีที่ สน. บางซื่อ สภ.หนองแค และกองปราบปราม ให้มาร่วมสอบปากคำในส่วนของแต่ละคดีของตัวเอง โดยจะให้เสร็จภายในวันนี้ และจะยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใด ๆ เพราะวันนี้จะสอบในฐานะพยานในคดีต่าง ๆ แต่หากการสอบสวน พบว่า นพ.ไพศาล เข้าไปเกี่ยวข้องและพบความผิดชัดเจนจึงจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

จนกระทั่งเมื่อเวลา 14.30 น.

นพ. ไพศาล หรือกวีวัธน์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวด้วยสีหน้าเคร่งเครียดหลังจากให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนนาน 4 ชม. ว่าวันนี้ตนมาให้ปากคำในฐานะพยาน ว่ามีความเกี่ยวข้องกับผู้เสียชีวิตอย่างไรบ้าง พอจะรู้เรื่องที่เกิดขึ้นหรือไม่ เมื่อ ถามว่าในส่วนที่มีลูกน้องเก่าออกมาแฉว่า หมอน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ นพ.กวีวัธน์ กล่าวว่า สำหรับนายไพโรจน์เคยเป็นพนักงานที่คลินิกเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา และทำงานได้แค่ 3 เดือน ก็ได้ลาออกไป ที่ออกมาแฉ ถามว่าจริงหรือไม่ก็จะต้องพิสูจน์กัน ยกตัวอย่างเช่นมีผู้มาศัลยกรรมไป 3 หมื่นคน แล้วมีปัญหาถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ถามว่าเป็นไปได้หรือ

เมื่อถามว่ายืนยันได้หรือไม่ว่า

ไบโอคลิ นิกไม่ได้มีการใช้สารต้องห้าม นพ.กวีวัธน์ ตอบว่าในวันที่ 27 พ.ย.นี้ จะมีการแถลงเรื่องนี้ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ผู้สื่อข่าวถามว่า สำหรับคดี ต่าง ๆ มีส่วนรู้เห็นด้วยหรือไม่ และเกี่ยวข้องอะไรบ้าง นพ.กวีวัธน์ ตอบว่าถ้าหากจริง ๆ แล้วตนจะต้องมีการแถลงข่าวและจะพูดเลยว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร แต่เนื่องจากเรื่องครั้งนี้เปรียบเหมือนเป็นพายุที่พัดมา แต่ไม่รู้รายละเอียดเป็นอย่างไร ตนจะต้องขอดูรายละเอียดที่แท้จริงก่อนที่จะออกมาเปิดเผยหรือพูดได้ และอีกอย่างหนึ่งในการพูดออกไปแต่ละครั้งนั้นมันไม่ใช่เรื่องของธุรกิจแต่เป็นเรื่องของชีวิต อย่างน้อยก็ชีวิตน้องชายผมคนหนึ่ง และต้องตรวจสอบว่าเรื่องจริงเป็นอย่างไรเมื่อถามต่อว่า ผู้ต้องหาที่ถูกจับมาได้ก่อนหน้านี้ ทั้งสองคนยืนยันว่า น้องชายของหมอ มีส่วนเกี่ยวข้อง หมอไพศาลกล่าวว่าสำหรับ ตรงนี้ต้องไปดูกันถึงเบื้องลึกเบื้องหลัง อย่างไรตนจะไม่ขอพูดตอนนี้ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์

ทางด้าน พ.ต.อ.สมศักดิ์ ผกก.สน.ลาด พร้าว ได้เปิดเผยว่า

จากการสอบปากคำ นพ. ไพศาลได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในฐานะของพยาน ซึ่งการสอบปากคำในวันนี้ยังไม่ได้ลงลึกไปในรายละเอียดอะไรมากนัก แต่คาดว่าอาจต้องมีการนัดสอบปากคำอีกครั้ง ซึ่งคงต้องพิจารณาอีกที ส่วนจะมีใครมาให้ปากคำอีกหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวนของแต่ละคดีจะพบว่ามีใครเกี่ยวข้องอีกหรือไม่.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์