สองตายายดวงเฮงถูกสลาก ธกส. 20 ล้านบาท

สองตายายดวงเฮงถูกสลาก ธกส. 20 ล้านบาท

สองตายายชาวนาเชียงราย ดวงเฮงถูกสลาก ธกส.20ล้าน ยันยังประหยัดใช้ชีวิตตามปรกติ

วันนี้ 18 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 13/1 บ้านทุ่งกวาง หมู่1 ต.โชคชัย อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย ของนายสวัสดิ์ รัตนะ อายุ 57 ปีและนางจันทร์เพ็ญ รัตนะ อายุ 56 ปีสองสามีภรรยา ที่มีอาชีพเป็นชาวนา หลังทราบว่าเป็นผู้ถูกสลากออมทรัพย์ของ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ หรือ ธกส.ซึ่งเป็นสลากออมทรัยพ์ ชุดขวัญข้าว หมายเลข  LH 7002045 ซึ่งสองสามีภรรยาได้ซื้อเอาไว้ในนามนางจันทร์เพ็ญว่าได้ถูกรางวัลที่ 1 ซึ่งมีเงินรางวัล จำนวน 20 ล้านบาท ซึ่งนายสวัสดิ์และนางจันทร์ต่างดีใจกับรางวัลดังกล่าวอย่างมาก ขณะที่ญาติพี่น้องและคนรู้จักต่างเดินทางไปแสดงความยินอย่างต่อเนื่อง
 

นายสวัสดิ์ กล่าวว่าปัจจุบันอาศัยอยู่ที่บ้านพร้อมภรรยา ลูกสาวและลูกเขยรวมทั้งหมด 4 คน
 
โดยตนยังคงมีอาชีพทำนาอยู่แม้ว่าลูกจะมีการงานทำดีแล้วโดยปัจจุบันทำนาอยู่ประมาณ 10 ไร่ โดยอยู่ไม่ห่างจากตัวบ้านมากนัก จากนั้นเมื่อราว 5-6 ปีก่อนไปเข้าเป็นสมาชิกลูกค้าของ ธกส.แต่เนื่องจากใช้ชีวิตตามรอยเศรษฐกิจพอเพียงปลูกผักปลูกพืชกินเองและนำไปขายในตลาดทำให้ไม่ค่อยมีค่าใช้จ่ายมาก ประกอบกับลูกสาวทำงานอยู่ที่องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) โชคชัย จึงไม่เคยกู้ยืมเงินจาก ธกส.มาให้เป็นหนี้สินแต่จะนำเงินไปฝากเอาไว้ตลอด กระทั่งมีเงินมากพอจึงได้ซื้อสลากออมทรัพย์ของ ธกส.เมื่อเดือน เม.ย.2556 ที่ผ่านมาเพราะเจ้าหน้าที่รวมทั้งลูกค้าคนอื่นๆ บอกว่าดีโดยถือเป็นการออมทรัพย์ควบคู่กับการเสี่ยงเงินรางวัลจึงได้นำเอาเงินที่สะสมเอาไว้ประมาณ 500,000 บาทไปซื้อสลากออมทรัพย์เอาไว้ 5 ชุดได้จำนวน 5,000 หมายเลขเรียงกัน
 

ด้านนางจันทร์เพ็ญ กล่าวว่าช่วงที่ถูกสลากออมทรัพย์ดังกล่าวตนและสามีไม่เคยรับทราบมาก่อนในช่วง 2 วันแรก
 
เพราะเมื่อเจ้าหน้าที่ ธกส.โทรศัพท์ไปแจ้งก็ไม่ได้รับเพราะต้องออกไปทำนากลางทุ่งนาและวางโทรศัพท์ไว้ที่บ้าน กระทั่งต่อมาวันนี้ได้เดินทางไปยังสำนักงาน ธกส.เพื่อตรวจบัญชีซึ่งตนและสามีทำเป็นประจำทุกเดือนปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ ธกส.แจ้งว่าถูกรางวัล 20 ล้าน ซึ่งครั้งแรกก็ไม่เชื่อโดยเข้าใจว่าอาจถูกล้อเล่นแต่เมื่อได้รับการยืนยันหนักแน่นแล้วจึงตกใจและทำอะไรไม่ถูกเมื่อได้สติก็รู้สึกดีใจมาก แต่ก็ยังไม่ได้วางแผนว่าจะนำเงินไปใช้ประโยชน์ด้านใด โดยฝากเอาไว้ก่อนและจะยังใช้ชีวิตตามปกติ ประการสำคัญขอใช้เงินอย่างประหยัดเพราะที่ผ่านมาก็ประหยัดกันทั้งครอบครัวอยู่แล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์