สหรัฐจะติดตั้งเครื่องสแกนทั้งตัวให้มากขึ้น


นางเจเน็ต นาโปลิตาโน รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงมาตุภูมิสหรัฐ เผยว่า จะเร่งติดตั้งเครื่องสแกนทั้งตัวตามท่าอากาศยานให้มากขึ้น และจะขอให้ประเทศอื่นใช้เทคโนโลยีเดียวกันเพื่อความปลอดภัยทางการบิน 

นางนาโปลิตาโน
แถลงข่าวหลังจากประธานาธิบดีบารัค โอบามา ประกาศมาตรการใหม่ในการเข้มงวดความปลอดภัยทางอากาศทั้งหมดว่า รัฐบาลจะเร่งแผนติดตั้งเครื่องสแกนแบบเต็มตัว เป็นเทคโนโลยีที่ใช้คลื่นวิทยุแสดงภาพ 3 มิติของร่างกาย และเผยให้เห็นสิ่งที่ซุกซ่อนอยู่ในเสื้อผ้า เจ้าหน้าที่กระทรวงฯ จะร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญของกระทรวงพลังงานพัฒนาเทคโนโลยีรุ่นต่อไป เพื่อความปลอดภัยในการบิน และจะเพิ่มเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบบนเที่ยวบินพาณิชย์
 

รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงมาตุภูมิสหรัฐ ย้ำด้วยว่า ความปลอดภัยทางการบินเป็นความรับผิดชอบสากล กรณีชายไนจีเรียพยายามระเบิดเครื่องบินที่เดินทางจากกรุงอัมสเตอร์ดัมของเนเธอร์แลนด์จะไปเมือง
ดีทรอยท์ของสหรัฐ ย้ำให้เห็นว่ากระบวนการตรวจที่ท่าอากาศยานต่างประเทศมีความสำคัญต่อความปลอดภัยของสหรัฐ ดังนั้น
สหรัฐจะพยายามทำทุกอย่างให้รัฐบาลประเทศอื่นใช้เทคโนโลยีเดียวกันเพื่อความปลอดภัยทางการบิน

เธอจะเดินทางไปหารือกับเจ้าหน้าที่สหภาพยุโรปเป็นแห่งแรก
 ปัจจุบันสหรัฐติดตั้งเครื่องสแกนแบบเต็มตัวตามท่าอากาศยานต่าง ๆ แล้ว 40 เครื่อง และเมื่อปีก่อนรัฐบาลได้สั่งซื้อเพิ่มอีก 150 ตัว ราคาตั้งแต่ 130,000-170,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 4.29-5.6 ล้านบาท) สำนักงานความปลอดภัยการขนส่งหวังว่าจะสั่งซื้ออีก 300 เครื่อง ด้วยการเปิดประมูล ด้านหุ้นของบริษัทผู้ผลิตเครื่องสแกนต่างดีดตัวขึ้นตาม ๆ เพราะตลาดคาดว่าจะได้รับคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้น 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์