สสส.ชวนร่วมสวดมนต์ข้ามปี

สสส.ชวนร่วมสวดมนต์ข้ามปี

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 27 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมครม. ทพ.กฤษดา เรืองอารีย์รัชต์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

ได้นำดารานักแสดงชื่อดัง อาทิ "น้องข้าวตู" ด.ช.พีรัชชัย รุมพล "น้องกังฟู" ด.ช.เตชิน เหลืองตระการ "อั๋น" วิทยา วสุไกรไพศาล และ "จ๊ะจ๋า" ภรมิตา เดชอุดม และเครือข่ายองค์กรงดเหล้า กลุ่มเด็กนักเรียนพิเศษบกพร่องทางการได้ยิน มอบเข็มกลัด หนังสือสวดมนต์ และกระเช้าของขวัญปีใหม่ปลอดเหล้า ให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมเชิญชวนให้รัฐบาลร่วมกิจกรรมโครงการ "สวดมนต์ข้ามปี เริ่มต้นดี ชีวิตดี" ที่ท้องสนามหลวง ในคืนวันที่ 31 ธ.ค. เวลา 16.00-01.00 น.ที่ท้องสนามหลวง ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อให้ประชาชนได้ทำกิจกรรมที่ดีในวันเริ่มปีใหม่

ในปีนี้ทางมหาเถรสมาคม (มส.) มีมติให้จัดโครงการสวดมนต์ไหว้พระเจริญจิตตภาวนา ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
 
และฉลองปีพุทธชยันตี 2,600 ปีแห่งการตรัสรู้ขององค์สัมมาสัมพุทธเจ้าด้วย นอกจากนี้วัดทั่วประเทศรวมทั้งวัดไทยในต่างประเทศ ให้ความสนใจแสดงความจำนงจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีร่วมกับ มส. สสส. และภาคีเครือข่าย ถึงกว่า 1,600 วัด ถือว่าเพิ่มขึ้น 8 เท่า โดยนายกฯกล่าวถึงการไปร่วมพิธีสวดมนต์ข้ามปีว่า กำลังดูเวลาอยู่

นางสุกุมล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ได้นำของขวัญปีใหม่ เป็นหนังสือ "บทเจริญพระพุทธมนต์ข้ามปี" มาแจกให้กับ ครม. สื่อมวลชนด้วย พร้อมเชิญชวนส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนเข้าวัดปฏิบัติธรรมในช่วงเทศกาลปีใหม่ ด้วยการเข้าวัดปฏิบัติธรรม สวดมนต์ไหว้พระ เจริญจิตตภาวนา ทำสมาธิในค่ำคืนของวันที่ 31 ธ.ค.2554 ตั้งแต่เวลา 22.30 น. จนถึงเวลา 00.30 น. วันที่ 1 ม.ค.2555

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์