สวนสุนันทาลงโทษรุ่นพี่รับน้องโหด-ร่วมป้องกันเหตุ

สวนสุนันทาลงโทษรุ่นพี่รับน้องโหด-ร่วมป้องกันเหตุ

มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ลงโทษรุ่นพี่รับน้องโหดแบบไม่ร้ายแรง หลังยอมรับผิด พร้อมตัดคะแนนความประพฤติ ร่วมกับมหาวิทยาลัยอื่น ๆ ป้องกันเหตุรับน้องรุนเเรง พร้อมให้โอกาสนักศึกษา

ดร.ญาณัญฎา ศรีภัทร์ธาดา กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการการสอบ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา กล่าวว่า
 
นักศึกษารุ่นพี่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินการรับน้องใหม่ด้วยวิธีการใช้น้ำตาเทียนหยดที่บริเวณแขนของรุ่นน้อง มีจำนวนทั้งหมด 43 คน ในจำนวนี้มีนักศึกษาที่ไม่เกี่ยวข้อง จำนวน 5 คน 
ทางมหาวิทยาลัยฯ ลงโทษนักศึกษาในความผิดวินัยไม่ร้ายแรง โดยว่ากล่าวตักเตือนทั้งวาจาและเป็นลายลักษณ์อักษร จำนวน 23 คน ตัดคะแนนความประพฤติ 50 คะเเนน จำนวน 5 คน และภาคทัณฑ์ จำนวน 10 คน

ทั้งนี้ เนื่องจากนักศึกษารุ่นพี่ มีอายุไม่เกิน 20 ปี ยังไม่บรรลุนิติภาวะและได้ยอมรับผิด ทางคณะกรรมการจึงเห็นสมควรลดหย่อนโทษ ให้แก่นักศึกษาดังกล่าว


สวนสุนันทาร่วมกับมหาวิทยาลัยอื่น ป้องกันเหตุจากรับน้อง

อ.เมธี สูตรสุคนธ์ กรรมการมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เปิดเผยว่า ต้องขอโทษสังคมและผู้เสียหายกรณีที่มีการรับน้องแบบไม่เหมาะสม ทั้งหมดเกิดจากความคึกคะนองจนเป็นเหตุบานปลาย ขณะนี้ รุ่นน้องชั้นปีที่ 1 ผู้เสียหายได้เข้ามาเรียนตามปกติแล้ว ส่วนมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ ได้มีการร่วมกับทางมหาวิทยาลัยอื่น ๆ เพื่อร่วมกันหาสาเหตุที่เเท้จริงถึงการเกิดเหตุความรุนแรงในการรับน้องของนักศึกษา โดยพิจารณาอย่างรอบด้าน ซึ่งจะได้แก้ไขปัญหาให้ถูกจุดจริงๆ

ด้านการลดหย่อนโทษให้แก่นักศึกษรุ่นพี่ที่หยดเทียนใส่เเขนรุ่นน้องนั้น เพื่อให้บรรยายกาศการเรียนและความสัมพันธ์ระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้องกลับมาเป็นปกติ

อย่างไรก็ตาม อ.เมธี ได้กราบขอสังคมให้โอกาสนักศึกษากลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติ เพราะนักศึกษาสำนึกผิดแล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์