สวนสัตว์เชียงใหม่พร้อมรับสมาชิกใหม่ ´หมีโคอาล่า´

กรุงเทพธุรกิจ

31 พฤษภาคม 2549 16:56 น.
เชียงใหม่ - สวนสัตว์ทุ่ม 5 ล้าน ต้อนรับ "หมีโคอาล่า" ครั้งแรกในไทย บินตรงจากออสเตรเลีย ต้น ก.ค.นี้ ยืนยัน 2 แพนด้าไม่ตกกระป๋อง

นายธนภัทร พงษ์ภมร ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยความคืบหน้าการเตรียมต้อนรับสมาชิกใหม่ หมีโคอาล่า จากประเทศออสเตรเลีย จำนวน 2 คู่ ซึ่งประเทศออสเตรเลีย จะส่งมาประมาณต้นเดือนกรกฎาคมนี้ว่า

โดยขณะนี้ ทางสวนสัตว์ได้ก่อสร้างส่วนจัดแสดงเสร็จเรียบร้อยแล้ว ในพื้นที่กว่า 1 ไร่ ใช้งบประมาณกว่า 5 ล้านบาท

โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนจัดแสดงที่มีเครื่องปรับอากาศ และส่วนจัดแสดงกลางแจ้ง ซึ่งหมีโคอาล่าจะอาศัยอยู่ในพื้นที่อากาศค่อนข้างเย็น จึงจำเป็นต้องติดตั้งทั้งเครื่องปรับอากาศและสถานที่ที่เป็นธรรมชาติ

นอกจากนี้จะนำต้นยูคาลิปตัส ซึ่งเป็นอาหารหลักของหมีโคอาล่ามาปลูก เพื่อให้ดูเหมือนอยู่ในธรรมชาติ

ส่วนหมีโคอาล่าทั้ง 4 ตัว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการกักควบคุมโรคที่ออสเตรเลีย เป็นเวลา 45 วัน ก่อนจะถูกส่งมาที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นหมีโคอาล่ารุ่นแรกของประเทศไทย

ในอนาคตหากรถไฟฟ้ารางเดียวลอยฟ้า ก่อสร้างเสร็จประมาณต้นปีหน้า จะห้ามนำรถทุกชนิดเข้ามาภายในสวนสัตว์ โดยจะมีรถบริการนำเที่ยวด้านล่าง และรถลอยฟ้าไว้คอยให้บริการ เพื่อลดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม

ส่วนอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าอยู่ระหว่างการหารือ แต่น่าจะไม่เกิน 50 บาทต่อคน แต่ไฮไลท์ของสวนสัตว์เชียงใหม่ ยังคงเป็นหมีแพนด้า ซึ่งปัจจุบันเก็บค่าเข้าชมหมีแพนด้า ได้แล้วถึง 16 ล้านบาท

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์