สวนสัตว์จีบพาต้าขอวิจัย “คิงคอง”

“ภิมุข” ฟิตจัด จีบห้างฯ พาต้า ขอคิงคอง “บัวน้อย” มาดูแลที่เขาดิน หวังศึกษาวิจัยร่วมกัน

เมื่อวันที่ 12 ส.ค. นายภิมุข สิมะโรจน์ ผอ.องค์การสวนสัตว์ เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ตนได้เข้าหารือกับผู้บริหารห้างสรรพสินค้าพาต้า  เพื่อเจรจาเรื่องการนำคิงคอง เพศเมียชื่อ  “บัวน้อย” ในสวนสัตว์พาต้า มาไว้ที่สวนสัตว์ดุสิตเพื่อให้มีการศึกษาวิจัยคิงคองร่วมกัน แต่ทางผู้บริหารของห้างสรรพสินค้าพาต้า ยื่นข้อเสนอกลับมาว่า อยากให้สวนสัตว์หาคู่ หรือคิงคองตัวผู้มาผสมพันธุ์กับคิงคองตัวนี้ อีกทั้งเวลานี้สวนสัตว์พาต้าเองก็ดูแลบัวน้อยดีอยู่แล้ว  ซึ่งตนได้อธิบายไปว่าเวลานี้ขั้นตอนการนำคิงคองเข้ามาในประเทศยากมาก และนโยบายของตนเวลานี้จะไม่นำสัตว์ต่างถิ่น หรือสัตว์แปลกๆเข้ามาในสวนสัตว์ เพราะนอกจากจะมีปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมแล้ว จะโดนต่อต้านจากสังคมภายนอกอีกด้วย 
             
“วิธีการที่ผมเสนอไปคือ ให้เอาคิงคองมาไว้ที่สวนสัตว์เขาดิน เพื่อให้เด็กๆ และประชาชนที่สนใจได้มาเรียนรู้เรื่องเกี่ยวกับคิงคองตัวนี้ เพราะเป็นคิงคองตัวเดียวที่มีอยู่ในประเทศไทย อย่างไรก็ตามคิงคองตัวนี้ยังเป็นสมบัติของห้างสรรพสินค้าพาต้าอยู่เช่นเดิม ซึ่งทางสวนสัตว์ก็จะปิดประกาศให้ทุกคนทราบเรื่องนี้ด้วยว่า คิงคองเป็นสมบัติของห้างสรรพสินค้าพาต้าที่ร่วมทำวิจัยเรื่องชีวิตของคิงคองในกรงเลี้ยง ทั้งนี้ผมคิดว่าการนำเอาคิงคองมาไว้ในสวนสัตว์ดุสิต ซึ่งเป็นที่โล่ง น่าจะดีกับสุขภาพของคิงคองมากกว่า รวมทั้งที่สวนสัตว์เองก็มีสัตวแพทย์หลายนาย ที่มีความพร้อมในการดูแลสุขภาพตลอดเวลา” นายภิมุข กล่าว

รายงานข่าวเพิ่มเติมแจ้งว่า ก่อนหน้านี้มีการนำภาพของคิงคองที่มีลักษณะซึมเศร้า เพราะถูกขังในกรงเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต  จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม ต่อมาได้มีการพิสูจน์และชี้แจงว่าคิงคองได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ไม่ได้เป็นไปตามข้อมูลที่เผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ตแต่อย่างใด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์