สวนผึ้งวิบัติหนัก น้ำป่าทะลักสะพานขาด -คนติดในรีสอร์ท25ราย


เมื่อวันที่ 4  ตุลาคม   นํ้าป่าจากเทือกเขาตะนาวศรียังแรงระดับนํ้าสูงขึ้นเนื่องจากฝนยังไม่หยุดตก  ขณะที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำลําภาชี  อ.สวนผึ้ง  จ.ราชบุรี  ระดับน้ำสูงถึงท้องสะพาน  และบริเวณคอสะพานชํารุดจนเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายร่วมกันดําเนินการดูแลและให้การจราจรรถที่ผ่านไปมา

ขณะที่คอสะพานคลองสาม   ถนนสายโรงเรียนสวนผึ้งวิทยา  -  บ้านถํ้าหิน  –  บ้านตะโกล่าง  บริเวณคอสะพานขาดเจ้าหน้าที่ได้นําไม้ทําเป็นสะพานแทนสะพานปูน  เพื่อให้รถยนต์ผ่านไปได้  ส่วนที่คอสะพานทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดได้นําดินมาถมปิดกัน  เพื่อจะให้รถมูลนิธิต่างนําอุปกรณ์เรือท้องแบน และเรือยาง เข้าไปช่วยนักท่องเที่ยวที่ติดค้างอยู่ในรีสอร์ทอีกประมาณ  25  คน 

นายสุเทพ   โกลมรภมร  ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  ได้ส่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายระดมกําลังให้การช่วยเหลือ และใช้เชือกชักรอกเพื่อนำอาหารใส่ถุงโรยผ่านกระแสนํ้าที่ไหลเชื้ยวกราด  เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเรื่องของอาหาร  นํ้าดื่ม  และยารักษาโรค

ด้าน  พ.ต.ท.วิโรจน์  สุขเสริม  ผู้บังคับการกองร้อย ตชด.ที่ 137  อําเภอสวนผึ้ง   ได้วางแผนการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ติดค้างอยู่ที่รีสอร์ทสวนผึ้งคันทรี่ฮิล   ได้ให้ ตชด. 2  นายนําเชือกผูกเอวลุยนํ้าป่าพยายามที่จะข้ามไปฝั่งรีสอร์ท  เพื่อสํารวจพื้นที่ทําฐานลงจอดของเฮลิคอปเตอร์ที่ได้ประสารส่วนกลางลงมาช่วยเหลือนักท่องเที่ยว  ขณะเดียวกันฝนที่ตกลงมาทําให้การทํางานของเจ้าหน้าที่ค่อนข้างลําบาก  เนื่องจากกระแสนํ้าแรงมาก 

นายสุเทพ  โกมลภมร  ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  กล่าวว่า  ขณะนี้ประมาณนํ้ายังมากอยู่ เนื่องจากมีฝนตกต่อเนื่อง  ความแรงของนํ้าทําให้สะพานหลายแห่ง 

โดยเฉพาะตอหม้อสะพานชํารุด  ประมาณ 5 จุด  หากฝนยังไม่หยุดตกจะทําให้ราษฎรเดือดร้อนมากขึ้น  ให้ทางกํานัน  ผู้ใหญ่บ้าน  อส. ตชด. ทหาร ในพื้นที่ลําเลียงสิ่งของอาหารอุปโภค บริโภค เข้าไปในพื้นที่เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนเบื้อง  อาจจะใช้เส้นทางพิเศษ หรือไกลกว่าเดิม  แต่จุดที่น่าเป็นห่วงคือ รีสอร์ทที่มีนักท่องเที่ยวติดค้างอยู่    ซึ่งทางอําเภอได้ประสานทุกหน่วยงานทั้ง สาธารณสุขจังหวัด เพื่อดูแลเรื่องของโรคที่มากับน้ำ ปศุสัตว์ก็ต้องดําเนินการตรวจสอบสัตว์ป่วย หรือสูญหาย  ส่วนหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่รุนแรง

ล่าสุดมีรายงานว่า  สะพานคลองสามที่เจ้าหน้าที่กําลังใช้ดินถมคอสะพานนั้น  นํ้าที่มาแรงได้พัดคอสะพานขาดอีกครั้ง 

ทําให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วย และคณะของนายณรงค์  พลละเอียด  รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  หน่วยมูลนิธิ  หน่วยกู้ภัย   ที่เข้าไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยวติดอยู่ข้างในออกมาไม่ได้เช่นกัน  ขณะนี้ได้ของสะพานแบริ่งจากกรมการทหารช่วงเพื่อเข้าไปทอดข้ามบริเวณคอสะพานคลองสามเพื่อช่วยผู้ติดค้างต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์