สวดเพลง คอล มีเบบี้ ของ เม จีระนันท์ หมิ่นเหม่

รายงานข่าวกระทรวง วัฒนธรรม สั่งตรวจสอบ เพลง คอล มีเบบี้ ของ เม จีรนันท์ สองแง่สองง่ามหลัง ด้าน ระเบียบรัตน์ สวดยับ อาร์เอส ปล่อย เพลง คอล มีเบบี้ ของ ศิลปิน เม จีระนันท์ ออกมาให้ แฟนเพลง ฟังเพลง เป็นการบ่อนทำลาย สังคม ขณะที่ ผู้แต่งเพลง อ้างไม่มีเจตนาทำให้ เพลง หมิ่นเหม่
จากกรณีที่ค่ายเพลงต่างๆ มีการนำเสนอบทเพลงที่มีเนื้อหาในลักษณะสองแง่สองง่ามหมิ่นเหม่จะกระทบกระเทือนจริยธรรมในสังคม มีการมุ่งเน้นเกี่ยวกับเพศและเซ็กส์มาเป็นจุดดึงดูดความสนใจของกลุ่มผู้ฟังมากขึ้นนั้น

ล่าสุดวานนี้ (21 ต.ค.) นางลัดดา ตั้งสุภาชัย ผู้อำนวยการกลุ่มเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม สำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) กล่าวว่า ระยะหลังมีค่ายเพลงบางแห่งมีการนำเสนอบทเพลงที่มีเนื้อหาหมิ่นเหม่กระทบกระเทือนกับจริยธรรมในสังคม มีเนื้อหาสองแง่สองง่าม จนอดเป็นห่วงไม่ได้ว่าเด็กและเยาวชนอาจซึมซับสิ่งที่ไม่เหมาะสมจากบทเพลงนั้นไปปฏิบัติ การแก้ไขปัญหาระยะยาวอาจมีการจัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมาควบคุมดูแลคัดกรองเพลงต่างๆ โดยเฉพาะ เพื่อตรวจสอบ

"ที่ผ่านมาเคยเชิญผู้บริหารค่ายเพลง โดยเฉพาะผู้บริหารค่ายอาร์เอส ที่ระยะหลังผลิตบทเพลงที่มีเนื้อหาสองแง่สองง่ามวางจำหน่ายหลายครั้งเข้าหารือ ซึ่งก็รับปากว่าจะควบคุมไม่ให้มีเหตุการณ์ทำนองนี้ขึ้นอีก แต่ก็ไม่ได้เป็นไปตามที่รับปากไว้ เพราะล่าสุดยังคงมีบทเพลงที่มีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมออกมาเผยแพร่อีก เช่นเพลง เพลง คอล มี เบบี้ ซึ่งขับร้องโดย เม หรือ น.ส.จีระนันท์ กิจประสาน เรื่องที่เกิดขึ้นอยากเรียกร้องให้สังคม โดยเฉพาะกลุ่มผู้ฟังบอยคอตไม่บริโภคบทเพลงประเภทนี้อย่างเด็ดขาด และให้ช่วยกันประณามผู้ที่เกี่ยวข้องที่ทำให้บทเพลงประเภทนี้เผยแพร่สู่สังคมด้วย" นางลัดดา กล่าว

ขณะที่ นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช ในฐานะประธานคณะกรรมการศูนย์เสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข กล่าวว่า รับไม่ได้กับเพลงประเภทนี้ เป็นการทำให้สังคมเสื่อมเสีย ทั้งนี้ ปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากความเห็นแก่ตัวเห็นแก่ได้ของผู้ผลิต ขาดจิตสำนึก มุ่งหวังแต่ผลกำไรมากกว่าความรับผิดชอบต่อสังคม เป็นการนำเรื่องราวของเซ็กส์มาเป็นจุดขายอย่างหน้าด้านๆ ฉันเห็นใจนักร้องเพราะเมื่อนำเสนอเพลงในลักษณะหมิ่นเหม่ออกมาแล้วภาพลักษณ์ของนักร้องจะติดลบ ขณะที่ผู้ผลิตกลับได้ตังค์ ซึ่งอยากให้นักร้องทุกคนก่อนที่จะขับร้องเพลงอะไรออกมาก็ควรที่จะพิจารณาให้ละเอียดหากมีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมก็ควรปฏิเสธ

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าว นายเกียรตินคร ประชากุล หรือ "แนท วาสนา" ผู้แต่งเพลงและโปรดิวเซอร์เพลง "คอล มี เบบี้" กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เนื้อเพลงเป็นการนำเสนอเรื่องราวของวัยรุ่น ที่เป็นกลุ่มเพื่อนๆ โทรศัพท์ชวนกันไปเที่ยว แล้วมีการท้าทายแซวๆ กันเกิดขึ้น มันเป็นการนัดแนะธรรมดา ใครสนิทกับใครไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงสามารถชวนกันไปปาร์ตี้ได้หมด ผมว่าถึงมันจะดูแรงยังไง แต่ยังไม่ถึงกับข้ามเส้นของศีลธรรม คนฟังอย่าเครียดเลย เพราะถ้าเราไม่ไปคิดถึงอะไรแบบนั้นมันก็ไม่มีอะไรแล้ว

สำหรับเนื้อเพลง "คอล มี เบบี้" มีดังนี้...

ทุกๆ ครั้งใกล้เธอแล้วมันสนุก...อยากสนุกกับเธอบ่อยๆ รู้มั้ย...มีอารมณ์มองตานั้นมาเมื่อไรเจอกันนานๆ...ถ้าไม่ว่างมาเจอฉันรอเธอได้...สแตนด์บายเอาไว้รอเธอทุกวัน...ว่างยังอ่ะ...ว่างยังอ่ะ...ขึ้นอยู่กับเธอแล้วนะ...คิดถึงก็คอยเธอ...เหงาเธอก็ค่อยมา (จัสท์ คอล มี เบบี้)...อยากสนุกไม่ผูกมัดกัน...โทรมา...คิดถึงแค่บางวัน...คบกันแค่บางครา...(โอ๊ะ...โอ)...ถ้าว่างก็เจอกันสักที...สองที...แฮปปี้กันไป...ฉันก็รู้ว่าเธอก็ชอบสนุก อยากสนุกทำไมไม่มาสักที...ว่างยังอ่ะ...ว่างยังอ่ะ...ออกมาไม่ได้ล่ะสิคิดถึงก็คอยเธอ...เหงาเธอก็คอยมา...(จัสท์ คอลมี เบบี้)


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์