สลัดผ้าเหลืองท่องราตรี

ตร.เชียงใหม่ รวบพระลูกวัดจาก จ.เชียงราย


แปลงร่างเป็นฆราวาสซ้อนท้าย จยย.ตะลอนเที่ยวราตรี หลังค้นกระเป๋าเจอจีวร เจ้าตัวเผยมาหาญาติโยม แต่เกิดหลงแสงสี รับผิดขอสละผ้าเหลืองเป็นบรรพชิต

เมื่อเวลา 00.15 น.

พ.ต.ท.ปริญญา เพชรมี พนักงานสอบสวน สภ.อ.เมือง จ.เชียงใหม่ กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพักนั้นทางเจ้าหน้าที่ นปพ.เชียงใหม่ ได้ควบคุมตัวชาย 1 คนทราบชื่อภายหลังคือ พระเพิ่มอภิวัฒโน เป็นพระลูกวัด ประจำอยู่ที่วัดเกี๋ยงดอย หมู่ที่ 2 ต.แม่ลอย อ.เทิง จ.เชียงราย ซึ่งอยู่ในชุดฆราวาส พร้อมด้วยเป้สะพายสีดำ 1 ใบ ภายในเป้มีจีวร และเครื่องแต่งกายของพระสงฆ์อยู่ จับกุมได้ที่บริเวณแจ่งศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

จากการสอบสวน พระเพิ่มอภิวัฒโน ให้การว่า


ตนนั้นชื่อจริงคือนายเพิ่ม กันต๊ะยา อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่ที่ 2 ต.แม่ลอย อ.เทิง จ.เชียงราย ซึ่งได้บวชและจำพรรษาอยู่ที่วัดเกี๋ยงดอย หมู่ที่ 2 ต.แม่ลอย อ.เทิง จ.เชียงราย ได้ 3 ปีแล้ว แต่ก่อนหน้านี้ได้รับการชักชวนจากญาติที่อยู่ จ.เชียงใหม่ ให้มาพบปะ จึงตัดสินใจหนีออกจากวัดและเดินทางมาหาญาติที่จังหวัดเชียงใหม่

โดยแจ้งให้ญาติทราบและให้มารับ

เ มื่อมาถึงก็เห็นแสงสีในเชียงใหม่ มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะ จึงเกิดความอยากเที่ยวเตร่เช่นคนธรรมดา จากนั้นได้ให้ญาติหาเครื่องแต่งกายของฆราวาสให้และสวมใส่ พร้อมกับใส่หมวกเพื่อปิดบังไว้ จากนั้นก็ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของญาติเที่ยวในตัวเมืองเชียงใหม่

โดยพกพาจีวรพระไว้ในกระเป๋าเป้

กระทั่งมาถูกทางเจ้าหน้าที่ นปพ.เชียงใหม่ เรียกตรวจค้น และถูกนำตัวมายัง สภ.อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ดังกล่าว หลังจากนี้จะขอสละเพศเป็นบรรชิตไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวในชุดผ้าเหลืองอีก หลังจากการสอบสวนแล้วทางเจ้าหน้าที่เห็นว่า เป็นการผิดวินัยสงฆ์อย่างร้ายแรง จึงได้ให้ทำบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับยึดจีวรไว้ จากนั้นได้ปล่อยตัวกลับไป

พ.ต.ท.ปริญญา เปิดเผยต่อว่า


ทางเจ้าหน้าที่ไม่มีสิทธิ์ที่จะไปกักขังหรือดำเนินคดีอะไรได้เนื่องจากไม่ได้มีความผิดร้ายแรง หลังจากนี้ก็จะได้ทำหนังสือแจ้งไปถึงเจ้าอาวาสวัดที่นายเพิ่ม หรืออดีตพระเพิ่มอภิวัฒโน เคยจำพรรษาอยู่ พร้อมกับส่งมอบสูติบัตรของพระสงฆ์ และจีวรที่ตรวจยึดไว้ เพื่อให้ทราบทางวัดทราบและจะได้ดำเนินการตามกฎระเบียบของสงฆ์ต่อไป


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์