สลดใจคนรักหมา!! หมาถูกรั้วเสียบข้ามคืน..เจ้าของปล่อยตายอนาถ

สลดใจคนรักหมา!! หมาถูกรั้วเสียบข้ามคืน..เจ้าของปล่อยตายอนาถ

สลดใจคนรักหมา!! หมาถูกรั้วเสียบข้ามคืน..เจ้าของปล่อยตายอนาถ

โดยเรื่องราวที่เกิดขึ้นถูกโพสตืผ่านเฟสบุ๊คของคุณ Apple Ltm และมีการแชร์ไปทั่วโซเชียล หลังหมาพันธุ์บางแก้วยถูกรั้วเสียบร่างข้ามคืน เจ้าของไม่เหลียวแล ชาวเน้ตต่างฮือประณามเพียบ

ช่วงเวลาไม่ถึง2ชม.ที่เกิดขึ้นในวันนี้ วันอังคารที่ 22 กันยา 58 มันจะฝังใจไปชั่วชีวิต!!
จะเล่าแค่เรื่องที่ตัวเปิ้ลเองไปเจอมา(อยากระบาย) จะขอไม่พูดถึงเจ้าของหมา และคนมาบอกข่าวนะ เริ่มจากได้รับแจ้งจากพี่คนนึง ว่ามีหมาพันธุ์บางแก้ว โดนเหล็กเสียบติดอยู่กับรั้วตั้งแต่เมื่อคืน เปิ้ลเลยโทรหาพี่ที่เซี่ยงตึ้ง ว่าจะขอให้พี่เค้ามาช่วยเอาหมาออกให้หน่อย แต่เปิ้ลจะไปดูให้ก่อนว่าหมายังอยู่มั้ย เผื่อมีใครมาเอาออกไปแล้ว เพราะมันตั้งแต่เมื่อคืน พวกพี่ๆจะได้ไม่เสียเวลามา

 พอเปิ้ลไปถึงหน้าบ้านก็เห็นแต่ไกลเลยว่า หมายังคาอยู่ที่รั้ว เลยกดกริ่งเรียกเจ้าของบ้าน เค้าออกมาคุย แต่ไม่เปิดประตู ถามซักไซ้ไล่เรียง ว่าเปิ้ลเป็นใคร มาจากไหน เปิ้ลก็บอกเค้าไปว่า ลูกน้องคุณโทรมาว่าให้เปิ้ลมาช่วยหมา เปิ้ลไม่ใช่หน่วยงานไหน แค่มาดู ถ้าหมายังคาอยู่ เดี๋ยวเปิ้ลได้โทรบอกให้เซี่ยงตึ้งเค้ามาเอาออกให้ แต่เจ้าของบ้านบอกว่าโทรแจ้งเทศบาลไปแล้ว เธอไม่ต้องยุ่ง! แล้วก็เดินหันหลังเข้าบ้านไป ไม่ได้หันขวามาดูหมาที่ยังโดนเหล็กเสียบคาอยู่ แม้แต่นิดเดียว เปิ้ลต้องยืนจิ้มโทรศัพท์ อยู่นอกรั้วบ้าน ตากแดดเหงื่อตก ทั้งโทรทั้งแชทหาเจ้าหน้าที่ให้รีบมา จะเป็นเทศบาลก็ได้ เซี่ยงตึ้งก็ได้ ใครก็ได้ที่มียูนิฟอร์ม เปิ้ลจะได้เข้าบ้านเค้าได้เร็วๆ เพราะภาพที่เปิ้ลเห็นมันบาดตาเกินไป ไม่อยากคิดเข้าข้างตัวเองว่ามันยังหายใจอยู่ แค่เห็นระยะไกล ใจก็ไม่เป็นสุขแล้ว ระหว่างรอเทศบาลมา พอดีพี่ลูกน้องบ้านนั้น มาถึงก่อน เปิ้ลเลยได้เข้าไป ทุกก้าวที่เดินไป พูดคำขอโทษกับหมาในใจ ทุกขณะที่ก้าวขาซ้ายขวา "ขอโทษที่มาช้าไป" "ขอโทษที่ได้แต่ยืนเกาะรั้ว เข้าไปช่วยอะไรไม่ได้" "ขอโทษ" "ขอโทษ" "ขอโทษ" พูดคำขอโทษในใจจนเดินไป ไปถึงร่างของหมาที่เพิ่งตาย.. เลือดไหลหยดจากจมูกลงมาที่พื้น สดๆ ทีละหยด เปิ้ลน้ำตาร่วง ยืนอยู่ข้างศพมัน จนพี่จากเทศบาลมาดึงศพหมาลง พี่เจ้าหน้าที่ บอกว่ามันไม่ได้โดนจุดสำคัญ ถ้าช่วยแต่แรกมันไม่ตาย.. ทุกอารมณ์คับแค้นใจ และขยะแขยงตีนที่จะยืนในรั้วบ้านนั้นต่อไป มันทำให้เปิ้ลหมดคำพูด..

อารมณ์ชั่ววูบมันทำให้คิดถึง พรบ.คุ้มครองสัตว์ ว่ามันจะศักดิ์สิทธิ์จริงมั้ย?! แต่ถึงถ้ามันใช้ได้จริง จะต้องมีคนรักสัตว์คนนึงต้องตกงานที่ทำมาตลอด 20กว่าปี

 ถ้าหมาที่ตายไปแล้ว1ชีวิต เรียกร้องความยุติธรรม แล้วทำให้คนคนนึงหมดอาชีพ ขาดรายได้ที่ต้องไปเลี้ยงอีกหลายชีวิต เปิ้ลทำไม่ลง!! นี่คืออีก1เหตุการณ์ในชีวิตที่เปิ้ลต้องเรียกว่า สัจธรรมเฮงซวย!! สิ่งเดียวที่เปิ้ลทำได้คือแค่รับศพหมามาแล้วพาไปฝัง ไม่ให้มันต้องลงไปนอนในถังเทศบาล เปิ้ลทำได้เท่านี้ เท่านี้จริงๆ!! หลังจากที่ศพหมาลงไปอยู่ในถุงดำแล้ว เจ้าของบ้าน พยายามยัดเงิน500฿ให้พี่เจ้าหน้าที่ทั้ง2 แต่พี่2คนนั้นไม่รับ ปฏิเสธกันพัลวัน แต่เค้าก็ยังตื้อ ให้ลูกน้องตามเอามาให้เปิ้ลอีก เปิ้ลบอกไม่รับตั้งแต่หน้าบ้านแล้ว ด้วยน้ำเสียงและสีหน้าที่หมาขี้เรื้อนก็ดูรู้ ว่าไม่รับ ไม่ใช่เพราะเกรงใจ แต่ไม่รับเพราะกูรังเกียจ!! ถึงพี่เค้าจะบอกว่าไม่ได้ให้เปิ้ล แต่ให้เอาไปซืัออาหารให้หมาแมวในพรรค เปิ้ลตอบในฐานะแม่ของพวกมันเลยว่า เปิ้ลไม่ให้ลูกๆเปิ้ลกินของคนคนนี้!!

การระบายลงเฟสครั้งนี้ มันจะช่วยอารมณ์เปิ้ลได้แค่ไหนยังไม่รู้ แต่หลังจากนี้คงมีคนถามว่าเจ้าของหมาเป็นใคร? บ้านหลังไหน? และใครมาบอก? เปิ้ลจะไม่ตอบใน3คำถามนี้ เพราะไม่อยากให้พี่เค้าเดือดร้อน เปิ้ลเข้าใจทุกคนดี ที่พี่มาขอว่าอย่าโพส เปิ้ลให้ไม่ได้ แต่เปิ้ลโพสไม่ให้พี่เดือดร้อนได้ค่ะ

ที่มา 
Apple Ltm 

สลดใจคนรักหมา!! หมาถูกรั้วเสียบข้ามคืน..เจ้าของปล่อยตายอนาถ


สลดใจคนรักหมา!! หมาถูกรั้วเสียบข้ามคืน..เจ้าของปล่อยตายอนาถ


สลดใจคนรักหมา!! หมาถูกรั้วเสียบข้ามคืน..เจ้าของปล่อยตายอนาถ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์