สลดเสาโกล์มรณะ 9ขวบดับคาสนามบอล โหนเล่น-โค่นทับหัว

เกิดเหตุสลดขึ้นกับเด็กนักเรียนอีกจนได้

เมื่อเสาโกล์ฟุตบอลมรณะเกิดโค่นลงมาทับเด็กชายวัย 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนเทศบาล 3 (บุญทวงค์อนุกูล) อ.เมือง จ.ลำปาง จนถึงแก่ความตาย เหตุเกิดหลังจากหนูน้อยกับเพื่อนๆ ไปเล่นออกกำลังกายในชั่วโมงพละ ที่สนามกีฬา อบจ.กับเพื่อนๆ แล้วพากันโหนเสาประตูฟุตบอลเล่นจนโค่นใส่

โชคร้ายจึงเกิดกับหนูน้อยรายนี้!!

การจากไปของเด็กชายรายนี้สร้างความเศร้าเสียใจให้คนเป็นพ่อแม่ยิ่งนัก คิดไม่ถึงว่าลูกจะต้องมาจากไปเช่นนี้ ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ก็เคยมีกรณีตัวอย่างเกิดขึ้นให้เห็นบ่อยๆ ในเรื่องของอุบัติเหตุเครื่องเล่นเครื่องออกกำลังกาย

เคยเกิดขึ้นแล้วแต่ก็ยังเกิดซ้ำซากอีกจนได้!!?

ย้อนไปดูเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นตอนบ่ายวันที่ 4 ส.ค. พ.ต.ท.บุญรัตน์ เจียมวิจิตรกร พนักงานสอบสวน สภ. เมืองลำปาง รับแจ้งเหตุประตูฟุตบอลล้มทับเด็กนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 3 (บุญทวงค์อนุกูล) เสียชีวิตที่สนามกีฬา อบจ. ลำปาง ศาลากลางหลังเก่า จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมน.พ.กำพล เครือคำขาว แพทย์เวร ร.พ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลนครลำปาง

เกิดเหตุร้ายขึ้นแล้วที่นั่น

จุดเกิดเหตุอยู่ตรงข้ามโรงเรียนเทศ บาล 3 และสภ.เมืองลำปาง ที่นั่นมีชาวบ้าน ครู และนักเรียนมุงดูเหตุการณ์รอบสนาม กลางสนามฟุตบอลพบร่างอันไร้วิญญาณของด.ช.ธนพล หน้างาม หรือ "น้องปอนด์" อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2/1 โรงเรียนเทศบาล 3 นอนตายในสภาพสวมชุดพละของโรงเรียน เสื้อสีขาวแดง กางเกงวอร์มขายาวสีดำแถบแดงขาว ศีรษะแตกมีเลือดไหลโกรก เพราะถูกเสาประตูฟุตบอลกระแทกหัวอย่างแรง

หนูน้อยเสียชีวิตคาที่

ในที่เกิดเหตุตำรวจพบ นางลลิตา จุรีรัตนากร อายุ 57 ปี ครูสอนวิชาพลศึกษาโรงเรียนแห่งนี้ยืนรอให้การด้วยความตกใจและเสียใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งนางลลิตาละล่ำละลักเล่าว่า
ก่อนเกิดเหตุพาเด็กนักเรียนชั้น ป.2/1 จำนวน 25 คน รวมทั้งน้องปอนด์ มาเรียนกายบริหารที่สนามกีฬาซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามโรงเรียน ซึ่งทางโรงเรียนจะพานักเรียนออกมาเรียนพละที่สนามกีฬาแห่งนี้เป็นประจำ เพราะสนามของโรงเรียนคับแคบ

เดิมทีสนามแห่งนี้ไม่มีโกล์ฟุตบอลตั้งอยู่ แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีการแข่งขันกีฬาของชุมชนศรีเกิด ชาวบ้านนำโกล์มาตั้งไว้ ยังไม่ได้เก็บกลับไป เมื่อตนปล่อยให้นักเรียนทำกิจกรรมอิสระ มีนักเรียนชาย 5 คน รวมทั้งด.ช.ธนพล ขึ้นไปโหนคานประตูฟุตบอลเล่นอย่างสนุกสนาน ทำให้คานรับน้ำหนักมากเกินไป ประกอบกับฐานประตูไม่ได้ยึดกับพื้น ประตูจึงเอนล้มลงมา เด็กนักเรียนที่โหนอยู่จึงพากันวิ่งหนี แต่วิ่งหลบได้ทันเพียง 4 คน ส่วน ด.ช.ธนพลทราบจากผู้ปกครองว่าเป็นโรคโลหิตจาง ร่างกายไม่แข็งแรง เคลื่อน ไหวร่างกายช้า ทำให้วิ่งหนีไม่ทัน เลยถูกประตูฟุตบอลทับเสียชีวิตคาที่

"เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก ครูวิ่งมาช่วยลูกศิษย์ แต่ไม่ทันการณ์ ตอนนั้นเด็กเลือดไหลมาก และรู้สึกช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เรื่องนี้เป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ ไม่มีครูคนไหนอยากเห็นลูกศิษย์ต้องมาพบจุดจบแบบนี้" นางลลิตากล่าว

ถึงแม้จะเป็นเหตุสุดวิสัย แต่ตำรวจก็ต้องแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายกับครูลลิตาเอาไว้ก่อน

ผิดถูกอย่างไรพยานหลักฐานจะเป็นเครื่องตัดสิน

งานนี้คนที่หัวใจสลายคงหนีไม่พ้นคนเป็นพ่อแม่ที่ร้องไห้น้ำตาแทบเป็นสายเลือด

นายบุญธรรม และ นางศิริรักษ์ หน้างาม อายุ 38 ปี อยู่บ้าน เลขที่ 127 ถ.ป่าไม้ ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง

พ่อแม่น้องปอนด์ เดินทางมา ดูศพลูกชายด้วยความเศร้าใจ โดยเฉพาะนางศิริรักษ์ เมื่อเห็นศพลูกชายก็วิ่งโผเข้าไปกอดด้วยความเศร้า ร้องไห้จนเป็นลมล้มพับไป ชาวบ้านต้องช่วยปฐมพยาบาลอย่างโกลาหล

"ครอบครัวเรายังทำใจไม่ได้ แต่เมื่อเหตุมันเกิดขึ้นแล้วก็ต้องพยายามทำใจ เป็นห่วงก็แต่ยายของน้องปอนด์ที่เสียใจมากขนาดที่ไม่อยากจะมางานศพหลาน เอาแต่ร้องไห้อย่างเดียว ต้องให้ญาติๆ ดูแลอย่างใกล้ชิด ขอให้เรื่องนี้เป็นอุทา หรณ์ ไม่อยากให้เกิดกับใครอีก" พ่อน้องปอนด์กล่าว

ขณะที่คนเป็นแม่กล่าวทั้งน้ำตาว่า เสีย ใจจนบอกไม่ถูก สงสารน้องปอนด์มาก น้องปอนด์เป็นลูกคนที่ 2 และเพิ่งจะได้น้องที่เพิ่งคลอดออกมาได้ไม่กี่วัน น้องปอนด์รักน้องมาก บอกจะดูแลน้องคนเล็กให้ดีที่สุด แต่ก็ต้องมาจากไปอย่างไม่มีใครคาดคิด เหตุการณ์ครั้งนี้ตนไม่ติดใจเอาความผิดใคร เพราะเรื่องแบบนี้คงไม่มีใครอยากให้เกิด

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นางจันทร์สม เสียงดี ผอ.กองการศึกษา เทศบาลนครลำปาง

ได้รายงานเหตุให้นายกเทศมนตรีนครลำปางรับทราบทันที โดยทางเทศบาล ในฐานะที่กำกับดูแลโรงเรียน ได้ลงมา ตรวจสอบข้อเท็จจริงและรับผิดชอบดูแลการจัดงานศพน้องปอนด์ในทุกกรณี ซึ่ง ศพด.ช.ธนพลตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดนางเหลียว ต.เวียงเหนือ
ในเบื้องต้นครอบครัว "หน้างาม" จะได้รับเงินประกันชีวิตจำนวน 80,000 บาท จากทางโรงเรียนที่ได้ทำประกันไว้ และรับเงินช่วยเหลือจากหน่วยงาน ต่างๆ ที่สงสารและเห็นใจ

เป็นอีก 1 ชีวิตที่ต้องสูญเสียเพราะความประมาท

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์