สลด!!เรือเสียกลางทะเลครึ่งด. ต้องกินศพเพื่อนพอประทังชีวิต

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


เกิดเหตุการณ์สลดใจเมื่อผู้อพยพชาวโดมินิกันเรือเสียกลางทะเล ลอยลำอยู่นานครึ่งเดือนจนต้องกินศพเพื่อนร่วมทางประทังชีวิต



ผู้อพยพชาวโดมินิกัน 5 คน ได้รับการช่วยเหลือจากเฮลิคอปเตอร์ของยามชายฝั่งสหรัฐเมื่อวันเสาร์หลังเรือเสียลอยลำอยู่กลางทะเลนาน 15 วัน ระหว่างกำลังเดินทางจาก สาธารณรัฐโดมินิกันเพื่อหวังไปลักลอบหางานทำในเปอร์โตริโก้ และผู้หญิงหนึ่งในนั้นเสียชีวิตหลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบนหมู่เกาะเติร์ก แอนด์ไคคอส ขณะที่เพื่อนร่วมทางอีก 27 คนเสียชีวิตหมดแล้ว



เกรกอริโอ มาเรีย มาริซาน ชาวประมงวัย 31 ปี หนึ่งในผู้รอดชีวิต ซึ่งมีสภาพร่างกายขาดน้ำ และเกือบจะขาดสารอาหาร เล่าให้ฟังว่า เขาพร้อมกับญาติและคนอื่น ๆ อีก 32 คน ได้ออกเดินทางโดยเรือประมงออกจากเมืองซานเชซ ทางใต้ของโดมินิกัน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม



และหลังจากออกเดินทางมาได้เพียง 1 วันครึ่ง ฝันร้ายก็มาเยือนเมื่อเครื่องเรือเกิดขัดข้อง ทำให้พวกเขาต้องอาศัยน้ำฝนและน้ำทะเลประทังชีวิต จนเวลาผ่านไป 6 วันก็มีคนเริ่มล้มตายจากการอดอยากและขาดน้ำ ขณะที่กัปตันเรือหายตัวไปในกลางดึกคืนหนึ่ง จากนั้นก็มีคนล้มตายเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และพวกเขาต้องโยนศพทิ้งทะเล จนในที่สุด คนที่ยังรอดชีวิตก็ตัดสินใจเฉือนเนื้อคนที่ตายกินเป็นอาหารประทังชีวิต



มาริซานเล่าให้ฟังด้วยว่า พวกเขาเฉือนเนื้อที่บริเวณขาและหน้าอกของชายคนหนึ่ง ที่เพิ่งตายใหม่ ๆ แล้วสับเป็นชิ้นเล็ก ๆ กินเข้าไป จนกระทั่งเวลาผ่านไปเหลือผู้รอดชีวิตอยู่เพียง 5 คน ก่อนที่ยามชายฝั่งของสหรัฐจะมาพบ เจ้าตัวบอกว่าเป็นปาฎิหาริย์ของพระผู้เป็นเจ้า ที่เขาสวดภาวนาทุกวันขอให้มีคนรอดชีวิตเพื่อมาบอกเล่าเรื่องราวของพวกเขา



โดยที่บางคนต้องจ่ายเงินให้กัปตันเรือเป็นค่าเดินทาง 1,800 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 6 หมื่นบาทซึ่งมากกว่ารายได้ทั้งปีของชาวโดมินิกันส่วนใหญ่ บางคนถึงกับต้องจำนองบ้านมาเป็นค่าเดินทางและยอมเสี่ยงชีวิตทั้งที่รู้ว่าเส้นทาง 260 กิโลเมตร ที่จะต้องรอนแรมไปนั้นมีฝูงฉลามชุกชุม และมีเจ้าหน้าที่ลาดตระเวณ อีกทั้งยังเต็มไปด้วยคลื่นลมพายุยากต่อการเดินเรือ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์