สลด!!เด็ก 9 ขวบตายหลังเลียนแบบแขวนคอซัดดัม

สลด!!เด็ก 9 ขวบตายหลังเลียนแบบแขวนคอซัดดัม

ภาพแขวนคอซํดดัม ที่ออกอากาศบ่อยครั้งจนเกิดพฤติกรรมเลียนแบบ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 1 มกราคม 2550 21:11 น.

เอเอฟพี - เกิดเหตุการณ์สุดสลด หลังเด็กชายวัย 9 ขวบพยายามเลียนแบบการแขวนคอซัดดัม ฮุสเซน ที่ได้ดูจากวิดีโอ แต่พลาดเชือกรัดคอเสียชีวิตในปากีสถาน จากการเปิดเผยของตำรวจในวันนี้ (1 ม.ค.)

มาบูชาร์ อาลี วัย 9 ปี แขวนคอเลียนแบบการประหารชีวิตอดีตผู้นำอิรักในบ้านที่เมือง ราฮิม ยาร์ คาน แต่เชือกไปเกี่ยวกับพัดลมเพดานรัดคอตัวเอง ขณะที่เล่นอยู่กับพี่สาววัย 10 ขวบ

พ่อของเด็กที่เสียชีวิต กล่าวว่าลูกของเขาได้ดูวิดีโอการแขวนขอซัดดัม ฮุสเซน และพยายามเลียนแบบ ขณะที่สมาชิกในครอบครัวคนอื่นๆ นึกว่าเขากำลังเล่นอยู่อีกห้องหนึ่ง

บิดาของ มาบูชาร์ กล่าวว่าเมียของเขาพยายามเข้าช่วยเหลือ มาบูชาร์ หลังจากได้ยินเสียงเด็กๆตะโกนมาจากห้องหนึ่ง แต่ไม่ทันการณ์

ตำรวจปากีสถาน ระบุว่าสาเหตุการตายเกิดจากอุบัติเหตุและการปล่อยปะละเลยของผู้ปกครอง

ภาพการประหารชีวิต ซัดดัม ถูกออกอากาศซ้ำบ่อยครั้งในปากีสถานในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่นักวิเคราะห์และสื่อมวลชนทั่วยุโรป รู้สึกตกใจที่มีการเผยแพร่ภาพวินาทีสุดท้ายของก่อนการแขวนคอ ซัดดัม ผ่านทางโทรทัศน์

ส่วนสถานการณ์ทั่วไปยังมีประชาชนของหลายในแถบตะวันออกกลางออกมาประท้วงการแขวนคออดีตผู้นำอิรัก

โดยที่อินเดีย มีกลุ่มผู้ประท้วงหลายร้อยคนไปชุมนุมกันตามท้องถนนในเมืองกัวลิออร์ พร้อมลงชื่อคัดค้านการประหารชีวิตอดีตประธานาธิบดีซัดดัม และยังได้กล่าวแสดงการต่อต้านสหรัฐฯ เช่นเดียวกับที่จอร์แดน

ขณะที่สื่อมวลชนของซาอุดิอาราเบียและกาตาร์ รายงานข่าวฉบับวันนี้

ประณามการประหารชีวิต ซัดดัม และเชื่อว่ารัฐบาลชีอะห์อิรัก ของนายกรัฐมนตรีนูรี อัล มาลิกี คือผู้อยู่เบื้องหลังการตายของ ซัดดัม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์