สลดหนูน้อยปิดเทอม ชวนกันเล่นน้ำคลองรังสิต ถูกประตูระบายน้ำกลืนหาย 3 ศพ

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


วันที่ 14 ต.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ร.ต.อ.สมคิด ดวงมาลัย ร้อยเวรสอบสวนสภ.ธัญบุรีจ.ปทุมธานีได้รับแจ้งมีเด็กจมน้ำเสียชีวิต 3 รายบริเวณประตูระบายน้ำคลองรังสิต ธัญบุรีคลองแปด ริมถนนรังสิต-0นครนายกหมู่3ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย นายเฉลิมพล มั่งคั่งนายอำเภอธัญบุรี นายโชติพงศ์  เปล่งวิทยา ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอธัญบุรี เจ้าหน้าที่นักปะดาน้ำอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุพบว่าประตูระบายน้ำดังกล่าวมีความลึกกว่า5เมตรมีปริมาณน้ำปริ่มคลองและน้ำไหลเชียวเจ้าหน้าที่นักปะดาน้ำได้ช่วยกันงมค้นหาเด็กที่เสียชีวิตทั้ง 3 รายโดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงพบศพ ด.ช.ชาคริต กันสนอง อายุ 11 ปี เป็นนักเรียนชั้นประถมปีที่ 5 รร.ปิยะวัฒน์ศาสตร์ ด.ช.สุวรรณสาร มาเจริญ อายุ 8 ปี นักเรียนชั้นประถมปีที่ 3 รร.ปิยะวัฒน์ศาสตร์ อีกราย ด.ช.วันชนะ หมื่นชนะสงคราม อายุ 11ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 รร.วัดดอนลำลูกกาคลองแปด

จากการสอบสวน ด.ช.วงศกร เพื่อนที่รอดชีวิตที่มาด้วยกัน ให้การว่าตนเองพร้อมเพื่อนรวมทั้งหมด 6 คนได้ชวนกันมาเล่นน้ำบริเวณประตูน้ำแห่งนี้หลังจากจากที่ช่วงเช้าได้ปั่นจักรยานยนต์มาจนเหนื่อยจึงชวนกันเล่นน้ำแต่ว่าน้ำนั้นไหลเชียวเพราะทางชลประทานได้เปิดประตูระบายน้ำมาจากนครนายก-เพื่อระบายไปออกแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งรังสิตจึงทำให้เพื่อนทั้ง3คนจมหายไปต่อหน้าต่อตาในคลองดังกล่าว ส่วนตนเองกับเพื่อนอีกสองคนนั้นได้ว่ายน้ำขึ้นฝั่งมาได้จึงรอดชีวิตดังกล่าว

ด้าน แม่ของ ด.ช.สุวรรณสาร กล่าวว่าตนเองรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากเพราะต้องออกไปทำงานโดยที่ปล่อยให้ลูกอยู่บ้านตามลำพังและลูกชายชอบไปเล่นน้ำกับเพื่อนๆอยู่บ่อยครั้งซึ่งลูกชายตนก็ว่ายน้ำแข็งและเล่นอยู่ภายในคลองดังกล่าวเป็นประจำจนกระทั่งวันนี้ต้องมาจบชีวิตลงเพราะน้ำที่ไหลเชี่ยวจึงอยากฝากไปยังผู้ปกครองท่านอื่นไว้เป็นอุทาหรณ์ด้วย

ด้านนายเฉลิมพล มั่งคั่ง นายอำเภอธัญบุรีกล่าวว่าสำหรับคลองรังสิตดังกล่าวขณะนี้มีน้ำปริมาณมากสืบเนื่องจากต้องรับน้ำที่มาจากคลองระพีพัฒน์และจากจ.นครนายกซึ่งทางกรมชลประทานต้องเร่งระบายน้ำเพื่อไหลออกสู่แม่น้ำเจ้าพระเจ้าโดยเร็วเพื่อไม่มีผลกระทบต่อชาวบ้านที่อยู่ริมคลองซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ได้สั่งการให้ทางเทศบาลธัญบุรีเร่งติดป้ายประกาศเตือนผู้ปกครองแนะนำบุตรหลานไม่ให้ลงเล่นนย้ำบริเวณจุดใกล้เคียงประตูระบายน้ำเนื่องจากมีกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวจนเกิดเหตุสลดแบบนี้ซึ่งก่อนหน้านี้ประมาณต้นปีที่ผ่านมาก็มีเด็กจมน้ำสูญหายไปแล้วครั้งหนึ่งจึงต้องประกาศห้ามเล่นน้ำบริเวณนี้โดยเด็ดขาดต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์